Top Thương hiệu cafe chuỗi hàng đầu Việt Nam

Top Thương hiệu cafe chuỗi hàng đầu Việt Nam

Điểm tên các chuỗi cafe nổi tiếng tại Việt Nam - Văn hóa cà phê là một phần không thể thiếu trong đời sống của Việt Nam. Khi tới quán cà phê, ta không chỉ đơn thuần là thưởng thức cà phê mà còn để làm việc, tận hưởng cuộc sống cùng bạn bè, … Chính nhờ sự phát triển của văn hóa cà phê mà các chuỗi cafe tại Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh. Hãy cùng D&D Kaffee điểm tên các chuỗi cafe nổi tiếng tại Việt Nam nhé!

Highlands Coffee

Một cửa hàng Highlands Coffee

Đứng đầu trong top thương hiệu chuỗi cafe nổi tiếng Việt Nam chắc chắn là Highlands Coffee. Đây được coi là thương hiệu cà phê chuỗi thành công nhất, khi tại thị trường Việt Nam, thậm chí còn có đối thủ Starbucks - Số một thế giới. Khởi đầu từ việc bán cà phê đóng gói, Highlands Coffee được thành lập bởi David Thái - một Việt kiều, thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Thái. Công ty thành lập từ năm 2002. Sau đó, Highlands Coffee mở rộng chuỗi cửa hàng, tọa lạc tại những vị trí đắt giá nhất ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn ... Hầu hết các địa điểm của Highlands Coffee đều nằm dưới các tòa nhà, cạnh trung tâm thương mại, có hai mặt tiền ngay trên đường cái đông đúc.

The Coffee House

Ra đời sau Highlands Coffee khá lâu nhưng đến nay, The Coffee House cũng rất thành công với triết lý và văn hóa kinh doanh độc đáo của riêng mình. The Coffee House được thành lập bởi Nguyễn Hải Ninh - một nhà sáng lập trẻ, đồng thời cũng sở hữu một chuỗi cafe nổi tiếng khác là Urban Station. Nguyễn Hải Ninh cũng từng được tạp chí Forbes bình chọn trong danh sách 30 người dưới 30 tuổi - 30 người trẻ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Thành lập năm 2014, The Coffee House hiện có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

The Coffee House là một trong những chuỗi cafe được giới trẻ vô cùng ưa chuộng

Khác với không gian và văn hóa của Highlands, The Coffee House thiết kế không gian theo hướng hiện đại, sang trọng, thường có không gian thoáng, view đẹp, hướng đến giới trẻ và những người đam mê làm việc (workaholic). sáng tạo. The Coffee House là điểm đến tin cậy cho những ai muốn trải nghiệm làm việc trong quán cafe mà còn thích hợp cho các nhóm bạn giao lưu, trò chuyện ... 

Cộng Cà Phê

Đối với những bạn trẻ thích đi cafe cùng bạn bè thì Cộng Cà Phê chắc hẳn là một địa điểm không mấy xa lạ. Cà phê Cộng Cà Phê ra đời từ năm 2007, khởi đầu là một quán nhỏ trên phố Triệu Việt Vương, Hà Nội - nơi nổi tiếng với món “cà phê cóc” vỉa hè từ thời bao cấp. Cộng Coffee lấy cảm hứng từ đó mà thiết kế, trang trí và mang đậm nét văn hóa thời bao cấp. Từ Cộng sản khiến chúng ta liên tưởng đến “Chủ nghĩa cộng sản” - hình thức của nhà nước Việt Nam lúc bấy giờ.

Cộng Cà Phê nổi bật nhờ phong cách “Bao cấp” có 1-0-2

Phong cách retro độc lạ, thú vị của Công Cà Phê hóa ra lại thu hút giới trẻ. Các bạn trẻ đến Cộng Cà Phê không chỉ để uống cà phê mà còn để trải nghiệm không gian xanh đậm chất lính, với chăn con công, phích nước Rạng Đông, tủ gỗ, tivi hộp, cửa sổ quầy bar… những thứ đã từng rất quen thuộc với chúng ta khi xưa.

Phúc Long Coffee & Tea

Nếu Cộng Cà Phê là thương hiệu cà phê chuỗi hàng đầu tại Hà Nội thì Phúc Long Coffee and Tea là thương hiệu cà phê chuỗi hàng đầu tại Sài Gòn. Đây là một thương hiệu lâu đời, ra đời từ năm 1968 tại Sài Gòn, đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ khách hàng nơi đây. Cũng giống như Cộng Cà Phê, là điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ Sài Thành.

Không gian hiện đại cùng với thức uống chất lượng khiến Phúc Long được giới trẻ đón nhận

Không chỉ nổi tiếng về các loại trà, tại Phúc Long, vị cà phê rất nồng nàn và đậm đà, hầu hết mọi người đều yêu thích cà phê Phúc Long bởi hương thơm rất riêng và chất lượng cà phê vừa phải. Để khẳng định vị thế ngày càng lớn mạnh của mình, Phúc Long ngày càng có mặt nhiều hơn tại các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam.

D&D Kaffee là đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê rang mộc chất lượng cao cùng  các trang thiết bị pha chế cà phê chuyên nghiệp. Nếu bạn có mong muốn khởi nghiệp trong ngành cà phê và có thể sánh ngay với những chuỗi cafe nổi tiếng đã nêu trên, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn trọn gói. 

Bài trước Bài sau