Pha Chế Căn Bản - Chọn Loại Hạt Cà Phê Phù Hợp Với Thực Đơn

Pha Chế Căn Bản - Chọn Loại Hạt Cà Phê Phù Hợp Với Thực Đơn

Từ cà phê phin truyền thống đến cà phê máy Espresso, hay phương pháp pha chế thủ công như Pour-over, liệu bạn đã chọn đúng loại hạt phù hợp với chúng chưa. Cùng D&D Kaffee tham khảo một số loại hạt cà phê sau.

1. Hạt Cà Phê Hoàn Hảo Dành Cho Espresso

Một tách Espresso hoàn hảo mang đến cảm giác cân bằng bởi vị ngọt và vị đắng, ngụm đầu tiên sẽ cho bạn cảm giác bừng tỉnh, một chút đắng nhẹ và dư âm dễ chịu của hậu vị. Thông thường, Espresso ở các nước phương tây sử dụng hạt Arabica nhằm tìm kiếm hương thơm dịu dàng của quả mọng, với vị hơi cay nhưng ngọt ngào. Ở Việt Nam, các cửa hàng đôi khi dùng thêm Robusta sơ chế khô và sơ chế honey để đảm bảo chuẩn gu mạnh mẽ theo yêu cầu bởi thực khách của mình.

Hướng dẫn chiết xuất Espresso căn bản

Loại hạt đề xuất: Arabica Măng Lin, Robusta Lâm Đồng natural và sơ chế honey.

2. Hạt Cà Phê Dành Cho Latte và Cappuccino

Nếu bạn thích hương thơm và vị béo nhẹ nhàng của Latte hoặc Cappuccino thì sự kết hợp giữa 80% Arabica và 20% Robusta là chuẩn gu người Việt.

Tham khảo hướng dẫn đánh sữa cơ bản dành cho Cafe Latte

Với tỷ lệ 100% Arabica, bạn có thể chọn Arabica Măng Lin sơ chế ướt.

3. Cà Phê Phù Hợp Với French Press

French Press là một dụng cụ dễ dùng và được yêu thích bởi những ai thường xuyên du lịch ngắn ngày. Tất cả những gì bạn cần làm là Arabica xay thô, chiết xuất với tỷ lệ 1/15 trong thời gian 5p và bắt đầu thưởng thức.

Có thể bạn sẽ thích hướng dẫn pha chế French Press

Loại hạt gợi ý: Arabica Măng Lin, Arabica Cầu Đất.

4. Cà Phê Dành Cho Hand Drip (Pour over)

Pha chế thủ công thường được ưu tiên dành cho một số loại hạt đặc biệt, vì chúng có thể làm nổi bật các hương vị tiềm năng và mang lại cảm giác thư giãn cho người pha chế. Phương pháp pha chế thủ công không những cần sử dụng hạt cà phê chất lượng mà còn cần kỹ năng điêu luyện của người pha chế.

Hướng dẫn Pour over cơ bản

Loại hạt gợi ý: Arabica Natural (D&D Kaffee), Guatamela, Ethiopia, Kenya

5. Cà Phê Dành Cho Pha Phin

Với gu cà phê mạnh mẽ của người Việt, chúng tôi gợi ý rằng bạn nên dùng robusta natural hoặc robusta honey để đảm bảo chuẩn gu. Trong trường hợp bạn là người yêu thích sự mới lạ, một ít hạt Arabica kết hợp cùng Robusta sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, chua nhẹ và chua thanh. Bạn có thể dùng chung với sữa đặc, đường hoặc đơn giản chỉ là vài viên đá nhỏ.

Hướng dẫn pha phin 5 bước cơ bản

Loại hạt gợi ý: Arabica Cầu Đất, Robusta Natural, Robusta Honey.

6. Cà Phê Dành Cho Cold Brew

Để thực hiện Cold Brew, cà phê cần phải rang dưới ngưỡng medium, với kích thước xay thô vừa phải và ủ lạnh từ 8h – 16h. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn loại hạt Arabica với hương thơm của quả mọng và trái cây nhiệt đới.

Tham khảo các bước thực hiện Cold Brew

-----

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

HOT LINE thử mẫu cà phê: 0906783976

Lựa chọn thêm sản phẩm tại đây: https://capherang.ddkaffee.com 

Bài trước Bài sau