[Thảo Luận] - Cold Brew - Chạy Theo Xu Thế

[Thảo Luận] - Cold Brew - Chạy Theo Xu Thế

Nếu bạn đang sở hữu một quán cà phê, có thể bạn sẽ cảm thấy háo hức trước những xu thế mới. Một phần để thúc đẩy doanh số của quán, mặt khác bạn là cầu nối cho trải nghiệm mới đối với khách hàng của mình. Cold Brew - Cà phê ủ lạnh là một trong những xu hướng như thế, chúng dễ thực hiện và phù hợp với thực đơn của nhiều cửa hàng.

Trên thực tế, cà phê ủ lạnh không hẳn là một phương pháp pha chế mới, chúng chỉ được làm lại ở một phiên bản tốt hơn so với thời kỳ đầu, khi các thủy thủ tìm cách mang cà phê được ủ sẵn theo những chuyến hải trình dài ngày. Với nhiều tỷ lệ ngâm ủ khác nhau, và cách kết hợp với bánh hoặc trái cây, bạn cần phải quyết định xem món nào thật sự đặc sắc để giúp bạn giữ chân khách hàng trước các đối thủ cũng đang lăm le tranh nhau miếng bánh ngon lành này.

Làm Thế Nào Để Giới Thiệu Món Mới

Chà, món mới à, tôi nghĩ bạn phải cân nhắc một tí trước khi tung ra món mới, ví dụ nó có hợp khẩu vị của khách hàng hiện tại của quán hay không. Ngoài ra, bạn đã thử làm khảo sát để đánh giá xem liệu khách hàng có thật sự sẵn sàng tiếp nhận một phong cách mới, hoặc khả năng tìm kiếm nguyên liệu đầu vào của bạn có cho phép bạn cân đối được lợi nhuận do sản phẩm mới mang lại.


Chuẩn bị mẫu cà phê rang dành cho Cold Brew

Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về các biến thể của Cold Brew.

1. Cà Phê Ủ Lạnh Truyền Thống

Phương pháp ủ lạnh truyền thống là ngâm cà phê vào nước lạnh từ 8 - 24 tiếng tùy theo tỷ lệ mà bạn lựa chọn (1/15 - 1/20 - 1/30). Cách này an toàn và đơn giản, vì nguyên liệu dễ tìm và các dụng cụ để chứa cà phê cũng không đòi hỏi quá phức tạp. Bạn có thể dùng chai thủy tinh, lọ, bất cứ thứ gì có nắp đậy và kín khí để ngâm cà phê.

Yêu cầu đặc biệt: Luôn đảm bảo dụng cụ được vệ sinh kỹ trước khi ngâm cà phê.


Cold Brew - Thức uống lâu đời hay xu thế nhất thời

2. Cà Phê Ủ Lạnh và Kết Hợp Thêm Nitro

Một biến thể khác của cà phê ủ lạnh là kết hợp chúng với nitro - Nitro Cold Brew. Có thể bạn đã bắt gặp tên gọi này đâu đó, nhưng chưa thử nếm qua mà thôi. Với tỷ lệ phối trộn hợp lý, bạn có một cốc cà phê ủ lạnh với nitro được bơm vào, chúng được mô tả mượt mà, thơm nhẹ và cảm giác khá giống beer - Nâng cốc nào.

3. Cold Brew Đóng Chai

Phương pháp này nhấn mạnh đến sự tiện lợi, bạn cũng thích mang theo 1 chai cà phê pha sẵn khi đi cắm trại mà - tôi cũng vậy đấy. Phương pháp này giống với cách làm truyền thống, bạn sẽ ủ một mẻ thật lớn, sau đó chiết vào chai thủy tinh, đậy nắp kín và phục vụ cho khách có nhu cầu mang đi. Nhưng hãy lưu ý thời gian bảo quản, thường chúng sẽ được dùng tốt nhất trong 3 - 4 ngày mà thôi.


Cold Brew ủ lạnh trong chai cực kỳ tiện lợi để mang đi bất cứ đâu

4. Kết Hợp Với Cocktail và Trái Cây

Một số cửa hàng thử nghiệm cà phê và trái cây, hoặc rượu, họ đã làm chúng rất tốt. Bạn có thể ngẫu hứng với một ít rượu mạnh như vodka, whisky hay rum. Một trải nghiệm an toàn hơn là kết hợp Cold Brew với trái cây như cam, xả hoặc chanh chẳng hạn. Chúng giúp ly cà phê của bạn có hương thơm nổi bật, mượt mà và tạo cảm xúc thăng hoa.


Kết hợp với trái cây để tạo nên nhiều hương vị tuyệt vời

5. Cà Phê Lạnh và Bánh Nóng

Tôi có thói quen uống Americano đá với bánh sừng bò nóng mỗi sáng cuối tuần, gần đây tôi có thử dùng Cold Brew thay cho "đá me", quèo chúng cũng ngon như nhau, cứ nghĩ đến việc cắn một miếng bánh nóng rõ to rồi uống một ngụm cà phê lạnh, cảm giác thật sảng khoái.

Tạm kết: Chạy theo xu thế có phải là con dao hai lưỡi - có thể lắm chứ. Bắt tay vào thực hiện những phương pháp pha chế đặc biệt và kén người dùng, nghĩa là bạn phải ra quyết định cẩn thận liên quan đến thực đơn hiện tại mà quán của bạn đang kinh doanh. Cold Brew là một phương pháp đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, chúng thật sự khó kiểm soát đấy, lại còn tốn thời gian và bừa bộn nữa. 


Một ngụm Cold Brew mát lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu lắm đấy

Ở mặt tích cực, cà phê ủ lạnh mở ra cơ hội cho các loại đồ uống đặc biệt khác trong tương lai, khách hàng sẽ dần chấp nhận và sẵn sàng thử uống nhiều loại cà phê khác nhau. Cũng giống cái cách mà Kombucha và Cascara đang dần chiếm được lòng tin của một nhóm nhỏ khách hàng muốn trải nghiệm sự mới lạ.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về việc chạy theo xu thế Cold Brew. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

-----

Bài viết sử dụng tư liệu từ:

How Café Owners Can Tap Into The Cold Brew Market

- Nguồn hình ảnh: Joe Lingeman 

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng ổn định

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

HOT LINE tư vấn sản phẩm: 090 678 3976

Lựa chọn nhiều sản phẩm cà phê rang mộc tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau