Cà phê Moka là gì? Tại sao gọi là cafe NỮ HOÀNG - DDKAFFEE

Cà phê Moka là gì? Tại sao gọi là cafe NỮ HOÀNG - DDKAFFEE

Cà phê Moka là gì? Đây là loại cà phê Arabica thuần chủng được mệnh danh là nữ hoàng cà phê ngon nhất thế giới. Hương vị đậm đà đặc trưng đem tới ấn tượng khó phai khiến danh tiếng của Moka vang xa. Hãy cùng đón đọc bài viết này của D&D Kaffee để hiểu rõ về loại cà phê được mệnh danh là nữ hoàng này nhé!

Cà phê Moka là gì?

Cà phê Moka hay còn có cách gọi thông dụng khác là Mocha. Loại cà phê này được đặt tên theo thành phố Mocha của Yemen, Trung Đông - Quê hương của cà phê Moka. Moka được đem vào Việt Nam vào khoảng thế kỷ 19 bởi người  Pháp.

Cà phê Moka là gì?

Các đặc điểm của cà phê Moka

Hình dạng và kích thước

Thuộc giống cà phê Arabica nên Moka sở hữu đầy đủ các đặc tính đặc trưng chua thanh và mùi thơm hấp dẫn. Đây cũng là một trong những giống cà phê phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam và trên thế giới. Không giống như các dòng cà phê phổ biến khác, cà phê Moka không sở hữu hình dạng đặc trưng. Hạt cà phê nhỏ hơn bình thường, khá cứng, màu sắc không cố định, có thể vàng xanh hoặc vàng nhạt. Tương tự, kích thước hạt cũng không có sự đồng nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phân biệt được Moka thông qua mùi thơm và chất cà phê đặc sánh đặc trưng.

Môi trường sinh trưởng 

Điều kiện sinh trưởng  lý tưởng nhất của cà phê Moka là ở độ cao trên 1,500m so với mực nước biển. Chính vì vậy, Cầu Đất - Lâm Đồng là nơi lý  tưởng nhất để tạo  nên những hạt cà phê Moka chuẩn vị hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, số lượng cà phê Moka tại đây chỉ còn chưa tới 1000 gốc. Do đặc điểm của giống thuần chủng nên các yêu cầu về chăm sóc cây cũng khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà giá thành của Moka rất cao, gấp từ 3 tới 5 lần so với cà phê Arabica.

Khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng của Cầu Đất - Lâm Đồng rất phù hợp để trồng cà phê Moka

Hương vị đặc trưng

Điểm dễ nhận biết nhất khi thưởng thức cà phê Moka chính là vị chua đặc trưng của Arabica không lẫn vào đâu được. Thay vì mùi mít mật ngọt ngào thoang thoảng như cà phê Cherry, hương thơm của Moka rất đậm đà, hấp dẫn và nguyên bản vị cà phê khi thưởng thức. Ngoài ra, vị chua của Moka không mang dư vị Cherry, rất nhẹ, tạo cho người uống cảm giác thoải mái, không gắt, không nhạt.

Mọi người thường lầm tưởng vị chua của cà phê Moka là do nó có nhiều tạp chất hoặc được pha với loại cà phê rẻ tiền để tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, vị chua này là đặc trưng riêng, chua thanh không chát đầu lưỡi. Từng ngụm cà phê, hương vị pha chút chua chua, đắng chát nơi đầu lưỡi và ngọt dần về sau, khi nuốt vào, cảm giác đầy trong vòm họng, dư vị vẫn còn đó. Nếu bạn tìm hiểu kỹ và có kiến thức sâu rộng về cà phê, bạn sẽ có thể nhận ra được đẳng cấp riêng biệt của dòng Moka và hiểu tại sao nó lại quý đến vậy.

Moka sở hữu hương vị đặc trưng khiến dân sành cà phê mê mẩn

Hương thơm sang trọng

Đâu là lý  do khiến cà phê Moka phổ biến và được ưa chuộng tới vậy? Bên cạnh hương vị chua dịu nhẹ đặc trưng, cà phê Moka còn sở hữu một hương thơm sang trọng  và thanh tao được rất nhiều người sành cà phê mê mẩn.

Có thể nói, Robusta tuy có vị đắng đậm phù hợp với những người có gu cà phê đậm nhưng lại không có được hương thơm tinh tế như Moka. Cả hương thơm và hương vị tuyệt hảo là lý do khiến cà phê Moka được ưa chuộng đến vậy.

Cà phê Moka giá bao nhiêu?

Cà phê Moka giá bao nhiêu?

Do đặc thù thuần chủng và khó chăm sóc, cà phê Moka thượng hạng có giá tương đối cao, thậm chí gấp 2-3 lần các loại cà phê thông thường. Chính vì có giá trị cao nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm cà phê Moka kém chất lượng, độn thêm tạp chất. Chính vì vậy mà bạn cần phải lưu ý lựa chọn những nơi bán uy tín hoặc nắm rõ về nguồn gốc để có thể mua được cà phê Moka nguyên chất.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm cà phê mộc chất lượng cao hiện đang được phân phối tại D&D Kaffee. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất!

 

Bài trước Bài sau