6 Yếu Tố Quyết Định Thành Công Của Quán Cà Phê

6 Yếu Tố Quyết Định Thành Công Của Quán Cà Phê

Kinh doanh quán cà phê là một trong những lựa chọn khởi nghiệp “hot” nhất hiện nay. Nếu nhìn từ bên ngoài ta sẽ thấy những quán cà phê đông nghẹt khách, nhiều người sẽ cho rằng kinh doanh là kiểu “một vốn bốn lời”. Tuy nhiên cà phê là một trong những loại hình kinh doanh có nhiều thử thách và cạnh tranh cao đòi hỏi sự quyết tâm, nắm bắt thị trường, chuẩn bị, tính toán chắc chắn để có được thành công.

Một buổi sáng nào đó, vô tình có khách hàng bước vào quán của mình phải thốt lên rằng “Chỗ này đẹp quá, thích quá hay đồ uống ở đây ngon quá” họ gọi một tách cà phê không chỉ đơn thuần là uống rồi thôi, mà họ còn lắng nghe tiếng cà phê tí tách nhỏ từng giọt đắng, hương cà phê dịu dàng dẫn thực khách vào những ngóc ngách của không gian, hòa mình trước khi thưởng thức những giọt cà phê chuẩn gu - đậm vị. Vậy quán của bạn đã thực sự thành công.

Yếu tố nào làm nên sự thành công đó, đây chính là câu trả lời:

1. Định hình đúng thương hiệu - Tạo sự khác biệt

Khác biệt là yếu tố làm nên sự thành công của cửa hàng. Một cửa hàng cà phê mới mở yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên đó chính là sự khác biệt. Khách hàng sẽ tìm đến bạn xem bạn có những gì khác với những gì họ đã từng thấy. Nếu bạn không định hình đúng thương hiệu - không tạo sự khác biệt liệu bạn có thể cạnh tranh với những thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường ?


Ấn tượng ban đầu là cơ hội để "bắt chuyện" với khách hàng

Tóm lại, dù thế nào bạn vẫn phải trau dồi kiến thức chuyên môn và nhiều ý tưởng khác biệt sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn.

2. Có kế hoạch kinh doanh bền vững 

Bước một – có một kế hoạch kinh doanh chi tiết, sẽ thật mơ hồ nếu bạn chưa chuẩn bị kế hoạch kinh doanh. Vì vậy lên kế hoạch ngay lúc đầu không những giúp bạn đi nhanh hơn mà còn an toàn và bền vững hơn. Kế hoạch càng cẩn thận càng tốt. Nên có những cột mốc và mục tiêu, ví dụ mục tiêu doanh số từng tháng, quý hay năm. Mục tiêu sẽ tạo động lực để bạn phấn đấu và đạt được nó.


Kế hoạch tỉ mỉ sẽ giúp bạn tránh được rủi ro không đáng có

3. Lựa chọn vị trí kinh doanh phù hợp

Nếu khu vực bạn chuẩn bị mở quán có quá nhiều cửa hàng kinh doanh cà phê thì bạn nên cân nhắc có nên mở quán ở đó tiếp hay không, bởi mật độ càng đông - mức độ cạnh tranh càng cao.


Xu hướng kinh doanh hiện đại chính là "không gian thoải mái"

Ngoài ra, bạn cần khảo sát địa điểm đó nhu cầu khách hàng thế nào, cung và cầu có thực sự hợp lý để bạn có thể yên tâm bước chân vào kinh doanh ở địa điểm đó.

4. Chất lượng đồ uống

Chọn lọc để tạo ra menu tốt là một cách làm thông minh. Thay vì bán quá nhiều thứ nhưng lại không chất lượng thì hãy chọn ra những món ngon nhất để chiều lòng vị giác thực khách. Một sản phẩm tệ sẽ đánh mất rất nhiều khách hàng.


và chất lượng đồ uống là yếu tố cốt lõi

5. Tập trung đào tạo và quản lý nhân viên

Nói về nhân viên là nói đến cả khâu quản lý và vận hành, nhân viên là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống và thái độ phục vụ với khách hàng. Tập trung đào tạo, quản lý nhân viên là điều hết sức bình thường, coi nhẹ nó mới là điều bất thường. 


Quy trình vận hành trơn tru bởi đội ngũ chuyên nghiệp

6. Có khả năng kiểm soát tài chính

Khởi nghiệp là khoảng thời gian hưng phấn không thể tả, bạn lo lắng chuẩn bị tỉ mỉ rất nhiều thứ nhưng bạn quên mất vấn đề tài chính, bạn sẵn sàng vung tay chi tiêu những khoản tiền không cần thiết. Nguồn tài chính là nền móng vững chắc cho công việc kinh doanh của bạn, nếu không biết kiểm soát bạn sẽ dễ dàng bị thiếu hụt kinh phí khi đầu tư dẫn đến phá sản. Là dân kinh doanh, bạn cần biết đến cụm từ “chi tiêu hợp lý”.

Tạm kết: Với khách hàng, mỗi lần đi cà phê trở thành một kỉ niệm vì ngoài nhu cầu “ẩm thực” thuần túy, một buổi cà phê còn có chút gì đó vừa kín đáo, vừa trang nhã, vừa thư giãn … nhất là với những ai ưa thích giao tiếp. Nét đẹp trong giao tiếp luôn cần một “background” tương thích để yểm trợ; và một quán cà phê luôn là sự lựa chọn lý tưởng.

Những người làm kinh doanh luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm điểm tựa, bởi đó không chỉ là thành công mà còn thể hiện sự tinh tế trong việc nắm bắt xu thế mới. Với những chia sẻ trên bạn đã sẵn sàng mở cho mình “một đứa con tinh thần” hay chưa, hãy bắt đầu nếu bạn đã sẵn sàng!

---

Đậu Hạnh - Tổng hợp và biên tập

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng ổn định

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

HOT LINE tư vấn sản phẩm: 090 678 3976

Website: https://ddkaffee.com

Bài trước Bài sau