CÀ PHÊ RANG XAY LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ CUNG CẤP CÀ PHÊ RANG XAY UY TÍN

CÀ PHÊ RANG XAY LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ CUNG CẤP CÀ PHÊ RANG XAY UY TÍN

Cà phê rang xay hiện đang là một xu hướng được rất nhiều người sành cà phê ưa chuộng. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của cà phê rang xay và đâu là lí do loại cà phê này được yêu thích đến vậy? Hãy cùng D&D Kaffee tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Cà phê rang xay là gì?

Cà phê rang xay là tên gọi được sử dụng để chỉ loại cà phê đã qua tuyển chọn kỹ lưỡng, có chất lượng tốt nhất. Trải qua quá trình sơ chế, hạt cà phê sẽ được rang và xay để cho ra thành phẩm là Bột cà phê rang xay nguyên chất mà không pha trộn thêm bất kỳ loại hạt chất nào khác như: đậu nành, bắp, tinh bột, … để tạo hương vị và mùi hương.

Hiện nay, hình thức rang xay cà phê ngay tại quán được rất nhiều người sành cà phê ưa chuộng nhờ sự đảm bảo về độ tươi ngon và chất lượng.

Cà phê rang xay đang ngày được ưa chuộng

Phân loại cà phê rang xay

Hiện nay, chúng ta có thể phân loại cà phê rang xay theo 2 yếu tố là cách rang và dựa vào chủng loại của hạt cà phê. 

Phân loại theo cách rang

Hiện nay chúng ta có 2 phương thức rang xay phổ biến bao gồm:

Rang mộc: Đây là loại cà phê rang xay nguyên chất 100% hoàn toàn không có bất cứ hương liệu nào khác. Loại cà phê được pha từ cà phê rang xay theo phương thức rang này được gọi là cà phê mộc.

Rang với hương liệu/bơ: Để đáp ứng được nhu cầu thưởng thức đa dạng, nhiều nhà sản xuất đã phát triển phương thức rang với bơ và các loại hương liệu như quế, cacao, … để đem lại những hương vị mới lạ cho cà phê.

Phân loại theo chủng loại của hạt cà phê

Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp 3 loại cà phê rang xay phổ biến nhất bao gồm:

Arabica: Hạt thon dài, có mùi thơm và vị thanh chua đặc trưng

Robusta: Hạt tròn, đậm màu, hương vị đậm và đắng.

Culi: Đây là chủng loại được lai giữa Arabica và Robusta

Cách nhận biết cà phê rang xay nguyên chất

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều sản phẩm cà phê rang xay khác nhau. Tuy nhiên, cà phê rang xay nguyên chất mới là sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giúp đem lại một trải nghiệm cà phê trọn vẹn nhất.

Dưới đây, D&D Kaffee sẽ chia sẻ một vài lưu ý giúp nhận biết cà phê rang xay nguyên chất.

 

Các mức độ chín của cà phê rang xay nguyên chất

Độ xốp của Bột cà phê

Cà phê rang xay nguyên chất có khối lượng riêng nhẹ hơn so với những loại sản phẩm bị độn thêm bột đậu nành. Chính vì vậy, khi bóp nhẹ bột cafe, bạn có thể cảm nhận được độ xốp và tơi của cà phê rang xay nguyên chất.

Độ ẩm thấp

Khác với các loại cà phê có trộn tạp chất, cà phê rang xay nguyên chất có độ ẩm thấp, không có tình trạng rít hay dễ vón cục khi nắm bột.

Màu sắc đặc trưng

Cà phê rang xay nguyên chất có màu sắc đặc trưng trải dài từ nâu hạt tới nâu đậm phụ thuộc và loại hạt và mức độ rang. Trong khi đó, bột cà phê có pha hợp chất chắc chắn sẽ có màu đen sậm màu do các tạp chất có trong cà phê.

Hương vị

Cà phê rang xay nguyên chất sở hữu một hương thơm mộc mạc dễ chịu khác với mùi hương nồng của hương liệu pha trộn.

Bọt cà phê

Cà phê rang xay nguyên chất là cà phê mới xay từ hạt cà phê nên trong khi pha phin sẽ có hiện tượng nổi bọt có thể tràn ra phin nếu bạn không chú ý. Điều này là bình thường vì cà phê mới rang vẫn còn một ít CO2 bên trong (do quá trình rang xay), khi xay thì quá trình thoát khí diễn ra nhanh hơn, tạo bọt khí khi pha. Và ngay cả trong khi đánh sữa hoặc đường, nó cũng tạo ra nhiều bọt hơn so với bột cà phê cũ.

Bột cà phê cũ hoặc đã pha thường không tạo bọt nên thường được trộn thêm các chất tạo bọt. Khi đánh bông cà phê sẽ tạo nhiều bọt và lâu tan, bạn cần lưu ý để tránh uống phải cà phê kém chất lượng.

Trên đây là những yếu tố mà bạn có thể tham khảo để nhận biết được Cà phê rang xay nguyên chất, bạn đừng quên chú ý để tránh mua phải các sản phẩm cà phê pha trộn hương liệu đem lại những trải nghiệm thưởng thức cà phê không trọn vẹn.

Địa chỉ cung cấp cà phê rang xay uy tín

Là một nhà cung cấp cà phê chất lượng cao tại Việt Nam, D&D Kaffee không ngừng tập trung phát triển vùng trồng và chuẩn hóa quy trình sản xuất để tạo nên nguồn nguyên liệu cà phê chất lượng tốt nhất ở cao nguyên Lâm Đồng. Nhờ điều kiện canh tác lý tưởng tại nơi đây mà quả cà phê được canh tác bởi hệ thống của D&D Kaffee có đầy đủ thời gian để sinh trưởng và đạt tỷ lệ chín hoàn hảo, cho ra hạt cà phê có phẩm chất trọn vẹn nhất.

Bên trong một cơ sở sơ chế cà phê của D&D Kaffee

Khi tìm kiếm địa chỉ cung cấp cà phê rang xay uy tín, bạn hãy tìm tới D&D Kaffee để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm cà phê rang xay uy tín nhất hiện nay. CHúng tôi tự hào đã đặt được nhiều chứng nhận và giải thưởng lớn nhỏ trong ngành cà phê như Đạt Tiêu chuẩn Nguyên tắc cho Cộng đồng Cà phê của Hiệp hội Cà phê 4C, Giải Nhất Cuộc thi Cà Phê Đặc sản 2019 của Hiệp Hội cà phê Việt Nam.

Không chỉ cung cấp sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất, hiện D&D Kaffee còn chuyên tư vấn và cung cấp các trang thiết bị máy móc rang xay và pha cà phê cho những ai mong muốn khởi nghiệp với hạt cà phê. Nếu quý khách có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất!

 

Bài trước Bài sau