Cà phê bạn đang uống hằng ngày có thật sự là cà phê nguyên chất?

Cà phê bạn đang uống hằng ngày có thật sự là cà phê nguyên chất?

Phần lớn chúng ta hầu như ai cũng biết thưởng thức và uống cà phê, thế nhưng, không phải ai cũng tinh ý và phân biệt được đâu là cà phê nguyên chất thật, đâu là cà phê tẩm. Mời bạn đọc những cách phân biệt đơn giản sau đây để có thể lựa chọn đúng cà phê nguyên chất. 

Nước pha từ cà phê nguyên chất không hề có màu đen như bạn thường thấy

Nếu bạn để ly cà phê dưới ánh sáng trời, bạn nhận thấy nước cà phê có màu nâu sáng rất đẹp mắt. Khi cho đá vào ly cà phê thật, nước sẽ chuyển sang màu hổ phách, màu nâu rất trong.

Cà phê là một loại hạt có đặc tính chất đặc biệt, dù được rang cháy đến đâu thì nước pha từ các hạt cà phê thật cũng chỉ có màu nâu cánh gián hoặc nâu sậm hơn một chút.

Màu đen đặc sệt mà bạn thường thấy không phải từ cà phê nguyên chất thật, mà đã được tẩm bơ, hương liệu và đậu nành rang cháy.

Nước cà phê nguyên chất không hề sánh

Cà phê nguyên chất khi pha dù có đặc đến đâu thì độ sánh cũng không đáng kể. Do đó, một cốc cà phê thật thì sẽ không có độ sóng sánh.

Trái lại, nếu nước cà phê sánh, "dẻo", bạn cảm thấy các hạt nước quyện vào nhau và "bám đá" thì chắc chắn trong cà phê đó chứa lượng không nhỏ bột bắp (đây là loại bột mà nhiều bà nội trợ hay dùng để tạo độ sánh cho các món nước sốt). 

Bọt của cà phê nguyên chất không quá nhiều


Cà phê nguyên chất, khi được pha với đường rồi đánh kỹ lên, chỉ xuất hiện một lớp bọt nhỏ với các bóng bọt có độ dày tương đối, có màu nâu cánh gián và lấm tấm trên bề mặt cốc cà phê.

Trong khi đó, do biết được sở thích của người uống cà phê là có càng nhiều bọt càng tốt nên nhiều nhà sản xuất thậm chí còn cho thêm chất tẩy rửa vào cà phê để tạo bọt. Do đó, bọt tạo từ cà phê trộn thường nhiều, thậm chí tràn ra ngoài, nhưng các bong bóng bọt thường lớn, nhưng lại mỏng, thậm chí có màu bảy sắc cầu vồng.

Trải nghiệm cà phê nguyên chất tại D&D Kaffee

Cách tốt nhất là phân biệt những hàng giả, hàng nhái là bạn trải nghiệm với hàng thật.

Hãy một lần trải nghiệm cảm giác chính tay mình pha chế ly cà phê sạch để thưởng thức trọn hương vị và những dư âm để lại trên đầu lưỡi của bạn tại xưởng rang D&D Kaffee.  

Để tham quan và trải nghiệm thực tế, mời bạn liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

H

Tham khảo danh mục sản phẩm: https://ddkaffee.com/collections/all

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Bài trước Bài sau