Quán Cà Phê Luôn Đông Khách Nhưng Quán Không Có Lãi, Tại Sao?

Quán Cà Phê Luôn Đông Khách Nhưng Quán Không Có Lãi, Tại Sao?

Quán cà phê luôn đông khách nhưng không có lãi? Nghe có vẻ không hợp lý nhưng thực chất đây là một thực trạng chung của một số chủ quán. Sau khi khai trương, lượng khách đến quán rất đông và khiến nhiều chủ quán vội vui mừng và lầm tưởng rằng doanh thu tháng này sẽ rất là cao nhưng thật chất quán không có lãi.

 

Quán luôn đông khách nhưng không có lãi

 

Tuy nhiên, đến cuối tháng thì chủ quán mới “té ngửa” ra rằng khi doanh thu không đạt được như kỳ vọng mà quan mong muốn. Nhiều chủ quán đặt ra câu hỏi là có khi nào nhân viên đã ăn chặn tiền của quán hay còn lỗ hổng nào mà họ vẫn chưa kiểm soát được lượng doanh thu của quán.

 

Lượng doanh thu của quán bị hao hụt nhưng không biết được nguyên nhân

 

Để không bị rơi vào những hoàn cảnh “dở khóc dở cười” này thì, bạn nên cân đối được mọi chi phí ngay từ đầu và tính toán thật kỹ lưỡng với các dòng tiền chi tiêu. 

 

Hãy liên hệ với D&D Kaffee nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh. Với những sản phẩm chất lượng và giá vô cùng hạt dẻ để giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá khá, chúng tôi sẽ giúp chủ đầu tư giải quyết những khó khăn gặp phải trong kinh doanh máy móc thiết bị vật chất đắt đỏ như này.

1. Những cách giúp quán cà phê của bạn đông khách và lấy lại được lãi của mình

1.1. Bản thân phải am hiểu hết về các loại cà phê

Việc đầu tiên, hãy tự rèn luyện cho bản thân mình với các công việc về pha chế cà phê và trà hay bất kỳ những đồ uống nào quán của bạn đang có. Hãy hiểu biết hết những gì mà bạn đang bán và  học hỏi tất cả về các loại cà phê và từ đặc tính của cây cà phê và các giống hạt cà phê một số tên các trang trại, kiểu cốc và cách pha thường dùng của hiện nay hợp thời đại. 

 

Sau đó, hãy chia sẻ thêm kiến thức và niềm đam mê của mình với nhân viên của quán. Vì nếu họ không có đam mê như bạn thì, họ sẽ không thể dốc hết sức làm việc để phát huy quán của bạn. Thì quán của bạn sẽ không đạt được doanh thu như bạn muốn và từ đó quán đông khách nhưng không có lãi.

 

Bạn phải am hiểu hết về các loại hạt cà phê

1.2. Chọn nhân viên rang cà phê và am hiểu về cà phê thật tốt

Nhiệm vụ của họ không chỉ là một chuyên môn, mà còn phải luôn sẵn sàng trả lời được hết các câu hỏi của bạn qua điện thoại hay email hoặc mạng xã hội bất cứ lúc nào trong ngày. Nếu như bạn tìm được một nhân viên am hiểu về các loại cà phê như vậy, hãy nuôi dưỡng một mối quan hệ này thật tốt và trả lương cho họ thật xứng đáng để có thể dữ chân được một nhân viên như vậy.

 

Nhân viên của bạn am hiểu về hạt cà phê là một lợi thế

2. Xem xét thêm về địa điểm mà bạn muốn mở quán cẩn thận

Bạn cần phải dò xét thật kỹ căn nhà mà bạn muốn mua hay thuê để mở quán sắp tới. Hãy tìm kiếm một chỗ đỗ xe quanh đó, đếm được lượng xe cộ hoặc người đi ngang qua mỗi giờ. Bạn nên thực hiện vào nhiều thời điểm khác nhau như: 2h sáng, 8h tối hay 6h30 sáng trong nhiều ngày liền như vậy để tính được lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy tự hỏi rằng liệu những người lái xe có muốn dừng lại để mua một cốc trước khi đi làm hay không? Liệu có biển báo cấm dừng hay những cột đèn giao thông gần chỗ bạn muốn mở quán hay không? Quanh khu vực của bạn có nhiều học sinh hay người dân hay không? Hay nơi này liệu có đủ chỗ để đỗ xe không?

 

Bên cạnh những câu hỏi đó, hãy nghiên cứu các hàng quán cà phê xung quanh nữa. Nếu gần đó từng có những quán cà phê phải đóng cửa, bạn cũng nên nghiên cứu lý do vì sao mà họ thất bại đã phải đóng cửa.

3. Lên danh sách những người trợ giúp cho quán bạn

Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm kiếm một luật sư giàu kinh nghiệm về bất động sản để tư vấn cho bạn các hợp đồng mua hay thuê mặt bằng quán. Sau đó là bạn, hãy tìm một kế toán để quản lý việc tài chính của quán và một chuyên viên bảo hiểm luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ bạn mỗi khi bạn có chuyện xảy ra. Có những người này bên cạnh để hỗ trợ bạn. Bạn có thể yên tâm và ngủ ngon hơn mỗi tối.

4. Định giá hợp lý cho mỗi sản phẩm mà bạn bán ra

Giá cả là một việc rất là phức tạp và đau đầu. Hãy tính toán được rằng bạn phải bán bao nhiêu cốc cà phê hay những cốc trà sữa mỗi ngày mới hòa vốn mà bạn bỏ ra, và bao lâu thì bạn mới có được lãi? Chi phí thay thế những sản phẩm là bao nhiêu? Chi phí giao hàng là bao nhiêu? Có một chân lý định giá thế này là: Nếu như tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả của sản phẩm bạn bán ra, tức là nó quá cao với mức giá thị trường hiện nay. Nếu như chẳng ai phàn nàn và sản phẩm của bạn thì, tức là nó quá thấp. Còn khi chỉ có một vài người kêu ca đó tức là bạn đã định giá của bản phẩm rất hoàn hảo.

 

Nhưng hãy nhớ rằng, định giá của sản phẩm là quá trình liên tục bạn phải làm, chứ không chỉ xảy ra trong một lần. Nếu chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ của sản phẩm quán trong vòng vài tháng và quan sát xem khách hàng có nhận ra về giá cả hay không. Nếu như sản phẩm và dịch vụ của bạn quá xuất sắc, thì họ sẽ chẳng quan tâm đến việc bạn vừa nâng giá đâu. Nếu họ yêu quý bạn, thì họ sẽ muốn giúp cho bạn thành công hơn.

5. Thuê những nhân viên có tinh thần nhiệt huyết và vui vẻ

Đừng thuê những người chỉ biết đứng bán hàng, mà hãy tìm cho quán các nhân viên có tâm luôn mỉm cười và thực sự đam mê về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi mở cửa hàng, hãy làm theo mẫu để họ noi theo. Hãy chăm sóc cho nhân viên thật tốt và trả lương cho họ thật xứng đáng và tìm những người luôn có tinh thần lạc quan với ước mơ lớn lao.

 

Thuê những nhân viên có tinh thần nhiệt huyết

6. Nắm rõ được thông tin của đối thủ cạnh tranh quán

Hiện nay, có rất nhiều người cũng đang mở quán cà phê. Hãy nghĩ đến một chiến lược Đại dương xanh và tìm ra cách làm khác mình so với những đối thủ cạnh tranh quán. Hãy nghiên cứu rõ ràng về các quán khác trong phạm vi vài chục km và để ý đến các quán mới mở. Hàng ngày, hãy tự hỏi mình rằng “Còn ai đang kinh doanh loại này nữa không nhỉ?”. Nếu như câu trả lời của bạn là “Không”, thì bạn đã đi đúng hướng cho quán mình rồi.

 

Nắm rõ được thông tin đối thủ cạnh tranh quán

7. Luôn thể hiện được sự vui vẻ và lạc quan

Có câu nói rất nổi tiếng rằng: “Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười tươi”. Nếu như bạn luôn tỏ ra vui vẻ vì bạn yêu quán và sản phẩm của mình hay khách hàng, thì bạn sẽ bán được nhiều hơn. Khách hàng luôn muốn mua đồ từ những người luôn vui vẻ.

 

Bạn đang có nhu cầu về mở quán và đang tìm kiếm những sản phẩm về cà phê và máy móc pha cà phê. Hãy liên hệ ngay đến với D&D Kaffee để có được những máy pha cà phê và máy xay hạt cà phê hay một số loại hạt cà phê chất lượng với giá thành phải chăng thì hãy đến với D&D Kaffee. Dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng tốt nhất tại D&D Kaffee sẽ danh đến cho bạn.







 

 

 
Bài trước Bài sau