CÁCH LÀM CÀ PHÊ COLD BREW THƠM NGON TẠI NHÀ

CÁCH LÀM CÀ PHÊ COLD BREW THƠM NGON TẠI NHÀ

Cold Brew là một hình thức pha chế cà phê đang trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy Cold Brew là gì? Và làm sao để có thể làm cà phê Cold Brew thơm ngon tại nhà một cách chuẩn xác nhất? Hãy cùng D&D Kaffee tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cold Brew là gì?

Cold Brew là cách pha chế cà phê chiết xuất lạnh. Hình thức này mới chỉ phổ biến trong khoảng 10 năm đổ trở lại đây. Khác với phương thức chiết xuất nóng truyền thống bằng cách sử dụng nước sôi như cà phê pha phin hay pha máy làm cháy các Axit có trong cà phê nên khi thưởng thức sẽ thấy vị đắng đặc trưng. Cold Brew sử dụng nước lạnh, không làm cháy cháy các Axit vì vậy bạn có thể nhận ra được vị thơm nhẹ nhàng và tươi mới của món nước uống đặc biệt này.

Cold Brew - Một phương thức pha chế cà phê mới bạn không nên bỏ qua

Nguồn gốc của Cold Brew

Nhật Bản là quốc gia được ghi nhận tạo ra món Cold Brew đầu tiên trong những năm 1600. Cho đến nay món nước Cold Brew chiết xuất từ cà phê theo phong cách Nhật Bản không thay đổi nhiều. Về bản chất Cold Brew Nhật Bản sử dụng nước lạnh nhỏ từng giọt qua bột cà phê. Loại Cold Brew phổ biến nhất hiện nay có nguồn gốc từ Mỹ – bột cà phê trộn trong nước lạnh theo tỷ lệ thích hợp sau đó ủ trong tủ lạnh trước khi được chắt lọc.

Cách lựa chọn cà phê phù hợp để Cold Brew

Để Cold Brew ngon, “đúng bài” thì điều kiện tiên quyết đó là nguyên liệu phải là loại cà phê rang xay nguyên chất 100%, có như vậy khi thưởng thức Cold Brew sau khi chiết xuất bạn mới có thể thưởng thức được đúng vị mộc mạc.

Những hạt cà phê được tuyển chọn kỹ lưỡng của D&D Kaffee

Hiện nay D&D Kaffee đang phân phối 3 dòng sản phẩm cà phê rang mộc 100% là Robusta Blend, Phin Blend, Arabica Blend với các đặc trưng:

  • Robusta Blend - Đậm đắng mạnh mẽ, chuẩn gu người Việt

100% hạt cà phê Robusta đem lại hương vị đậm đà mạnh mẽ và có dư âm ngọt dịu của trái cà phê chín được phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Đây chính là hương vị đặc trưng nhất của văn hóa cà phê Việt Nam

  • Arabica Blend - Chua thanh đặc trưng, hương thơm ngọt ngào

Đây chính là hương vị mà fan của cà phê pha máy không thể bỏ qua. Những hạt cà phê Arabica nổi tiếng tại Lạc Dương và Cầu Đất được kiểm soát kỹ lưỡng về chất lượng giúp đem lại một trải nghiệm cà phê đáng nhớ. Đây là dòng cà phê được ưa chuộng nhất để Cold Brew, bạn có thể tham khảo để thưởng thức.

Cách làm Cold Brew

Dưới đây D&D Kaffee xin giới thiệu cách làm Cold Brew đơn giản nhất, bạn có thể tận dụng những vật dụng sẵn có tại nhà nhưng vẫn cho ra những ly Cold Brew đúng chất.

Bước 1: Chọn loại bột cà phê nguyên chất, rang mộc, không trộn hương liệu để thưởng thức đúng vị cà phê nguyên thủy.. Các bạn nên lưu ý các mức xay cà phê, Cold Brew sử dụng loại bột cà phê thô để dễ chắt lọc, mức này to hơn rất nhiều so với bột pha phin hoặc pha máy.

Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm cà phê rang mộc của D&D Kaffee

 

Cho bột cà phê và bình chứa, bạn có thể tận dụng các loại bình thủy tinh có sẵn trong nhà mình hoặc tìm mua các loại bình Cold Brew chuyên dụng.

Bước 2: Cho nước sạch ở nhiệt độ bình thường vào bình. Bạn có thể tham khảo tỉ lệ 1/10 hoặc ⅛ tương đương 1 phần bột và 8 tới 10 phần nước. Cân đối tỉ lệ này dựa trên gu cà phê để đảm bảo có được một mẻ Cold Brew hợp gu nhất! Dùng thìa khuấy đều để nước thấm đều bột cà phê.

Bước 3: Cho hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh và ủ trong vòng từ 18-20 tiếng đồng hồ để có thể chiết xuất được hết các tinh chất có trong cà phê.

Bước 4: Sử dụng 1 chiếc khăn sô sạch để tách nước ra khỏi bã cà phê là phần cốt cà phê đã hoàn thành. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại trái cây hoặc nguyên liệu khác để hương vị cà phê thêm đặc sắc.

Một ly cà phê Cold Brew cho đầu ngày tỉnh táo

Là một nhà cung cấp cà phê cao cấp, D&D Kaffee chuyên sản xuất và phân phối các loại cà phê nguyên chất chất lượng cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất! Đừng quên theo dõi website để đón đọc thêm những bài viết hay về cà phê bạn nhé.

Bài trước Bài sau