Những Thông Tin Cần Quan Tâm Trên Bao Bì Cà Phê

Những Thông Tin Cần Quan Tâm Trên Bao Bì Cà Phê

Bạn quan tâm đến những thông tin nào khi mua cà phê?

1. Tên Sản Phẩm

Một thương hiệu có thể có nhiều mã sản phẩm, dùng tên là dễ phân biệt nhất, đôi khi tên sản phẩm cũng cung cấp một lượng thông tin đầy đủ để bạn dễ dàng tìm đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

VD này: Tên sản phẩm Phin Blend của D&D Kaffee cho bạn biết 2 thông tin, gồm pha phin và đã được phối trộn.

Phin Blend D&D Kaffee

2. Chỉ Dẫn Địa Lý và Nguồn Gốc Xuất Xứ

Đây là thông tin để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc của loại hạt được sử dụng. VD: Dòng sản phẩm phối trộn để pha phin của D&D Kaffee được tạo ra bởi hạt Arabica và Robusta, có nguồn gốc 100% từ cao nguyên Lâm Đồng - Việt Nam.

Chỉ dẫn địa lý bao gồm vùng trồng và các giống cây được canh tác

Ngoài ra, các chỉ dẫn về địa lý và vùng trồng cũng có thể cung cấp thông tin cơ bản về hương vị của loại hạt đó. Hầu hết các giống cà phê được canh tác tại Việt Nam sẽ thiên về Robusta và có vị đậm, nốt hương chocolate hoặc vị đậu.

3. Giống Cây/ Chủng Loại

Nội dung này cung cấp thông tin về cây cà phê Arabica hoặc Robusta, sau đó lại tiếp tục phân biệt loại hạt này thuộc giống Typica; Bourbon hoặc Catimor,….. Dựa vào giống cây, người mua cũng có thể hình dung được sơ qua là hạt Arabica thì chua nhẹ, ít đắng, còn Robusta thì đậm vị và thơm đặc trưng.

4. Single Origin hay Blended - Dòng Nguyên Bản hay Phối Trộn

Một loại cà phê được gọi là nguyên bản (Single Origin) khi chúng hội tụ đủ 2 yếu tố, là một loại cà phê đơn nguồn gốc và thể hiện các hương vị đặc trưng ở khu vực chúng được canh tác. Sử dụng cà phê nguyên bản là cách tốt nhất để tiếp cận cá tính của một loại cà phê bất kỳ. Với dòng sản phẩm Blended, mục đích chính là tìm ra một công thức đồ uống hài hòa và phù hợp với mục đích của người pha chế.

Single Origin hay Blended

5. Altitude - Độ Cao Canh Tác

Thông tin về độ cao canh tác khá quan trọng nếu bạn quyết định lựa chọn những loại hạt đặc biệt. Những giống cà phê được canh tác ở vùng có độ cao trung bình cao sẽ có thời gian chín lâu hơn, vì thế chúng có hàm lượng đường cao, đồng thời các hương vị phức tạp sẽ dễ được tìm thấy khi bạn uống cà phê.

6. Processing - Phương Pháp Sơ Chế Cà Phê Nhân

Phương pháp sơ chế góp phần quyết định hương vị trong ly cà phê thành phẩm, có 3 phương pháp sơ chế cơ bản gồm sơ chế khô - sơ chế honey và sơ chế ướt. Mỗi phương pháp thể hiện đặc trưng và bản chất khác nhau, và hội những người yêu cà phê rất thích điều này.

Phương pháp sơ chế trên bao bì

Tìm hiểu chi tiết về những phương pháp sơ chế cà phê nhân tại đây.

7. Roasting Profile - Công Thức Rang/ Roasted Day - Ngày Rang

Mỗi công thức rang sẽ phù hợp với một loại hạt hoặc phù hợp với cách pha chế, bạn có thể hỏi người bán để tư vấn thêm về các mức độ rang Light - Medium và Dark. Ngày rang cũng khá quan trọng, cà phê rang sẽ có chất lượng ổn định và ngon nhất trong khoảng 30 ngày, chọn ngày rang càng gần thì chất lượng cà phê sẽ “càng tươi”.

Có thể bạn quan tâm: Công thức rang cà phê cho bạn biết điều gì?

8. Taste Note/ Flavor - Hương Vị

Với những loại hạt đặc biệt, hương vị của chúng sẽ được mô tả rất chi tiết và đầy đủ trên bao bì, thông tin này giúp sản phẩm có giá trị và độ tin cậy cao hơn, nhưng cũng không loại trừ trường hợp bạn sẽ không tìm thấy tất cả những hương vị được mô tả trên bao bì.


Mô tả hương vị được ví như "tấm bản đồ vị giác"

9. Câu Chuyện

Mỗi hạt cà phê đều có một câu chuyện đằng sau chúng, những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ, về thổ nhưỡng và những người nông dân đã làm ra hạt cà phê đó. Người tiêu dùng hiện đại quan tâm không chỉ về chất lượng đồ uống, mà còn quan tâm đến những giá trị sâu sắc đằng sau mỗi sản phẩm cà phê, vì cà phê không đơn thuần là một loại đồ uống – cà phê còn là một phong cách sống.

-----

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - TP Thủ Đức - HCM

HOT LINE nhận mẫu thử miễn phí: 090 678 3976

Lựa chọn các sản phẩm cà phê rang nguyên hạt tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau