Bạn có biết 4 dòng cà phê được ưa chuộng nhất hiện nay là gì không?

Bạn có biết 4 dòng cà phê được ưa chuộng nhất hiện nay là gì không?

Cà phê Arabica

Cà phê Arabica hay còn gọi là cà phê chè, được trồng ở độ cao 1300 – 1500 mét so với mực nước biển.

Cà phê Arabica được chinh phục người uống bởi vị chua dịu nhẹ, vị đắng tinh tế xen lẫn mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ. Đây chính là nét đặc trưng lôi cuốn đặc biệt của nó.

Cà phê Arabica có 2 giống chính đó là Catimor và Moka. Và vùng Cầu Đất (Đà Lạt) chính là thiên đường lý tưởng để trồng loại cà phê này.

Cà phê Robusta

Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối. Cà phê này được trồng ở độ cao thấp hơn so với cà phê Arabica, tầm 600m so với mực nước biệt. Cà phê Robusta đặc biệt thích nghi rất tốt với vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên.  

Xét về hương vị, cà phê Robusta có mùi thơm dịu, vị đắng gắt, không chua, phù hợp với gu của đại đa số người thưởng thức.

Tuy nhiên, do cà phê Robusta chứa hàm lượng caffein cao hơn hẳn Arabica nên nó khá kén người dùng, đặc biệt không thích hợp với nhóm người không chịu được nồng độ caffein cao, những người có tiền sử tim mạch, huyết áp…

Cà phê Cherry

Cà phê Cherry hay còn được gọi là cà phê mít. Loại cà phê này gồm 2 loại chính đó là Liberica và Exelsa. Giống cà phê này ở vùng cao nguyên, thích hợp với điều kiện nắng gió. Cũng chính bởi đặc tính chịu hạn và có sức chống chọi với sâu bệnh cao nên hiện cà phê Cherry thường được dùng làm gốc ghép cho các loại cà phê khác, rất được các nhà vườn ưa chuộng.

Cà phê Cherry khi pha có mùi thơm thoảng thoảng, đặc biệt là vị chua của nó tạo ra một cảm giác thật sảng khoái, tổng thể hương vị dừng lại ở mức vừa đủ nên cà phê Cherry đặc biệt thích hợp với phái nữ.

Cà phê Culi

Cà phê Culi hay còn gọi là cà phê bi.

Culi có vị đắng gắt, hàm lượng caffein cao, hương thơm nồng nàn hấp dẫn và nước có màu đen sóng sánh đặc biệt.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ đến chúng tôi theo địa chỉ:

Website: https://ddkaffee.com/

SĐT: 090 177 3839 - 090 678 3976

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Chúc bạn sức khoẻ, thành công!

Bài trước Bài sau