Giữ Lửa Với Nghề Barista

Giữ Lửa Với Nghề Barista

Có lẽ bạn đã biết, để trở thành 1 Barista giỏi, bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ, cộng với một ít khéo léo nữa, thời gian bạn đặt chân đến đỉnh vinh quang là rất nhanh chóng. Vậy sau đó thì sao?

Có rất nhiều Barista hăm hở tiến vào ngành, nhưng không giữ được ngọn lửa với công việc đủ lâu để tiếp tục theo đuổi, trong khi chỉ có một nhóm nhỏ cực kỳ thành công. Vậy bí quyết của họ là gì?

1. Có mục đích rõ ràng

Biến ngày hôm đó của khách hàng trở nên tốt hơn một chút, đó cũng là cách làm cả ngày của bạn trở nên tuyệt vời. Điều này chưa bao giờ thừa cả, khi bạn mang lại niềm vui cho ai đó, chính bản thân bạn là người vui nhất.

Hoặc bạn cũng có thể giúp khách hàng hiểu thêm câu chuyện đằng sau tách cà phê. Đơn giản rằng chúng đến từ đâu này, rồi các nông trại của chúng cao đến nỗi bạn có thể chạm được cả mây. Trên hết, những người nông dân đã làm việc chăm chỉ ra sao để bạn có thể ngồi đây và thưởng thức những đồ uống ngon lành này, đồng thời bạn cũng chính là người giúp đỡ ngược lại những người nông dân ấy.


Giữ lửa với nghề Barista

Một điều nữa chắc chắn rằng Barista nào cũng đều nghĩ đến: Có một cửa hàng cà phê của riêng mình, trở thành thợ rang chuyên nghiệp, làm huấn luyện viên Barista và dĩ nhiên - trở thành nhà vô địch Barista thế giới.

2. Chia sẻ cảm hứng của bạn

Niềm cảm hứng thật sự của cà phê cũng lây lan mạnh mẽ như cách caffeine tác động đến cơ thể vậy. Bạn có thể mường tượng rằng mình mang trong người một khối năng lượng tích cực, bạn chạm đến mọi người và lan toả chúng đến với họ. Và điều kỳ diệu là, khi bạn truyền cảm hứng đến mọi người, họ cũng truyền cảm hứng ngược lại cho bạn.


Chia sẻ cảm hứng mang bạn đến nghề Barista với mọi người

Vậy, lần tới, mỗi khi đứng sau máy pha espresso hoặc có cơ hội kể chuyện cà phê cho ai đó nghe, cứ chia sẻ toàn bộ niềm cảm hứng đã mang bạn đến với nghề này nhé. 

3. Những chuyến phiêu lưu

Hãy để tâm hồn bay xa như một đứa trẻ.

Ở cửa hàng liên tục không giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng, hãy tập làm quen với việc ra ngoài nhiều hơn, có thể hơi nóng một tí, mất một ít thời gian nhưng kết quả là vô cùng xứng đáng khi bạn tìm kiếm cảm hứng từ bên ngoài, cứ chăm chăm vào tìm những thứ liên quan, bạn chỉ nhận được sự sao chép mà thôi.

Cứ xanh như búp trên cành nhé!

4. Làm mọi thứ trở nên thật đơn giản và vui tươi

"Cà phê là công việc của tôi - à không, đúng hơn thì nó còn là cuộc sống nữa". Một người anh từng nói với tôi rằng: "Nếu mỗi sáng bạn thức dậy mà không còn tí cảm xúc nào về công việc nữa, thì hẳn là bạn nên tìm việc mới". Đó chỉ là một câu nói vui nhằm khích lệ tinh thần của anh em chúng tôi, vì tính chất công việc này quá sáng tạo và yêu cầu bạn phải làm mới bản thân mỗi ngày.


Giữ sự sáng tạo và làm mọi thứ đơn giản 

Dĩ nhiên bạn không thể làm điều đó nếu không cảm thấy cà phê thật sự vui tươi. Việc đó có thể diễn giải bằng "trách nhiệm", là một Barista, bạn có trách nhiệm tạo ra những tách cà phê ngon lành nhất đến khách hàng; trên cương vị huấn luyện viên Barista, bạn có trách nhiệm giúp đỡ người khác đạt được mục tiêu của họ.

Bên cạnh đó, bạn cũng tìm thấy những niềm vui riêng nhỏ nhắn của mình mỗi ngày chứ. Hãy luôn tìm kiếm nụ cười, uống cà phê với người khiến bạn hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống của một chuyên gia cà phê.Bởi trong cuộc sống, không có gì tốt hơn việc bạn yêu việc mình làm và làm việc mình yêu.


Hotline nhận mẫu thử cà phê rang miễn phí: 0903 777 063

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Tham khảo và chọn mua sản phẩm tại đây: https://ddkaffee.com/collections/all

Tags: barista
Bài trước Bài sau