Caffeine Giúp Chúng Ta Tỉnh Táo Như Thế Nào?

Caffeine Giúp Chúng Ta Tỉnh Táo Như Thế Nào?

Cà phê được chúng ta sử dụng hàng ngày như một chất kích thích giúp tăng cường sự tập trung và tỉnh táo trong công việc. Một vài người uống một cốc cà phê mỗi ngày, nhưng một số khác có thói quen sử dụng nhiều hơn thế. Các nghiên cứu đã cho thấy, cơ thể người chỉ có khả năng tiếp nhận 4 cốc cà phê mỗi ngày, tương đương với hàm lượng 400mg caffeine.


Caffeine giúp nhiều người tỉnh táo, chỉ một số ít bị dị ứng với caffeine mà thôi

Ngay lúc này, nếu đang thưởng thức một cốc cà phê, bạn có tự hỏi rằng caffeine hoạt động như thế nào, hãy cùng tham khảo quy trình sau:

  • Sau khi đi vào cơ thể, caffeine chiếm lấy vị trí của Adenosine (một chất được sinh ra trong quá trình hoạt động của cơ thể. Khi nồng độ đủ cao, nó sẽ gắn với các thụ thể đặc hiệu làm cho hệ thần kinh phát ra tín hiệu nghỉ ngơi). Với cấu trúc tương tự Adenosine, caffeine sẽ cạnh tranh trong việc liên kết với các thụ thể đặc hiệu. Điều này làm hệ thần kinh sẽ chỉ phát đi tín hiệu hoạt động thay vì nghỉ ngơi.
  • Tiếp theo, caffeine giúp cơ thể tạo ra thêm Adrenalin – một Hoocmon được sản sinh khi cơ thể người đạt đến trạng thái hồi hộp, hưng phấn hoặc lo lắng. Bên cạnh đó, caffeine cũng ngăn chặn Phosphodiesterase không cho phân giải chất truyền tin thứ cấp cAMP, vì vậy tín hiệu hưng phấn do Adrenalin tạo ra được khuếch đại rồi duy trì lâu hơn bình thường. Điều này làm tăng sự hưng phấn của não bộ, giúp ta cảm thấy tỉnh táo vào mỗi sáng hoặc mất ngủ vào những ngày chạy deadline.

Đa phần, cơ thể người phản ứng bình thường với caffeine, tuy nhiên một nhóm rất nhỏ có khả năng bị dị ứng với caffeine. Và hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra caffeine an toàn đối với cơ thể. Tổ chức y tế thế giới WHO không xếp caffeine vào nhóm chất gây nghiện, còn Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Hoa Kỳ phân loại caffeine là “được công nhận an toàn”.


Robusta có hàm lượng caffeine cao gấp đôi Arabica

Giống cà phê Robusta vốn có hàm lượng caffeine cao gấp đôi cà phê Arabica [2% - 1.1%], vì vậy Robusta có vị mạnh mẽ hơn Arabica rất nhiều. Ở D&D Kaffee, chúng tôi có cả Robusta và Arabica nguyên chất để bạn có thể tìm ra tỷ lệ hoàn hảo trong gu cà phê của mình. Thương mời bạn đến tham quan xưởng rang D&D Kaffee và thử các mẫu cà phê rang hiện có tại đây.

Coffee Fact: Caffeine cùng với Acid Chlorogenic có vai trò giúp cây cà phê chống lại côn trùng. Vì vậy, giống Robusta còn có khả năng chống chịu côn trùng tốt hơn giống Arabica.

---

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

HOT LINE thử mẫu cà phê: 0906783976

Lựa chọn thêm sản phẩm tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau