Làm sao để nhận biết cà phê Arabica mới rang?

Làm sao để nhận biết cà phê Arabica mới rang?

Để có một ly cà phê Arabica ngon tuyệt hảo bạn cần sử dụng cà phê nguyên chất. Thế nhưng, nguyên chất thôi chưa đủ, Arabica cần phải tươi mới nữa. Và sau đây là những cách đơn giản để nhận biết cà phê Arabica mới rang xong.  

Thí nghiệm cùng túi nilon

Bạn lấy một ít hạt cà phê Arabica cho vào một chiếc túi nilon, gắn kín miệng và đợi khoảng vài tiếng.

Cà phê sau khi rang sẽ trải qua quá trình “khử khí”, ở giai đoạn này, hạt cà phê sẽ đẩy khí CO2 được tạo ra từ phản ứng hoá học xảy ra trong quá trình rang. Giai đoạn này diễn ra rõ ràng nhất ở vài ngày đầu tiên khi mới rang xong. Chính vì vậy, nếu bạn thấy chiếc túi nilon đựng hạt cà phê Arabica căng phồng khí thì đó chính là dấu hiệu nhận biết cà phê Arabica của bạn còn tươi mới.

Thử nghiệm độ giòn

Có một cách khác để nhận biết cà phê tươi mới, đó là cắn thử hạt cà phê.

Tuy nhiên, cách thử này chỉ ở mức tương đối. Tuỳ vào mức độ rang mà hạt cà phê sẽ có độ giòn khác nhau. Hạt rang ở mức light đến medium sẽ cho hạt cà phê màu nâu nhạt, độ giòn khi ấy sẽ thấp hơn hạt rang ở mức medium dark đến dark (cho hạt cà phê màu nâu đậm). Thế nhưng, dù là rang ở độ nào thì hạt cà phê sẽ vẫn dễ vỡ và giòn khi cắn. Ngược lại, cà phê đã rang lâu thì sẽ bị “ỉu” và không còn độ giòn như mới rang nữa.

Dựa vào giác quan thứ sáu

Với những ai đã quen ngửi hương cà phê và sành cà phê thường sẽ rất nhạy với cà phê nguyên chất, đặc biệt cà phê mới rang xong. Với Arabica, bạn sẽ nhận ra ngay hương thơm tươi mới đầy sức sống của hạt cà phê mới rang, phảng phất hương cỏ cây dễ chịu. Ngược lại, những hạt cà phê để lâu sẽ không còn tươi mới và đem đến một cmột cảm giác ngai ngái khó chịu. Sự khác biệt này sẽ không khó để nhận ra.

Để biết đâu là cà phê Arabica nguyên chất và mới rang xong, mời bạn ghé D&D Kaffee  trải nghiệm trực tiếp nhé!

Website: ddkaffee.com

SĐT: 090 177 3839 - 090 678 3976

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Tags: arabica
Bài trước Bài sau