Chiến lược tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê bạn nên biết.

Chiến lược tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê bạn nên biết.

Mục đích cuối cùng của việc kinh doanh một quán cà phê hay bất kỳ những lĩnh vực kinh doanh nào chính là tạo ra một lợi nhuận. Vì vậy, là một chủ quán cà phê, việc tăng doanh thu quán cà phê và tỷ suất của lợi nhuận cho cửa hàng nên được ưu tiên hàng đầu. Giống như tất cả những hoạt động kinh doanh mua bán lẻ khác, quán cà phê của bạn cần phải có một số các kế hoạch tăng trưởng doanh số và bán hàng cụ thể để đảm bảo được sự phát triển lâu dài cho quán của bạn. 

 

Việc thiết lập và thực hiện một kế hoạch tiếp thị để tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê không phải là một điều khó khăn. Hãy tập trung và nhìn nhận lại những vấn đề và phân tích tình hình. Sau đó bạn sẽ nhận ra được vẫn còn rất nhiều cách để có thể giúp cải thiện doanh thu quán cà phê. Nhưng nếu hiện tại bạn vẫn chưa thể tìm ra cách giải quyết thì cũng đừng quá lo lắng. Bài viết sau đây DD Kaffee sẽ chia sẻ đến bạn một số cách giúp tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê và lợi nhuận cho quán cà phê của bạn nhé.

 

Những cách giúp tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê

1. Một số những yếu tố cần phải xem xét để tăng doanh thu cho quán cà phê của bạn

Trước khi nghĩ đến những cách giải pháp để tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê của bạn thì bạn cần phải biết rõ được đâu là những yếu tố sẽ giúp cho doanh thu quán cà phê của bạn được cải thiện tốt nhất. Và ba yếu tố mà bạn phải xem xét để tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê của mình là:

 
  • Số lượng sản phẩm quán đã bán ra

  • Giá bán tầm trung

  • Chi phí vận hành của quán và chi phí cố định hay chi phí biến đổi của quán gặp phải để có mức doanh thu tốt nhất

 

Mỗi yếu tố trên này đều có vai trò rất quan trọng đối với doanh thu cho cửa hàng cà phê của bạn. Vì thế, việc tối ưu hoá được từng thứ để có được một mức lợi nhuận thực sự có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong việc tăng doanh thu bán hàng của quán bạn. Bạn có thể tối ưu hoá được từng yếu tố bằng cách:

 
  • Sắp xếp công việc khoa học và hiệu quả hơn

  • Thu nhập thông tin và phân tích dữ liệu tốt hơn

  • Thiết lập cho mình một số những mục tiêu cụ thể rõ ràng hơn

 

Có chiến lược tăng doanh thu rõ ràng

 

2. Công thức tính lợi nhuận doanh thu cho quán cà phê của bạn

Mức chi phí cắt giảm bớt + Mức doanh thu càng được tăng lên = mức lợi nhuận tối đa của quán.

Trong đó là, mức chi phí được cắt giảm đi là một việc cắt giảm lượng hao phí và quản lý tồn kho

Mức doanh thu tăng lên bao gồm là số tiền của khách hàng trả cho mỗi đơn hàng và số lượng đơn hàng sẽ được tăng lên.

 

Cắt giảm bớt chi phí sẽ tăng doanh thu cho cửa hàng của phê của bạn

3. Làm thế nào để tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê và lợi nhuận cho quán đó?

1. Đầu tư vào việc đào tạo cho nhân viên của quán, nâng cao chất được lượng phục vụ

Đối với một chủ doanh nghiệp thì việc cần phải làm là phải đầu tư vào thứ sinh ra lợi nhuận. Và nâng cao hiệu suất của quán, làm việc cũng chính là một khoản đầu tư như thế. Để nâng cao được hiệu suất làm việc và đào tạo một nhân viên bài bản chính là cách nhanh nhất. 

Vậy nên nhân viên cần phải được đào tạo thêm về điều gì khi mở quán? Đầu tiên đó chính là thái độ làm việc và thái độ phục vụ với khách hàng. Nhân viên luôn đi làm đúng giờ và có tinh thần nỗ lực và cố gắng trong công việc thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc. Dịch vụ khách hàng có sức ảnh hưởng rất lớn đến với việc kinh doanh quán cà phê. Không một khách hàng nào muốn được phục vụ bởi những nhân viên có thái độ làm việc không tốt và khó chịu với khách. 

 

Điều thứ hai chính là đào tạo được kỹ năng làm việc của nhân viên. Nhân viên cần có trình độ chuyên môn sẽ tạo nên được những sản phẩm có chất lượng tốt hơn. Kỹ năng làm việc của nhân viên được cải thiện thì chất lượng sản phẩm cũng được cải thiện theo cho quán. 

 

Việc bạn đầu tư vào việc đào tạo nhân viên một cách bài bản nhất ngay từ đầu sẽ giúp cho bạn không cần phải lãng phí quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Cũng như là làm giảm bớt đi sự thay đổi về nhân viên cho quán.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về việc thuê một chuyên gia đào tạo về cà phê trong vòng khoảng vài tuần. Họ sẽ giúp cho bạn đào tạo được kỹ năng pha chế cũng như là kiến thức về cà phê cho nhân viên của bạn.

 

Đầu tư vào việc đào tạo nhân viên cho quán

 

4. Quản lý về việc tồn kho của quán

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến việc lợi nhuận bị giảm đi mạnh. Và các sai sót trong quá trình kiểm soát tồn kho là một nguyên nhân tương đối là phổ biến hay gặp phải. Việc đặt hàng nguyên liệu quá nhiều hay quá ít là một lý do làm lãng phí nguyên liệu và bỏ lỡ nhiều những khoảng doanh thu tiềm năng. Chi phí để biến đổi của quán có thể sẽ bị tăng lên rất nhiều nếu như việc quản lý kho vẫn còn tồn tại nhiều những vấn đề và những sai sót không đáng có về quán. 

 

Vậy làm thế nào để có thể chấm dứt được những điều còn hạn chế trong cách quản lý tồn kho này? Đầu tiên là bạn phải xác định liệu bạn có đang thực sự có những vấn đề về trong cách quản lý kho hay không? Hãy dành nhiều  thời gian để quan sát và tham khảo sự phân tích số liệu và tìm ra câu hỏi cho các vấn đề sau nhé:

 
  • Bạn có đang tích trữ một lượng nguyên liệu đã vượt quá mức cần thiết hay chưa?

  • Đã bao giờ quán của bạn lại phải rơi vào tình trạng hết nguyên liệu chỉ sau nửa ngày?

  • Quán của bạn có phải đem bỏ đi đồ ăn hơn ba lần trong một tuần hay chưa?

 

Điểm mấu chốt ở đây chính là bạn phải nắm rõ được lượng hàng mà bán ra của quán mỗi ngày. Chứ không phải là mức doanh thu của quán sẽ đạt được. Một mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được điều này đó là sử dụng các tác vụ kế toán thủ công như kiểm kê sổ sách. Hay đơn giản hơn đó chính là sử dụng trợ thủ đắc lực từ máy POS. 

 

Quản lý về việc tồn kho của quán

5. Vậy máy POS là gì?

Máy POS còn là một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc quản lý tồn kho và các dữ liệu bán hàng của quán. Máy POS sẽ đảm bảo cho bạn được rằng:

 
  • Hoạt động tốt cho dù là có được kết nối internet với máy hay không

  • Hỗ trợ cho bạn trong việc quản lý tồn kho của quán

  • Đưa ra được những số liệu phân tích thực

  • Quản lý chi phí giao dịch của mỗi đơn hàng

  • Quản lý được lịch trình của nhân viên

  • Có mức phí rất phù hợp

6. Bán nhiều món hơn và thiết kế lại menu cho quán

Một quán cà phê không chỉ bán mỗi cà phê. Bạn hoàn toàn có thể tăng thêm nhiều sự lựa chọn về đồ uống như trà hay sinh tố. Ngoài ra bạn cũng có thể bán thêm các loại bánh ngọt và một số loại đồ ăn vặt khác được giới trẻ yêu thích hiện nay như là: hạt hướng dương hay khô bò.

Có thể nói rằng menu chính là một trong những phương thức giao tiếp giữa quán và khách hàng. Vì thế, hãy để tâm trong việc thiết kế menu quán. Một chiếc menu đơn giản rõ ràng nhưng vẫn bắt mắt, có được làm nên sự nổi bật là một lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Ngoài những bảng menu lớn được treo trên tường ra, bạn cũng nên xem xét việc sử dụng thêm các bảng nhỏ để giới thiệu các món mới hay những món được ưa thích tại quán.

Tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê là một sự kết hợp giữa các chiến lược hoàn hảo và nghệ thuật bán hàng. Là một chủ quán, bạn cần phải có thêm những thay đổi phù hợp để cải thiện được doanh số bán hàng và doanh thu cho cửa hàng. Hãy bắt đầu từ những giải pháp đơn giản nhất rồi dần dần đến những giải pháp phức tạp hơn. 

Và ở tại DD Kaffee bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình được những loại cà phê thơm ngon nhất và những chiếc máy pha cà phê xin xò nhất để có tạo ra những ly cà phê thơm ngon thu hút khách hàng nhằm tăng doanh số cho bạn.



 

Bài trước Bài sau