5 kinh nghiệm mở quán cafe “đắt giá” từ đàn anh Coffee House

5 kinh nghiệm mở quán cafe “đắt giá” từ đàn anh Coffee House

“ĐẮT GIÁ ” 2 từ nói lên tất cả về những giá trị sở hữu, không dễ gì để sở hữu được một công thức hay một kinh nghiệm mở quán cafe của những chuyên gia lão làng nào đó nhưng trong giới cà phê. 

 

Giới trẻ bừng sáng lên thêm những hy vọng về một tương lai đầy triển vọng với nhiều những thách thức đầy hy vọng ”Thành công – Thành công” sẽ không có 2 chữ ”Cúi đầu và Thất bại“ trong việc mở quán cà phê.

 

Vì thế với những tiêu chí sẵn sàng lập nghiệp và không chấp nhận sự thất bại luôn tư và duy tích cực hãy luôn lắng nghe những kinh nghiệm hiếm hoi và cực kỳ ĐẮT GIÁ mà không phải ai cũng dám mở lời để chia sẻ cho bạn” Tôi nghĩ tôi sống vì giá trị của cộng đồng và không phải sống vì những giá trị cá nhân của tôi“

 

Những kinh nghiệm mở quán cafe bạn nên biết

 

1. Bốn bước chuẩn bị hoàn chỉnh cho việc mở quán cafe thật thành công

Vì thế, để duy trì một hoạt động của quán cafe đem lại hiệu quả cao và lâu dài cho quán, người chủ cần phải làm tốt ngay từ đầu khâu chuẩn bị cho ban đầu. Và những điều cần làm tốt trong những bước chuẩn bị này là:

 

Chiếm 30% theo thống kê ” Hội doanh nghiệp của việt nam BNI ” thì 100 quán cà phê thì sẽ có 30 quán thành công và kinh doanh có lãi còn những quán thì lại thất bại.

 

Thể hiện được rõ nét khi bước vào tháng thứ 2 => tháng thứ 3 của Quán thì sẽ biết là Thành công hay thất bại của quán. Vì thế việc kinh doanh ăn uống nói chung. Kinh doanh mở quán cafe 1 tiệm hay 1 chuỗi nào đó cần lĩnh hội được giá trị vàng của những kinh nghiệm của người đi trước.

1.1. Học hỏi thêm những kinh nghiệm mở quán cafe từ những người đi trước để rút thêm kinh nghiệm

Một chuỗi cửa hàng cà phê đã được những công ty DD Kaffee đã hỗ trợ về những máy móc pha pha cà phê và những loại hạt cà phê nhận định rằng. Đã kinh doanh quán cà phê thì phải sở hữu được:

 
  • Kiến thức quản lý và điều hành nhân sự cho quán

  • Các khung giờ của các nhân sự quán thay ca cho nhau

  • Công thức pha chế các món nước nắm ở khâu quản lý chung để dễ quản lý 

  • Quy trình từ việc thuê mặt bằng quán đến khâu nhân viên phục vụ cho khách ”Menu + Brand + Ngôn ngữ để giao tiếp với khách“

  • Kiến thức về những thiết kế mặt bằng. Vì không thể nào để khởi nghiệp là sở hữu cái y chang là mình sẽ thành công nhất. Trừ khi bạn đã nhượng quyền thương hiệu của E-Coffee hay của Cà Phê Trung nguyên.

  • Đánh thức được niềm tin của cả quán cà phê đây là một giá trị đang thiếu ở các bạn khi khởi nghiệp kinh doanh của quán cà phê

  • Thiếu nhân sự cho quán. Đây là một bài toán mà các dịp lễ tết hay gặp phải đúng không: Tăng gấp 3 lần ngày thường. Ngoài ra việc lì xì các kiểu để tăng được tinh thần nhân sự cho quán. Vì vậy, chủ quán cà phê đã lấy đi được niềm vui ngày lễ. Ngày nghỉ mà bao nhiêu người đi ăn và đi chơi với nhau. Cảm giác rất thèm thuồng đó phải có những giá trị đủ lớn để các bạn đó vượt qua mà làm với một tinh thần vui tươi và đầy năng lượng.

  • Thẩm mỹ của 1 tách cà phê hay đến 1 ly sinh tố phải thật đẹp và tinh tế tạo nên sự khác biệt giữa những giá trị của quán mình tạo ra SO với những quán cà phê khác.

 

Tạo ra những giá trị sản phẩm khác với những quán cạnh tranh

 

Ngoài ra những anh chị có thể học hỏi thêm kinh nghiệm mở quán cafe từ những người đã đi trước bằng cách vạch ra những tính toán chi tiết như là:

 
  • Các chi phí cần phải bỏ ra để thuê một mặt bằng quán

  • Thiết kế quán cafe là việc rất quan trọng để thu hút khách hàng

  • Vận hàng bán hàng và điều hành nhân viên

  • Quản lý nhân sự tốt và tạo tinh thần thoải mái cho nhân viên để có được chất lượng tốt nhất

  • Và đưa ra những dự tính cho nhiều thời gian hoàn vốn đầu tư khác nhau. Sau đó hãy đem bản tính toán và kế hoạch này đến cho những người đã kinh nghiệm mở quán cafe để họ nhận xét và từ đó các bạn sẽ có một cái nhìn thực tế hơn trước và bắt tay vào làm trực tiếp để giúp quán vận hành tốt hơn.

2. Tập trung hơn để giải quyết một số các vấn đề về giấy tờ cần thiết cho quán

Khởi nghiệp để mở một quán cafe là các bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, vì vậy các bạn cần phải chú ý xử lý tốt các vấn đề về giấy tờ như:

 
  • Pháp luật như giấy phép đăng kí kinh doanh

  • Các thủ tục về pháp lý

  • Đăng ký tên quán trước chính quyền phải thật đầy đủ trước khi quán đi vào hoạt động và mở bán.

Thủ tục pháp khi để mở quán và hoạt động quán

3. Lên kế hoạch kinh doanh quán để hoàn chỉnh hơn và doanh thu tốt hơn

Để có thể phát triển bền vững một cửa hàng cà phê, thì ngay từ đầu các bạn cần phải có một bản kế hoạch về kinh doanh quán thật hoàn chỉnh. Trong đó cần thiết phải có các mục về: tài chính, chi phí, nguồn thu, kế hoạch quảng cáo và đào tạo nhân sự từ 6 tháng đến 2 năm.

3.1. Lên kế hoạch kinh doanh quán cafe của bạn

Lên kế hoạch cho việc kinh doanh quán cafe của  bạn gồm có những khoản chi phí: những chi phí mặt bằng, chi phí thiết kế quán, nguyên liệu, bàn ghế,...và những chi phí phát sinh khác.

 

Các bạn cũng nên cân nhắc trước nguồn tài trợ chính của quán sẽ bắt nguồn từ vốn tự thân hay gia đình và bạn bè để tiếp cận với các nhà đầu tư khởi nghiệp khác. Các chi phí ban đầu sẽ khác nhau giữa việc mở một quán cafe take away hay một quán cafe để khách hàng có thể ngồi.

4. Kinh nghiệm thứ tư là phải xác định được tập khách hàng và các địa điểm kinh doanh

Kinh nghiệm mở quán cafe là đầu tiên hãy nhớ được rằng lợi nhuận của một quán cafe đến từ những khách hàng tiềm năng.

 

Cafe là một món đồ uống mà khách hàng có thể uống thường xuyên, thậm chí là có thể uống hàng ngày, thế nên điều cần làm là phải lấy lòng được những vị khách hàng của mình để họ có thể quay lại lần nữa. Khi quán cafe của các bạn đã đứng hàng đầu trong danh sách lựa chọn của họ, thì họ không chỉ là khách hàng thường xuyên mà còn giới thiệu cho những người bạn của họ tới quán bạn nữa.

Tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng

 

Vì vậy, hãy chú ý rằng các bạn nên tập trung vào những vị khách hàng tiềm năng này, vì thế họ là một nơi cung cấp được nguồn lợi nhuận ổn định nhất cho quán của bạn.

 

Nhưng đừng có cố gắng phục vụ quá nhiều thứ trong một lúc đó là những lời khuyên từ kinh nghiệm mở quán cafe của những người đã đi trước.

 

Một quán cafe cố gắng phục vụ cho hết mọi nhu cầu của khách hàng như: bán kèm hay thêm đồ ăn, rượu, nước trái cây, hay kèm thêm nhiều dịch vụ hát nhạc sống, dạy pha chế cafe, đọc sách, mà không hề chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đồ uống hay cập nhật đồ uống của quán theo xu thế thì chắc chắn sẽ sớm đi tới thất bại cho quán.

 

Cafe là một sản phẩm chính của các bạn, bánh ngọt hay đồ ăn nhẹ chỉ có thể phục vụ thêm, một quán cafe sách không thể có những dịch vụ hát nhạc sống vì nó quá ồn ào. Các bạn chỉ nên tập trung vào những thứ mà các bạn làm tốt nhất cho quán, hãy làm cho thứ đó được nổi bật hơn so với những đối thủ khác chứ không phải ôm đồm với tất cả mà mọi thứ đều là tầm thường.

 

5. Phải xác định được mặt bằng kinh doanh quán bạn

Địa điểm kinh doanh quán là một trong số những yếu tố rất quan trọng nhất là khi mở quán cafe. Vì thế, kinh nghiệm mở quán cafe thành công đó là một xác định được địa điểm kinh doanh quán tức là bạn đã thành công được 50% rồi đó.

 

Xác định được mặt bằng cho quán của bạn

 

Trên đây những liệt kê một số các khoản chi với từng loại hình quán cafe khác nhau đã được giải đáp cho câu hỏi “Mở quán cafe cần phải tốn bao nhiêu vốn” của rất nhiều người băn khoăn hiện nay. Dựa trên đây, bạn có thể xem xét xem mình có khoản bao nhiêu vốn và nên thu chi những gì, để lựa chọn hình thức quán cafe nào, hi vọng rằng sẽ giúp cho bạn thành công trong việc gây dựng sự nghiệp của mình.

 

Và tại DD Kaffee có cung cấp những sản phẩm máy pha cà phê, máy xay cà phê, và những loại hạt cà phê chất lượng nhất với giá thành rẻ giúp cho quán bạn có thêm những thiết bị pha chế những ly cà phê ngon thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn còn chờ gì nữa hã ghé ngay DD Kaffee để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé!








Bài trước Bài sau