CAFE RUM LÀ GÌ? CÁCH PHA CAFE RUM CHUYÊN NGHIỆP

CAFE RUM LÀ GÌ? CÁCH PHA CAFE RUM CHUYÊN NGHIỆP

Cafe Rum là gì? Cafe rum là một trong những cách thưởng thức cà phê phổ biến tại phương Tây. Hãy cùng D&D Kaffee tìm hiểu về cafe rum trong bài viết dưới đây và học cách pha chế thức uống này một cách chuyên nghiệp nhu Barista nhé!

Cafe rum là gì?

Hiện nay để đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị đa dạng mà chúng ta có thể thưởng thức nhiều loại cà phê mới lạ. Vậy cafe rum là gì? Hãy cùng D&D Kaffee tìm hiểu nhé! Cafe rum là một đồ uống sáng tạo được kết hợp bởi rượu và cà phê. Sự hòa quyện của vị và phê ngọt đắng cùng chút tê chát của rượu không những giúp người thưởng thức tỉnh táo hơn mà còn giúp làm ấm bụng hiệu quả trong những ngày đông trở gió.

Cafe rum là một thức uống hoàn hảo để làm ấm bụng

Cafe rum có nhiều biến thể khác nhau tùy thuộc theo loại rượu sử dụng trong công thức. Một trong những món cafe rum phổ biến nhất chính là cafe Ailen - thức uống được pha chế từ cà phê nóng cùng rượu whisky và 1 lớp kem phía trên. Ngoài ra, nếu muốn thử trải nghiệm cafe rum, bạn có thể lựa chọn rượu Rum Liqueur kết  hợp với các dòng rượu mạnh của Tây Ban Nha như Aguardiente, Orujo, …

Cách lựa chọn nguyên liệu để pha chế cafe rum đúng chuẩn

Thành phần chính của cafe rum bao gồm cà phê và các loại rượu rum. Đặc biệt, cà phê bột hoặc hạt cà phê rang sẵn chất lượng càng cao thì càng dễ đạt được hương vị hoàn hảo. Ngoài ra, việc chọn loại rượu cũng vô cùng quan trọng, bởi đặc điểm nổi bật của cafe Rum chính là rượu Rum.

Vậy bí quyết chọn rượu để pha cà phê Rum là gì? Tùy theo từng hãng sản xuất rượu Rum sẽ có những đặc điểm khác nhau, cụ thể:

  • Nên chọn rượu Rum Puerto Rico nếu bạn muốn cà phê sau khi pha có độ cồn nhẹ, đồng thời, nó cũng có thể dùng để pha nhiều loại thức uống khác ngoài cà phê.
  • Nên chọn Rum Demeraran để có ly cà phê đậm đà hương vị và màu sắc bắt mắt sau khi pha.
  • Bạn nên chọn Jamaica Rum nếu muốn tách cà phê của mình siêu đậm đà và đậm đà, thức uống chủ yếu dành cho những người đam mê cà phê mạnh.
  • Nên chọn Rum Martinique nếu bạn muốn tách cà phê của mình có vị ngọt từ nước mía cô đặc.
  • Nên chọn rượu Rum thơm để ly cà phê có vị ngọt tự nhiên từ các loại trái cây nhiệt đới được ủ trong nhiều ngày.

Rượu Rum Puerto Rico là dòng rượu pha cafe eum được ưa chuộng nhất

Hy vọng dựa vào chia sẻ bên trên của D&D Kaffee, bạn có thể lựa chọn được loại rượu rum phù hợp với có thể pha chế được hương vị cafe rum phù hợp với khẩu vị của mình.

Hướng dẫn cách pha cafe rum chuyên nghiệp như Barista

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bột cà phê

Rượu rum

Sô cô la: 1 thìa

Kem sữa: 50 ml

Quế

Các bước pha chế

Việc pha cà phê rất quan trọng, vì vậy hãy nhớ cà phê dù ngon đến đâu vẫn cần được pha đúng cách để có thể khai thác hết nước cốt của nó. Đặc biệt:

Cho 3 thìa cà phê bột đã xay sẵn vào phin, dùng thìa dàn đều cà phê và nhẹ nhàng đặt nắp xuống, lưu ý không dùng lực để nén cà phê.

Đổ một lượng nước vừa đủ để thấm cà phê và đậy nắp trong 2 phút cho cà phê nở đều, sau đó tiếp tục cho lượng nước còn lại vào và đậy nắp phin. Không nên đổ đầy nước vào phin lần đầu tiên vì cà phê sẽ không nở kịp và nước cà phê sau khi pha sẽ không được toàn bộ cà phê.

Hãy pha cà phê theo đúng trình tự để có được hương vị hoàn hảo nhất

Sau khi pha cà phê, sử dụng thiết bị đo lường chính xác là 40 ml.

Cho cùng lúc cà phê, rượu rum, socola và kem sữa vào máy xay sinh tố và đánh cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện. Đợi đến khi bọt xuất hiện, bạn cho hỗn hợp vừa xay vào cốc cà phê và rắc một chút bột quế lên bề mặt. Như vậy, bạn đã có một ly cà phê Rum hoàn chỉnh.

D&D Kaffee là đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê rang mộc chất lượng cao cùng  các trang thiết bị pha chế cà phê chuyên nghiệp. Nếu bạn có mong muốn khởi nghiệp trong ngành cà phê và có thể sánh ngay với những chuỗi cafe nổi tiếng đã nêu trên, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn trọn gói. 

Bài trước Bài sau