Nơi nào trồng cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam?

Nơi nào trồng cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam?

Cà phê Arabica nổi tiếng thế giới bởi hương vị đặc trưng và không thể lẫn vào đâu được của nó. Chính vì vậy, Arabica được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới, điển hình như Brazil và Colombia. Ở Việt Nam, tuy Arabica không được trồng nhiều như Robusta nhưng cũng thuộc hàng “tuyệt phẩm cà phê”, đặc biệt ở những nơi sau đây.

Cà phê Arabica Cầu Đất (Đà Lạt)

Cầu Đất cách trung tâm Đà Lạt, Lâm Đồng 25km về phía Đông Nam, thuộc vùng cao nguyên cà phê nổi tiếng của Việt Nam. Cầu Đất - Đà Lạt có được những điều điện vàng để là vùng đất hoàn hảo cho Arabica.

Độ cao vùng Cầu Đất là độ cao lý tưởng, trung bình từ 1450 - 1650m so với mực nước biển rất phù hợp với dòng cà phê Arabica. Ngoài ra, thổ nhưỡng là đất bazan màu mỡ chính là điều kiện đủ để Arabica tồn tại và phát triển một cách hoàn thiện nhất.

Biên độ nhiệt trong năm tại đây dao động từ 5 độ lạnh nhất và cao nhất cũng không vượt quá 33 độ C.

Cũng bởi những điều kiện lý lưởng như vậy mà những giống cà phê Arabica trồng tại đây đặc biệt thích nghi rất tốt với khí hậu và rất hiếm khi bị sâu bệnh. Trồng trên vùng đất cao khiến chu kỳ trưởng thành của Arabica sẽ kéo dài hơn, dẫn đến sự tạo đường (sugar) bên trong hạt cà phê càng sâu sắc, giúp duy trì hương vị tốt hơn, tạo nên một Arabica có hương vị rất riêng không thể nào quên.

Ngoài ra, Arabica Cầu Đất còn được trồng và thu hoạch theo quy trình tiêu chuẩn, hiện đại dưới sự kiểm soát khắt khe và nghiêm ngặt từ đội ngũ có chuyên môn. Đây cũng “đất mẹ”, nơi khởi đầu thương hiệu cà phê D&D Kaffee.

Cà phê Arabica Khe Sanh (Quảng Trị)

Khe Sanh là vùng đất thuộc huyện Hương Hóa, tỉnh Quảng Trị, là một trong những khu vực kinh tế phát triển mạnh về cà phê. Diện tích trồng cà phê là 5000ha, mang tên Arabica Khe Sanh. Khe Sanh có độ cao so với mực nước biển từ 350m đến 500m.

Năm 2012, cà phê thương hiệu Arabica Khe Sanh chất lượng cao đạt giá trị xuất khẩu 25 triệu đô la. Trong thời gian sắp tới, Arabica Khe Sanh sẽ “chinh chiến” ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Cà phê Arabica Tây Bắc (Điện Biên, Sơn La)

Thật thiếu sót nếu như không nhắc đến 2 tỉnh trồng Arabica nhiều nhất nước ta: Điện Biên và Sơn La thuộc vùng núi Tây Bắc. Điều kiện thổ nhưỡng, độ cao, khí hậu ở hai tỉnh này không thua gì Cầu Đất (Đà Lạt) nên đã trồng được Arabica nguyên bản và chất lượng.

Tuy nhiên, do phương thức sản xuất còn truyền thống, tự phát nên cà phê Arabica vẫn chưa đạt được sự ổn định về số lượng và chất lượng.

Để tìm hiểu nhiều hơn về cà phê Arabica, đặc biệt là Arabica Cầu Đất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Website: ddkaffee.com

SĐT: 090 177 3839 - 090 678 3976

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Tags: arabica
Bài trước Bài sau