Làm Thế Nào Để Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê Đúng Cách Và Chuyên Nghiệp?

Làm Thế Nào Để Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê Đúng Cách Và Chuyên Nghiệp?

Làm thế nào để tiếp thêm sinh lực vào mỗi buổi sáng một tách cà phê tươi ngon nguyên chất, quyến rũ. Nhiều người trên thế giới bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê, và một trong số người  họ  thường sử dụng các thiết bị pha đặc biệt cho việc này, đôi khi là không biết cách vệ sinh máy pha cà phê làm sao để đúng cách. 

 

Chúng tôi đã cố gắng để tìm ra giải pháp giải thích toàn bộ quy trình vệ sinh máy pha cà phê một cách dễ dàng đơn giản và chi tiết nhất. Chúng tôi chia tất cả các công việc này ra thành hai giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đầu tiên sẽ đơn giản nhiều hơn so với giai đoạn thứ hai. 

 

Nó có giá trị bắt đầu công việc bằng cách là loại bỏ đi các tạp chất có thể nhìn thấy, rửa thêm mọi thứ có thể được loại bỏ có trên máy pha cà phê. Việc tiếp tục sẽ là rửa sạch quy mô tích lũy trong quá trình hoạt động của máy pha cà phê. Vậy vệ sinh máy pha cà phê làm sao để đúng cách và chuyên nghiệp cùng D&D Kaffee tìm hiểu qua bài viết này nhé

 

Vệ sinh máy pha cà phê đúng cách và dễ dàng

1. Cần vệ sinh sạch thân máy pha cà phê và tất cả các bộ phận cần được loại bỏ ra khỏi máy để vệ sinh.

Trước khi thoát khỏi cặn bã cà phê, bạn cần vệ sinh sạch với trường hợp như sau. Để làm được điều này, bạn phải nên sử dụng một miếng bọt biển hơi ẩm hay một miếng vải được làm ẩm nhẹ với nước, tốt nhất là một miếng vải tổng hợp. Không nên và hoàn toàn không nên sử dụng các chất tẩy rửa và các chất tẩy rửa gì khác cả, ngay cả khi những loại không gây hại gì cho máy pha cà phê và loại nhẹ nhất, để loại bỏ vết bẩn cũ (nếu có).

 

Ngoài trường hợp trên, ở giai đoạn này, nó đáng để súc rửa và mọi thứ có thể rất bẩn có thể được gỡ bỏ mà không gặp những khó khăn gì. Những thiết kế khác nhau của máy pha cà phê sẽ được sắp xếp khác nhau tùy vào từng loại máy, và do đó không thể nói lên chi tiết cụ thể đáng để trích xuất. 

 

Chúng tôi chỉ ra rằng nếu có thể, bạn cần phải rửa phần hạt được đổ vào thường là mó rất nhiều bụi hay một loại bụi bẩn lại tích tụ trên chúng, trong quá trình pha chế đồ uống cà phê sẽ trở nên vô hại với con người. Nhưng nếu để lại dấu vết trên những máy pha cà phê. Ngoài ra, sẽ rất hữu ích khi bạn rửa bát nơi rót đồ uống thành phẩm, đặc biệt là nếu nó không được thực hiện mỗi lần sau khi chuẩn bị. 

 

Một số loại máy pha cà phê ban đầu sẽ được trang bị thêm khả năng dễ dàng loại bỏ những chất gây ô nhiễm. Chỉ cần bạn đặt một máy tính bảng đặc biệt với chất tẩy rửa và bắt đầu trong quá trình nấu ăn. Một kỹ thuật thông minh sẽ làm mọi thứ cho chủ sở hữu. Những câu hỏi không thể được xem xét kết thúc ở đây và ngay cả khi hình thức bên ngoài của kỹ thuật vệ sinh máy pha cà phê trông sạch sẽ hơn, vì cặn bã có thể tích tụ bên trong, phải được xử lý sạch sẽ.

 

Cần vệ sinh máy pha cà phê sạch sẽ thì mới tại nên một ly cà phê thơm ngon

2. Tại sao bạn nên cần phải vệ sinh máy pha cà phê thường xuyên?

Như các bạn đã được biết, thói quen sử dụng của người dùng sẽ tác động rất lớn đến năng suất hoạt động và độ bền của chiếc máy cũng như các chi phí phát sinh đi kèm trong quá trình sử dụng như là: phí bảo dưỡng máy, phí thay linh kiện cho máy pha cà phê. Chính vì thế nên việc vệ sinh máy pha cà phê sau mỗi ngày làm việc sẽ giúp cho chiếc máy được nâng cao tuổi thọ hơn, công suất hoạt động được tốt hơn và hỗ trợ tích cực cho công việc kinh doanh cà phê tại các quán cà phê espresso chuyên nghiệp của bạn.

 

Vệ sinh máy pha cà phê thường xuyên sẽ giúp cho máy có độ bền lâu hơn

 

Một trong số những lý do quan trọng nhất buộc người dùng phải vệ sinh máy pha cà phê vào cuối ngày đó chính là do: sau một ngày máy hoạt động liên tục máy pha cà phê sẽ tiếp xúc với chất dầu tiết ra từ bên trong hạt cà phê, gây ra nên hiện tượng bột cà phê ứ đọng trong tay pha cà phê hay phễu lọc, màn xả nước, tại đầu các group pha.

 

Nếu để tình trạng này xảy ra trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến các linh kiện cà phê dễ dàng bị hư hỏng, gây ảnh hưởng đến chất lượng của những tách cà phê trong quá trình chiết xuất. Đặc biệt là, đối với việc thay thế một số linh kiện nhỏ bên trong máy pha cà phê chính hãng, người dùng không chỉ mất đi một khoản tiền khá lớn mà còn phải chờ đợi thời gian khá lâu để thay thế và việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của quán bạn.

 

Ngoài ra, việc không vệ sinh máy pha cà phê còn khiến cho bề ngoài của chúng dễ bị hỏng hóc, máy nhanh xuống cấp, mất đi tính thẩm mỹ của máy, điều này đồng nghĩa với việc khi bạn muốn nhượng lại hay thanh lý máy pha cà phê đã qua sử dụng thì sẽ khó có người mua hay chiếc máy được mua lại với mức giá rất thấp. Do đó việc vệ sinh máy pha cà phê chuyên nghiệp và thường xuyên là điều đặc biệt rất quan trọng

3. Hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy pha cafe đúng cách chuyên nghiệp

Để có thể vệ sinh máy pha cà phê đúng cách và chuyên nghiệp, người dùng cần phải tuân thủ theo những cách nhất định để tránh mắc phải một số những sai lầm khiến cho máy bị hư hỏng trong quá trình vệ sinh máy. Dưới đây là một số cách vệ sinh máy pha cà phê mà người dùng cần nên lưu ý:

 

Chuẩn bị một số vật dụng cần thiết trong quy trình vệ sinh máy pha cà phê:

 
  • Cọ vệ sinh hình chữ L

  • Filter không lỗ

  • Khăn ẩm mềm

  • Cọ để vệ sinh vòi hơi

 

Hướng dẫn các bạn bước thực hiện vệ sinh máy pha cafe đạt chuẩn chuyên nghiệp:

 
  • Đầu tiên, bạn lấy tay cầm, đổ toàn bộ cà phê ra. Sau đó, bạn dùng cọ hình chữ L để chải màn xả nước và các phần nhỏ trong group pha để làm sạch được phần bã cà phê. Lưu ý: bạn nên chải thật nhẹ nhàng và làm sạch đầu group trên thân máy pha cà phê.

  • Sau đó bạn cần tháo phễu lọc và lắp filter không lỗ vào tay pha, tiếp đó bạn nên lắp kín tay vào group để cho nước không thoát ra ngoài. Sau đó bấm nút chiết xuất (giữ trong khoảng  5s), tắt đi và làm thao tác này tương tự từ 3 đến 5 lần nhằm làm sạch được tinh dầu cà phê còn đọng lại bên trong quá trình pha chế.

 

Bỏ lớp bột cà phê và dùng cọ nhẹ nhàng 

 
  • Tiếp đến người dùng lấy khăn ẩm mềm, lau nhẹ nhàng và làm sạch đầu group pha. Đối với phần ngóc ngách, bạn nên lấy đầu khăn và lau thật sạch, tránh để bột cà phê hay tinh dầu còn sót lại bên trong.

  • Cuối cùng là bạn làm sạch bề của mặt máy pha cà phê.

 

Lưu ý: 

Trong một số trường hợp, người dùng có thể dùng ống hút và thổi vào trong vòi pha cũng giúp thổi bay bụi và cà phê thừa. Ngoài những bước thực hiện vệ sinh máy pha cà phê đúng cách và chuyên nghiệp, người dùng cũng cần nên lưu ý lựa chọn những đơn vị cung cấp máy pha cà phê espresso chuyên nghiệp chất lượng để có thể lựa chọn được những chiếc máy chính hãng tốt nhất cũng như các chế độ chăm sóc khách hàng tại đây. Trên đây là một số những cách lưu ý cũng như những mẹo hay để giúp các bạn có thể hỗ trợ giúp người dùng vệ sinh máy pha cà phê một cách hiệu quả nhất. 

 

Bạn đang có ý định mở quán kinh doanh hay gia đình muốn sử dụng máy pha cà phê những không biết nên mua ở đâu cho chất lượng với giá thành phải chăng thì D&D Kaffee là một lựa chọn tốt để bạn tin tưởng sử dụng. D&D Kaffee chuyên bán các mặt hàng về hạt cà phê, máy xay cà phê hay máy pha cà phê chất lượng nhất. Là một địa chỉ tuyệt vời mà bạn có thể tin dùng.

 

Bài trước Bài sau