Những khó khăn khi mở quán cafe bạn đã biết chưa?

Những khó khăn khi mở quán cafe bạn đã biết chưa?

Hiện nay hình thức kinh doanh quán cafe là một ý tưởng khởi nghiệp khá đa dạng và phổ biến. Tuy nhiên, thị trường cafe ngày càng cạnh tranh, khốc liệt từng ngày nên những rủi ro và khó khăn khi mở quán cafe là một điều không thể nào tránh khỏi.

 

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh, cho dù bạn đã là chủ một quán cafe nào đó thì những vấn đề về sự rủi ro khi mở quán sẽ giúp bạn tránh khỏi được sự thất bại của những người đi trước, kinh doanh và quản lý được hiệu quả hơn.

 

Chia sẻ những rủi ro khó khăn khi mở quán cafe.

Khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu

Việc kinh doanh quán cafe đang là lĩnh vực có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt khi số lượng quán mới mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy, sự rủi ro lớn nhất khi mở quán là không xây dựng được giá trị thương hiệu của mình trong lòng khách hàng, không tạo sự ấn tướng đến họ nhớ đến và quyết định làm khách trung thành với quán của bạn.

 

Làm thế nào để có thể giúp bạn vượt qua những rủi ro khó khăn khi mở quán cafe này? Đó chính là điểm nhấn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Để có được sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, bạn cần phải có kế hoạch xây dựng thương hiệu thật lâu dài và có phong cách riêng, chất lượng phục vụ, chất lượng đồ uống và sự trải nghiệm của khách hàng.

 

Đây là kế hoạch đi qua từng giai đoạn với nhiều phương pháp và sự giao tiếp khác nhau. Điều này đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực của bạn, thay đổi và thực hiện để nắm bắt sở thích của khách hàng và bắt kịp xu hướng, điều này sẽ làm cho thương hiệu của bạn có chất riêng và tạo sự ấn tượng với khách hàng.

 

Những vấn đề rủi ro về tài chính

Khởi nghiệp trong giai đoạn đầu không bao giờ là dễ dàng. Những vấn đề rủi ro khi mở quán cafe cũng không thể nào mà không kể đến đó là khủng hoảng vấn đề tài chính.

 

Có rất nhiều trường hợp khi bắt đầu kinh doanh mà không sử dụng vốn để mở quán cafe theo ng mà sử dụng rất cảm tính, chi tiêu không hợp lý khiến bạn bị lỗ vốn trong khi vẫn chưa hoàn thành công đoạn hoàn thiện để đi. vào kinh doanh.

 

Tiếp theo, rủi ro khi mở quán cafe bạn sẽ gặp phải đó là trong giai đoạn hoạt động, lượng khách hàng chắc chắn không ổn định, có thể không có doanh thu, thậm chí phải bù lỗ. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một khoản vốn dự phòng để hoạt động trong 3 tháng đầu tiên để duy trì cho đến khi hoạt động của nhà hàng đi vào thời kỳ ổn định và phát triển.

 

3. Xác định sai nhu cầu của khách hàng

Việc xác định sai đối tượng mục tiêu và nhu cầu của họ là một rủi ro khi mở quán cafe dễ khiến bạn thất bại. Tại sao? Bởi nếu xác định sai đối tượng khách hàng sẽ dẫn đến hậu quả là địa điểm, phong cách thiết kế quán cafe, menu món, giá cả… sẽ không đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng. Đây chính là rủi ro khi mở quán cafe mà quán của bạn không thu hút được khách, và chắc chắn bạn không thể giữ chân được khách đến quán lần sau.

 

4. Vấn đề nguyên liệu

Đến với một quán cafe, ngoài việc trải nghiệm không gian, cách phục vụ thì việc thưởng thức đồ uống cũng quan trọng không kém. Nếu quán cafe của bạn đẹp, dịch vụ tốt nhưng đồ uống dở thì bạn có nghĩ khách hàng sẽ quay lại không? Vì vậy, rủi ro khi mở quán cafe bạn thực sự cần tránh đó là đảm bảo nguồn nguyên liệu.

 

Nhiều người vì dự trù kinh phí không hợp lý mà tìm mọi cách cắt giảm chi phí bằng cách giảm ngân sách nguyên liệu, tìm nhà cung cấp nguyên liệu kém chất lượng với giá rẻ mà quên mất rằng đồ uống kém chất lượng, không tươi ngon. Điều này sẽ khiến quán mất dần khách và không phát triển được lâu dài. Vì vậy, đừng phạm phải sai lầm không đáng có này vì bạn muốn tiết kiệm tiền.

 

5. Không có chiến lược tiếp thị

Tiếp tục chuỗi rủi ro khi mở quán cafe, đó là việc không đầu tư vào Marketing và thiếu chiến lược quảng bá thương hiệu rõ ràng cũng như thu hút khách hàng mục tiêu biết đến quán của bạn.

 

Thị trường kinh doanh cafe không đợi ai, người đi sau nếu không nỗ lực sẽ thất bại thảm hại. Vì vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu và xây dựng chiến lược marketing cụ thể theo từng giai đoạn, phát triển từ marketing truyền thống sang marketing online để khách hàng biết được quán của bạn nằm ở đâu và chất lượng dịch vụ của bạn. Làm thế nào và điều gì thực sự khiến khách hàng đến quán?

 

6. Quản trị và quản lý

Bạn có tin rằng cửa hàng của bạn sẽ thành công miễn là nó có thể duy trì hoạt động ổn định? Tuy nhiên, nguy cơ khai trương một quán cafe vẫn còn trong trứng nước. Con người và tiền bạc thường là trung tâm của việc quản lý và điều hành một quán cafe.

 

Về con người, bạn sẽ cần một chiến lược quản lý về số lượng và chất lượng nhân viên để quán cafe hoạt động tốt. Hiệu quả làm việc và thái độ tiêu cực của nhân viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng khi họ đến cửa hàng. Do đó, nhân viên phải được đào tạo để luôn chào đón khách hàng với thái độ vui vẻ, niềm nở và mời gọi. Để làm cho nhóm trở nên trật tự và chuyên nghiệp hơn, bạn cũng cần thiết lập các giới hạn về phần thưởng và hình phạt.

 

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều mối nguy hiểm liên quan đến việc vận hành một quán cafe sách. Để kinh doanh thành công trong lĩnh vực này, bạn phải luôn nỗ lực, học tập thường xuyên, nắm bắt cơ hội và sáng tạo để tạo dựng điểm nhấn khác biệt cho riêng mình. Thành công không bao giờ đơn giản để đạt được, nhưng nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ, bạn có thể đạt được nó.

1.9 Vốn duy trì quán cafe

Sau khi quán cafe được mở, bạn phải có tiền để duy trì cho nó. Đó là các khoản như tiền làm PR và marketing quán cafe; Các chi phí điện nước, điện thoại, lương nhân viên, nguyên liệu pha chế, quà tặng khách hàng…

Khoản phí này không hề nhỏ chút nào nên nếu liệu tính không chuẩn, nguồn vốn mở quán cafe của bạn sẽ bị hao hụt và gặp khó khăn khi triển khai.

Ví dụ nếu có 300 triệu đầu tư, bạn chỉ nên bỏ ra tầm 150 triệu đầu tư cơ sở vật chất thôi, 150 triệu còn lại dùng để duy trì quán trong những tháng đầu khốn khó. Hãy nhớ không bao giờ được tiêu sạch sẽ số vốn mình đang có trong tay

Sau khi đã hạch toán các chi phí mở quán cafe, chúng ta nên lập 1 bảng chi tiết để biết ngân sách cần có là bao nhiêu, kết thúc bước này, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi mở quán cafe cần bao nhiêu vốn rồi đó.

mở quán cafe cần bao nhiêu vốn duy trì?

Tính toán chi tiết vốn để mở quán cafe

2. Mẫu kế hoạch chi phí mở quán cafe

Lưu ý mẫu kế hoạch mở quán cafe chỉ mang tính chất tương đối, do đó bạn cần có sự căn chỉnh phù hợp với quy mô mở quán cafe.

Dự trù chi phí xây dựng quán cafe

Chi phí mở quán cafe không phải là số tiền nhỏ, vì thế dù bạn kinh doanh quán cafe với mô hình nhỏ thì cũng luôn cần chuẩn bị cho mình số vốn đầu tư tương đối lớn, để duy trì và đương đầu với những phát sinh.

Như vậy, để mở quán kinh doanh cafe, không cần số vốn quá lớn bạn có thể thuê mặt bằng phù hợp, tìm đúng đầu mối nguyên liệu và giá cả hợp túi tiền, bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ trả lời được câu hỏi “mở quán cafe cần bao nhiêu vốn” ở đầu bài.

Xét cho cùng, vốn mới chỉ là điều kiện cần, chỉ khi bạn có một ý tưởng đủ mạnh, một sự quyết tâm đủ lớn và có đam mê thực sự với công việc này thì đó mới là điều kiện đảm bảo chúng ta đã sẵn sàng để bắt đầu. Vốn thiếu có thể bạn sẽ vay được thêm, nhưng khi ý tưởng cạn kiệt, bản thân mất đi niềm tin thì mưu sự sẽ khó thành.

Bài sau