Hướng Dẫn Ủ Cold Brew Hoàn Hảo Như Chuyên Gia

Hướng Dẫn Ủ Cold Brew Hoàn Hảo Như Chuyên Gia

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn thử nghiệm một món mới và hoàn toàn thích thú với chính nó? Bạn đã dành thời gian cùng công sức để thử nghiệm món mới và bạn thực sự hài lòng về kết quả.

Cách đây không lâu, nhóm chúng tôi có đọc được thông tin về Cold Brew – một phương pháp pha chế bằng cách ủ lạnh cà phê qua đêm. Chúng tôi khá thích Cold Brew bởi sự nhẹ nhàng cùng hương thơm hoa lá. Từ đó, cả nhóm quyết định dành nhiều thời gian để nghiên cứu sâu về thức uống này.

Cold Brew Coffee - Ảnh st

Chúng tôi bắt đầu với khá nhiều mẫu cà phê rang, thường là dòng Arabica, đồng thời thay đổi liên tục thời gian và độ mịn thô khi ngâm ủ, chúng tôi đã mời các đồng nghiệp của mình nếm thử thành phẩm và nghe họ đưa nhận xét – Khi làm vậy, chúng tôi học được vài mẹo nhỏ giúp ích rất nhiều cho việc thương mại hoá Cold Brew.

Hôm nay, chúng tôi ở đây để chia sẻ 4 mẹo trong cách làm Cold Brew của mình, mời bạn cùng tham khảo:

1. Cold Brew và Cold Drip

Trước khi bắt đầu, hãy tìm hiểu xem Cold Brew thực sự là gì – và nó khác Cold Drip ra sao?

Tôi có thể nghe thấy bạn đặt câu hỏi: “Khoan đã, chúng khác nhau sao?”. Chắc chắn rồi, chúng khác nhau, nhưng nó khá đơn giản.

  • Để làm Cold Brew, bạn cần xay cà phê rang và ngâm chúng trong nước lạnh, ủ trong tủ lạnh tối thiểu 8 giờ. Sau đó, bạn sẽ có một tách cà phê với vị nhẹ nhàng, hương hoa lá nhưng thiếu độ acid.
  • Để làm Cold Drip, bạn cần một bộ dụng cụ chuyên nghiệp – nó thật sự đắt tiền và chuyên nghiệp.

Chúng tôi cũng thích Cold Drip hơn, vì xét trên tổng thể, Cold Drip cần bạn để mắt đến quá trình chiết xuất. Đồng thời, mỗi mẻ Cold Drip tốn khoảng 24h để chiết xuất – nó thật sự mất thời gian, nhưng kết quả thì vô cùng tuyệt vời.

Cold Drip Coffee - Ảnh st

Dù sử dụng cách nào, thì bạn cũng có được một thức uống mát lạnh cho những ngày hè oi bức như thế này.

2. Điều gì tạo nên một tách Cold Brew hoàn hảo

Một điều mà chúng ta luôn biết rằng cà phê có hương vị tuyệt vời hơn khi được pha chế bằng nước nóng, bởi hỗn hợp các chất bên trong hạt cà phê thường được chiết xuất ở nhiệt độ cao. Sử dụng cà phê ngâm lạnh, đồng nghĩa việc bạn chấp nhận bỏ đi một số cảm giác quen thuộc so với thông thường, nhưng có là gì đâu – trải nghiệm thôi mà.

Cold Brew Coffee - Ảnh st

Bằng việc thử mẫu từ nhiều loại cà phê rang khác nhau, chúng tôi có 4 mẹo nhỏ muốn bạn biết khi thực hiện Cold Brew.

  • Mức độ xay thô

Thật sự bạn cần cà phê rang xay thô hơn so với máy espresso, xay càng mịn đồng nghĩa với tăng diện tích tiếp xúc của nước lên bề mặt cà phê, vì thế nhiều chất sẽ được chiết xuất trong thời gian ngâm ủ dài (8h – 24h).

  • Thời gian ngâm ủ

Thời gian thực hiện Cold Brew rơi vào khoảng 8h – 24h. Một số mốc thời gian hợp lý để ngừng chiết xuất là 8 – 12 – 16 – 24h. Thực sự, thời gian chiết xuất còn phụ thuộc vào cách bạn xay cà phê thô hay mịn, và chúng tôi nghĩ bạn nên thử ở mức xay thô – với thời gian ngâm 18h.

  • Phương pháp chiết xuất

Nhóm chúng tôi đồng ý rằng Cold Drip cho ra kết quả tốt hơn Cold Brew, cùng một loại hạt cà phê rang, cùng kích thước xay thô, hương vị nhận được từ Cold Drip luôn rõ ràng và cân bằng hơn, đồng thời bạn không cần tốn thêm bước lọc bã cà phê. Tuy nhiên, Cold Brew lại dễ thực hiện với những dụng cụ đơn giản hơn.

  • Nước

Khi thực hiện Cold Brew, bạn đơn thuần chỉ cần sử dụng nước lọc và luôn giữ ở mức 4°C, như vậy là đủ.

3. Tạm kết

Chúng tôi đã dành nhiều thời gian cũng như thử mẫu liên tục để tìm ra công thức hoàn hảo nhất cho mình, nó có thể chưa phù hợp với bạn, vì vậy đây là những lý thuyết cơ bản để bạn tham khảo và tự tìm ra công thức phù hợp nhất dành cho mình. Chúng tôi tin rằng bạn cũng có thể tự tạo ra được một mẻ Cold Brew hoàn hảo theo cách của riêng mình. Quan trọng nhất, hãy luôn ghi nhớ 4 mẹo nhỏ khi thực hiện Cold Brew nhé.

-----

Written by J. Stemplewski of Stempels’ Slowbrew and edited by S. Parrish.

Dịch bởi DD Kaffee

Nguồn: Perfectdailygrind

Xưởng rang D&D Kaffee - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9

Tham khảo và chọn mua sản phẩm tại đây: https://ddkaffee.com/collections/all

Tags: cold brew
Bài trước Bài sau