Lưu Ý Khi Mở Quán Cà Phê Nhỏ: Bạn Đừng Mắc Phải 5 Sai Lầm Dưới Đây

Lưu Ý Khi Mở Quán Cà Phê Nhỏ: Bạn Đừng Mắc Phải 5 Sai Lầm Dưới Đây

Đối với những người trẻ tuổi mới bắt đầu, những kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ của người đi trước là vô cùng cần thiết và quan trọng. Bởi vì hiện nay, mở quán cà phê kinh doanh đang là một trong những ngành nghề kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất bởi vì thu nhập khá hấp dẫn và nhu cầu cao lại rất hợp với phong cách giới trẻ của hiện nay.

 

Tuy nhiên, việc vận hành được một quán cà phê không hề là dễ dàng như bạn tưởng. Kể cả những người đã có vài năm kinh nghiệm kinh doanh, đây vẫn là ngành nghề cạnh tranh vô cùng khốc liệt và cần một bản lĩnh rất vững vàng. 

 

5 sai lầm khi mở quán cà phê nhỏ

 

Vậy những sai lầm nào người mới bắt đầu kinh doanh quán có thể mắc phải đâu? Hãy cùng DD Kaffee tìm hiểu thêm và giải đáp thắc mắc nhé!

1. Sai lầm đầu tiên khi mở quán cà phê nhỏ đó là việc lựa chọn mặt bằng chưa phù hợp

Đối với một số các mô hình kinh doanh quán cà phê nhỏ, mặt bằng được coi là một yếu tố sống còn hay không của quán bạn. Bạn cần phải xác định trước hình thức kinh doanh của quán cà phê mình để có hướng lựa chọn mặt bằng sao cho phù hợp.

 

Nếu bạn mở quán cafe với mục đích không gian đẹp để chụp hình sống ảo, mặt bằng cần phải sáng sủa, rộng rãi và dễ tìm kiếm. Mô hình quán cà phê bình dân, vỉa hè thì cần gần các khu vực đông sinh viên và dân cư hay có chỗ để xe rộng rãi.

 

Việc lựa chọn mặt bằng để mở quán cà phê nhỏ rất quan trọng

1.1. Sau đây là một số lưu ý chung về mặt bằng dành cho bạn để giúp bạn có thể lựa chọn được một mắt bằng ưng ý nhất:

 
  • Nếu bạn thuê mặt bằng ở trong ngõ thì nên là ngõ thông và tránh trường hợp ngõ cụt.

  • Nguồn khách vãng lai đối với quán cà phê mới là vô cùng quan trọng, vì thế nên thuê ở một nơi có lượng người qua lại tốt hay đông đúc.

  • Quan sát kĩ các khu vực xung quanh quán cafe có đủ yên tĩnh không, sáng có họp chợ không và có bao nhiêu đối thủ kinh doanh khác gần quán.

  • Thông thường thì khi thuê một mặt bằng cần phải đóng tiền cọc lâu dài, vig thế tuyệt đối không nên thuê bừa bãi. Hãy đến thăm nơi bạn định thuê vào nhiều thời điểm khác nhau để nhằm chắc chắn đó là một mặt bằng tốt.

  • Không nhất thiết phải mở ở các thành phố lớn hay bạn có thể mở quán cà phê nhỏ ở quê nếu như tìm được một nơi thích hợp.

  • Nếu bạn kinh doanh nhỏ, bạn có thể bắt đầu với một mô hình take away hay bán online. Đây cũng đang là một trào lưu mới của nhiều cửa hàng bán cafe hiện nay. Tuy nhiên, điều này phải đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều vào chất lượng của sản phẩm.

 

Nếu bán mang đi bạn nên chú trọng vào phần đồ uống

2. Sai lầm thứ hai khi mở quán cà phê nhỏ đó là không tìm hiểu kĩ về khách hàng

Khách hàng của bạn gồm những ai? Họ ưa thích những hương vị gì? Họ hay uống trong thời điểm lúc nào? Mức chi trả của họ là bao nhiêu?

 

Kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ là trước khi bắt tay vào mở một quán cà phê nhỏ, bạn nên trả lời được hầu hết những câu hỏi sau đây. Dĩ nhiên là trong khi kinh doanh quán, bạn sẽ hiểu được khách hàng hơn để trả lời chính xác nhất. Nhưng ít nhất bạn cần phải biết mình đang phục vụ cho những nhóm khách hàng nào để có sự chuẩn bị sao cho phù hợp.

 

Nhiều bạn chỉ thấy giờ mô hình cà phê sống ảo hay cà phê mang phong cách Hàn Quốc lãi quá mà đua nhau theo mở, nhưng lại không biết rằng khách hàng chỉ đến một lần hay làm nửa vời. Lâu dần sẽ bị hụt hơi và lỗ rất nhiều.

 

Hiện nay DD Kaffee đang có bán cà phê hạt, máy xay cà phê, máy pha cà phê vô cùng hữu ích và chất lượng với giá thành cực rẻ để bạn có thể bắt đầu kinh doanh một quán cà phê nhỏ từ đó đẩy mạnh được hoạt động kinh doanh hay mở rộng phát triển cho quán.

 

Tìm kiếm được lượng khách hàng

3. Sai lầm thứ 3 khi mở quán cà phê nhỏ đó chính là không đưa ra được chi tiêu cụ thể

Đây là một trong những sai lầm rất nhiều bạn đang mắc phải ngay từ đầu, khiến cho số vốn ban đầu phải bỏ ra đội lên rất nhiều lần. Chi phí mở quán cà phê nhỏ bình dân chưa bao giờ là thấp cả, vì thế với bất cứ mô hình kinh doanh nào bạn cũng cần cân đối tốt về mặt tài chính của mình. 

 

Kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ là bạn nên liệt kê tất cả các khoản mục chi cần phải bỏ ra và tính toán, khảo giá để đưa ra một khoản chi cho từng mục khác nhau.

 

Khi mở quán cà phê nhỏ cần có mức chi cụ thể

 

Thông thường thì, tiền mặt bằng sẽ chiếm khá nhiều chi phí hàng tháng của bạn. Mới bắt đầu thì chi phí tu sửa quán sẽ rơi vào tầm từ 30 đến 50 triệu. Ngoài ra còn tiền máy móc như: tủ lạnh, máy pha cà phê, cốc chén dụng cụ, bàn ghế..

 

Bạn còn cần tính đến các chi phí nguyên liệu (tầm 10 triệu) một tháng, có thể bao gồm: tiền cafe, siro, hoa quả hay trà các loại. Bạn phải luôn đảm bảo được rằng có đầy đủ nguyên liệu khi khách gọi món. Chi phí cho phần nguyên liệu còn phụ thuộc vào menu mà bạn đưa ra và phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn.

4. Sai lầm thứ tư khi  mở quán cà phê nhỏ đó là không có kế hoạch quảng cáo cho quán

Trong một thị trường kinh doanh cà phê vô cùng cạnh tranh như hiện nay thì, “hữu xạ tự nhiên hương” hầu như vô cùng là khó khăn.

 

Nếu bạn không chủ động thì, rất khó để khách hàng biết đến quán của bạn. Nhất là khi bạn chỉ định mở quán cà phê nhỏ, mặt bằng không ở các địa điểm nổi bật thì việc có chiến dịch quảng cáo là vô cùng quan trọng đối với một quán cà phê.

 

Khi mới mở quán cà phê nhỏ, tệp khách hàng là người quen biết sẽ giúp cho bạn có lãi ngay ban đầu. Tuy nhiên, không nên quá dựa dẫm vào những nhóm này bởi vì họ không thể đến mãi quán của bạn. Bạn buộc phải tự tìm kiếm khách hàng mới cho bản thân mình.

 

Không có kế hoạch quảng cáo quán

 

Bạn có thể thuê một Food Reviewer để viết bài review cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra nên xây dựng các trang mạng xã hội chỉn chu và đẹp đẽ và chạy quảng cáo, khuyến mãi để thu hút được nhiều khách hàng hơn cho quán.

 

Đối với cà phê, một hình ảnh đẹp và một nội dung bài viết chỉn chu, nhắm đúng vào đối tượng sẽ gây được thiện cảm rất tốt cho khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh mô hình cà phê dành cho người sành cà phê, bạn cần những bài viết thật chất lượng và chỉn chu, có gu thay vì chạy theo các trend hay đại trà như hiện nay. 

5. Sai lầm thứ năm khi mở quán cà phê nhỏ là không chọn lọc khi tuyển nhân sự cho quán

Khi bạn đã kinh doanh và bắt đầu tuyển nhân sự cho quán, tức là bạn đã bắt đầu phải gánh vác trách nhiệm quản lý. 

 

Vấn đề tuyển và quản lý nhân sự cho quán cà phê nhỏ nghe tưởng vô cùng đơn giản nhưng lại rất phức tạp hơn bạn tưởng nhiều. Bạn tuyệt đối không nên thuê những người lung tung. Hãy tìm hiểu họ kĩ và xem phong cách làm việc có phù hợp với tiêu chí của quán mình hay không.

 

Tuyển nhân sự rất quan trọng cho quán cà phê nhỏ

 

Đối với nhân viên phục vụ, việc rèn cho họ một thái độ khi phục vụ tốt là điều không dễ dàng một chút nào. Ngoài ra trên thị trường hiện nay việc nhân viên không gắn bó lâu dài với bạn là một điều rất dễ hiểu.

 

Vì thế, bạn cần có một chính sách và lương thưởng sao cho phù hợp để giữ chân nhân viên cũng như tạo nên môi trường làm việc thoải mái vui vẻ.

 

Hi vọng những kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ trên từ D&D Kaffee sẽ giúp cho bạn có được định hướng và phát triển công việc kinh doanh quán của mình được tốt hơn. Và tại D&D Kaffee có cung cấp các loại máy pha cà phê, máy xay cà phê, và hạt cà phê thơm ngon chất lượng. Và  là nơi để bạn tin tưởng sử dụng khi mở quán cà phê nhỏ kinh doanh.

Bài trước Bài sau