GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CÀ PHÊ ESPRESSO LÀ GÌ?

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CÀ PHÊ ESPRESSO LÀ GÌ?

Cà phê Espresso là gì? Cà phê Espresso là một loại cà phê truyền thống vô cùng được yêu thích bởi những người sành cà phê. Bài viết dưới đây của D&D Kaffee sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại cà phê này, đặc điểm và cách pha chế Espresso sao cho đúng chuẩn nhất!

Cà phê Espresso là gì?

Espresso có nguồn gốc từ tiếng Ý là "espressivo" - Đây là một từ mô tả một loại thực phẩm được chế biến theo cách đặc biệt. Espresso thực chất là tên của một phương pháp pha chế cà phê, không phải là tên của một loại cà phê cụ thể.

Cà phê Espresso được pha bằng máy

Cà phê Espresso là loại cà phê được pha chế bằng máy, sử dụng nước nóng nén bằng áp suất cao qua một lớp bột cà phê được xay mịn. Nước dùng để pha cà phê Espresso là nước tinh khiết, và cà phê dùng để pha theo phương pháp này cũng phải là cà phê rang mộc, không pha thêm bất kỳ tạp chất nào. Các loại máy pha cà phê Espresso hiện nay còn cũng được trang bị tính năng ngưng hoạt động nếu phát hiện nguồn nước không tinh khiết hoặc cà phê đã được pha sẵn.

Cà phê Espresso được coi là nguyên liệu nền tảng để các baristas có thể thỏa sức sáng tạo: từ rang đậm hay rang nâu, pha cà phê cappuccino hay latte, tăng vị đậm hay nhạt… .để tạo ra thức uống ngon nhất từ ​​loại cà phê này.

Có gì trong một ly cà phê Espresso?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản: Cà phê espresso là thức uống được tạo ra bằng cách nén một lượng nhỏ nước ở nhiệt độ gần bốc hơi và cho nó chảy qua cà phê đã được xay mịn. Dưới áp lực của nước, tất cả các thành phần của cà phê được tách ra nhờ hiện tượng nước nóng thấm qua lớp cà phê đã được nén mịn. Nước mang theo các chất hòa tan, dầu và cả những chất không hòa tan vào trong cốc.

Cà phê Espresso gồm 2 lớp cơ bản là: lớp crema và lớp liquid.

 

Lớp crema bao gồm một bọt CO2 được bao quanh bởi nước và dầu. Crema cũng bao gồm cà phê và các loại dầu nhũ hóa có trong hạt cà phê. Lớp này có thể rất đắng và có một cuộc tranh luận sôi nổi về việc có nên khuấy đều trước khi uống để trộn các lớp với nhau hay không. Crema đơn thuần chỉ là một lớp bọt khí nên sẽ không có kết cấu như kem hay mịn như bơ đậu phộng.

Thành phần chính của cà phê espresso là một lớp liquid được tạo thành từ các chất hòa tan, chất khí và chất không hòa tan. Đây là phần tạo nên hương vị của ly cà phê espresso mà tất cả chúng ta yêu thích.

Phương thức pha Espresso đúng chuẩn

Để có một tách cà phê Espresso thơm ngon, người ta cần một chiếc máy chuyên dụng, tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm về máy, bạn có thể làm theo kiểu cổ điển bằng loại bình. bia được gọi là “Moka Pot” hoặc “Moka Express”

Bột cà phê cần được nén đều tay trước khi đưa vào máy pha

Tuy nhiên, pha theo cách cổ điển có vẻ phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật, vì vậy, để pha cà phê espresso ngon, đơn giản và đúng vị, bạn cần sử dụng máy pha cà phê espresso. Trong máy này nước nóng từ 88 ° C đến 94 ° C được ép với áp suất ban đầu khoảng 9 bar (bar là đơn vị đo áp suất) thông qua bột cà phê được xay rất mịn. Thời gian dòng chảy phải là 25 giây. Nếu lượng nước phù hợp chảy qua nhanh hơn các hương vị không được hòa tan hết, nước chảy qua bã cà phê quá chậm sẽ có quá nhiều vị đắng bị hòa tan.

D&D Kaffee là đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê rang mộc chất lượng cao cùng  các trang thiết bị pha chế cà phê chuyên nghiệp. Nếu bạn có mong muốn khởi nghiệp trong ngành cà phê và có thể sánh ngay với những chuỗi cafe nổi tiếng đã nêu trên, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn trọn gói. 

 

Bài trước Bài sau