Mách bạn pha cà phê không cần phin nhanh gọn mà vẫn ngon

Mách bạn pha cà phê không cần phin nhanh gọn mà vẫn ngon

Là thức uống có hương thơm hấp dẫn, mùi vị hấp dẫn, cà phê được ví như “người bạn đồng hành” không thể thiếu của hàng triệu người trên thế giới. Để có được những tách cà phê thơm ngon, không chỉ cần nguyên liệu ngon mà cần phải cầu kỳ trong khâu pha chế. Và trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những cách pha cà phê ngon và dễ làm nhất hiện nay.

Cách pha cà phê đen

Trong tất cả các hương vị của cà phê, có lẽ cà phê đen nguyên chất được cánh mày râu ưa thích hơn cả. Với hương thơm nồng nàn, vị đắng đặc trưng, ​​những ly cà phê đen mang đến cho người dùng cảm giác thích thú và hưng phấn tuyệt vời.

Để có những ly cà phê đen đúng vị, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn cách pha cà phê phin ngon:

Đầu tiên, bạn ngâm phin cà phê vào nước nóng để đảm bảo hương vị cà phê ngon nhất. Sau đó, thêm một vài thìa cà phê bột cà phê và dùng gạc nén nhẹ xuống.

Bước 2: Đun sôi nước sau đó đổ một ít nước vào phin, ủ cà phê trong vòng 1 phút để bột cà phê nở đều. Nhiệt độ nước sôi tốt nhất để pha cà phê là từ 88 - 92 độ C.

Bước 3: Đổ từ từ thêm nước sôi vào phin theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, chú ý đổ một lượng vừa đủ uống để có ly cà phê vừa miệng nhất.

Bước 4: Đậy nắp lại đợi cà phê chảy từ phin ra ly rồi uống nóng.

Cách pha cà phê đá đen ngon cũng tương tự như trên, chỉ khác là sau khi cà phê tan hết, bạn cho thêm vài viên đá vào là có ngay ly cà phê mát lạnh. Nếu bạn sợ cà phê sẽ nhạt hơn sau khi thêm đá, bạn có thể pha cà phê đậm hơn một chút.

Cách pha cà phê sữa nóng - sữa đá

Cà phê sữa nóng - sữa đá vừa có vị đắng từ cà phê, béo ngậy từ sữa đặc, vừa có mùi thơm ngây ngất làm say lòng thực khách. Tưởng chừng những tách cà phê thơm ngon đó rất khó pha chế, nhưng thực tế, bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản:

Bước 1: Chuẩn bị một cốc cà phê nhỏ, đổ sữa đặc vào cốc với lượng tùy theo sở thích.

Bước 2: Tráng phin cà phê bằng nước nóng, đặt phin lên trên một ly sữa đặc rồi cho vài muỗng cà phê bột vào phin, chú ý dàn đều để nén cà phê dễ dàng hơn.

Bước 3: Đổ một ít nước sôi vào phin cà phê, ủ trong vòng 1 phút cho cà phê nở ra. Đây là một mẹo nhỏ trong cách pha cà phê sữa ngon của các chuyên gia, giúp bạn có những ly cà phê đậm đà hơn, đậm đà hơn.

Bước 4: Đổ từ từ nước sôi vào phin theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, bạn chỉ cần đậy vung một chút cà phê là được.

Bước 5: Đậy nắp phin và đợi cà phê tan hết, bạn sẽ có ly cà phê sữa thơm ngon. Và nếu bạn muốn đổi vị một chút thì chỉ cần cho thêm vài viên đá là bạn đã có ngay cách pha cà phê sữa đá thơm ngon tại nhà rồi.

Cà phê sữa đá được nhiều người lựa chọn bởi sự hòa quyện giữa vị đắng của cà phê và vị thơm béo của sữa

Cà phê sữa đá được nhiều người lựa chọn bởi sự hòa quyện giữa vị đắng của cà phê và vị thơm béo của sữa

Cách pha cà phê phin đúng cách

Không giống như những loại cà phê hòa tan ngọt ngào, cà phê phin đòi hỏi những bộ lọc tiêu chuẩn, cách pha chế riêng biệt và sự kiên nhẫn trong việc thưởng thức hương vị. Có nhiều cách pha chế cà phê khác nhau nhưng theo các Barista thì công thức sau đây mới sở hữu cách pha cà phê phin ngon nhất:

Đầu tiên, bạn cần chọn những chiếc phin cà phê “chuẩn” nhất. Là loại phin nhôm có thể tích vừa đủ cho một tách cà phê, bạn nên chú ý đến các lỗ nhỏ trên phin vì chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm.

Bước 2: Dùng nước sôi để tráng phin cà phê, sau đó cho vài thìa bột cà phê nguyên chất vào phin, lắc nhẹ rồi nén lại với một lực vừa đủ.

Bước 3: Đổ một ít nước sôi vào phin rồi đậy nắp lại để “ủ” cà phê trong 1 phút cho cà phê nở ra.

Bước 4: Mở nắp và đổ từ từ nước sôi vào phin theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài cho đến khi ngập cà phê.

Bước 5: Đậy nắp lại và đợi những giọt cà phê tinh túy rơi xuống cốc và thưởng thức. Tùy theo sở thích, bạn có thể cho thêm vài hạt muối, đường hoặc đá vào ly cà phê để hương vị độc đáo và hấp dẫn hơn.

Là một nhà cung cấp cà phê cao cấp, D&D Kaffee chuyên sản xuất và phân phối các loại cà phê nguyên chất chất lượng cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất!

Bài trước Bài sau