Pha Chế Cơ Bản - Kỹ Thuật Đánh Sữa

Pha Chế Cơ Bản - Kỹ Thuật Đánh Sữa

Sữa được đánh tốt và kết hợp với Espresso tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Lớp váng sữa mềm mịn nổi trên bề mặt là sự bổ sung trọn vẹn cho hương vị tách latte.

D&D Kaffee xin gửi đến bạn 7 bước đánh sữa trong kỹ thuật pha chế cơ bản.


Tạo dòng xoáy là một kỹ thuật quan trọng khi đánh sữa

  1. Lấy 220ml sữa (Latte) hoặc 180 ml (Cappuccino) vào ca đánh sữa (Ưu tiên sử dụng sữa tươi thanh trùng).
  2. Xả vòi hơi đánh sữa để làm sạch.
  3. Ngâm vòi hơi vào sữa, nhưng chỉ để phần đầu ngập trong sữa.
  4. Mở van của vòi hơi hết cỡ và từ từ hạ ca xuống cho tới khi đầu của vòi hơi gần như trồi lên trên (vừa đủ để nghe tiếng xẹt xẹt của hơi nước được đánh vào trong sữa).
  5. Đảm bảo rằng góc mà bạn đặt vòi hơi sẽ tạo ra dòng xoáy trong ca đánh sữa. Nếu bạn mong muốn có bọt dày, hãy tạo thêm nhiều tiếng xẹt hơn.
  6. Cảm nhận nhiệt độ ca đánh sữa bằng cách đặt tay bên dưới ca, khi nhiệt độ quá nóng và bạn không thể chạm vào chúng được nữa. Hãy ngắt quy trình đánh sữa tại đây.
  7. Đóng van của vòi hơi hoàn toàn và đặt ca sữa xuống, lau vòi hơi bằng một chiếc khăn ẩm, xả van lần nữa để làm sạch sữa còn bám trong vòi hơi.

Với những khách hàng yêu cầu món Latte hoặc Cappuccino trong thực đơn, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ khuyên họ tập luyện với quy trình đánh sữa càng nhiều càng tốt. Đây cũng là kỹ thuật quan trọng nhất khi thực hiện Latte, hãy chắc rằng bạn luôn tạo ra một tách latte với lớp bọt mềm mịn và đủ độ nóng cho đến khi thực khách dùng xong. 

Bạn cũng có thể tham khảo: Kỹ thuật chiết xuất Espresso cơ bản tại đây. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng ký tham gia chương trình “Mua Ngay Cà Phê – Hả Hê Dùng Máy” để nhận ngay gói đào tạo 4 món cà phê máy cơ bản.

-----

Đăng ký tham gia chương trình tại đây: https://uudaimaypha.ddkaffee.com

Hotline nhận mẫu thử cà phê rang: 0903 777 063

Địa chỉ: Số 17 - Đường D15A, Phường Phước Long B, TP Thủ Đức - Hồ Chí Minh

Bài trước Bài sau