AMERICANO LÀ GÌ – CÁCH PHA AMERICANO CHUẨN MỸ

AMERICANO LÀ GÌ – CÁCH PHA AMERICANO CHUẨN MỸ

Cà phê Americano là một thức uống vẫn còn tương đối xa lạ tại Việt Nam - Nơi văn hóa cà phê phin đậm đặc vô cùng được ưa chuộng. Tuy nhiên, với sự phát triển của xu hướng thưởng thức cà phê pha máy theo phong cách phương Tây đang ngày càng được ưa chuộng, Americano trở thành thức uống được các bạn trẻ hoan nghênh. Bài viết dưới đây của D&D Kaffee sẽ giúp bạn hiểu được Americano là gì và điều gì khiến loại thức uống này được yêu thích tới vậy.

Giới thiệu tổng quan về cà phê Americano

Americano là thức uống xuất hiện lần đầu tiên trong thời kỳ thế chiến thứ nhất và thứ hai. Americano xuất phát từ  sự khác biệt về khẩu vị giữa người Mỹ và người Ý. Những tách cà phê espresso của Ý khá đậm và có vị chua hơn so với các loại cà phê có hương vị phổ biến được bán ở Mỹ.

Cà phê Americano là một trong những thức uống phổ biến nhất hiện nay

Để khắc phục và cải thiện hương vị cho phù hợp khẩu vị, những người lính Mỹ đã nghĩ ra phương án bổ sung thêm một lượng nước để giúp làm dịu vị đắng và chua nguyên bản của cà phê Ý. Và đó chính là nguồn gốc của cà phê Americano.

Cà phê Americano là gì?

Như đã giải thích về nguồn gốc ở trên, Americano có thành phần tương tự với Espresso do cách pha chế chính là pha loãng thức uống truyền thống này. Tuy nhiên, để có thể pha đúng tỷ lệ nước nóng với Espresso thì không phải ai cũng làm được, đó là cả nghệ thuật của những người pha chế có tay nghề cao.

Theo đó, những tách Americano thành phẩm thường có vị đắng dịu nhẹ hơn so với Espresso, ít chua hơn từ hạt Arabica mà ngọt dịu và chỉ chứa một lượng nhỏ caffeine. Thông thường, ở nhiều nhà hàng và quán cà phê, Americano được pha chế theo tỷ lệ 30ml Espresso với 150ml nước sôi. Nói cách khác, một ly Americano tiêu chuẩn thường có tỷ lệ 50% Espresso và 50% nước hoặc 35% Espresso và 65% nước. Một số khu vực thậm chí còn pha nhiều nước để phù hợp với khẩu vị.

Cà phê Americano có bản chất là Espresso pha loãng

Cà phê Americano uống có ngon không?

Vậy cà phê Americano uống có ngon không? Loại thức uống này nhận được nhiều lời khen nhưng cũng không ít lời chê. Một bộ phận lớn những người yêu thích hương vị truyền thống của Expresso cho rằng Americano “kém vị” và làm mất đi vị ngon xuất sắc đặc trưng của hạt cà phê.

Trong khi đó, đặc biệt đối với người Mỹ - Đất nước đã sản sinh ra Americano lại bác bỏ nhận định trên. Họ cho rằng Americano có hương vị vừa phải, lượng caffein hợp lý, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe. Người lớn và trẻ em yêu thích cà phê đều được hưởng lợi từ một ly Americano thay vì một ly Espresso. Như vậy, rõ ràng tiêu chuẩn ngon hay dở phụ thuộc rất nhiều vào khẩu vị khác nhau của từng vùng miền. Bạn nên thử cả hai loại đồ uống để tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

Hướng dẫn cách pha cà phê Americano đúng chuẩn

Phần lớn người Việt Nam thích một ly cà phê đen pha phin nguyên chất với hương vị đậm đà hơn Americano theo khẩu vị của người Mỹ vì nó khá loãng và nhạt vị. Tuy nhiên, chín người mười ý, nếu bạn không hợp với ly cà phê Việt Nam thì hãy bắt đầu làm quen với ly Americano thơm ngọt vào một ngày mới. Thú vị hơn, bạn có thể nhanh chóng làm được một ly Americano tại nhà, hãy cùng D&D Kaffee tìm hiểu cách pha cà phê Americano đúng chuẩn ở dưới đây nhé!

Cà phê Americano đúng chuẩn cần phải pha bằng máy

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước khi tiến hành pha chế Americano, bạn cần có một số nguyên liệu chính như sau:

Bột cà phê nguyên chất xay sẵn, hãy nhớ rằng, chất lượng bột cà phê càng tốt thì bạn càng dễ dàng pha chế thành công. Tốt nhất là dùng cà phê rang mộc, nguyên chất. Bạn có thể tham khảo các dòng cà phê mộc hiện đang được sản xuất phân phối tại D&D Kaffee.

Máy pha cà phê

Nước tinh khiết đường phố

Cốc sứ giữ nhiệt Cà phê Americano pha bằng máy

Các bước pha cà phê Americano

Bước quan trọng đầu tiên cần làm là đổ đầy nước sôi vào máy pha cà phê espresso để đảm bảo đủ hơi nước được tạo ra.

Cho bột cà phê đã xay sẵn vào porter, chú ý lượng bột cà phê phải thường xuyên đậy kín trong phần đính kèm của máy để lấy được trọn vẹn tinh chất từ ​​cà phê khi pha.

Tất cả những gì còn lại là làm ấm tách cà phê, sau đó cho cà phê vào 2/3 cốc, tiếp tục đổ đầy 1/3 còn lại đúng chuẩn.

Là một nhà cung cấp cà phê cao cấp, D&D Kaffee chuyên sản xuất và phân phối các loại cà phê nguyên chất chất lượng cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất!

 

Bài trước Bài sau