Bạc xỉu phải có cà phê nguyên chất mới ngon!

Bạc xỉu phải có cà phê nguyên chất mới ngon!

Chắc tất cả chúng ta đều không xa lạ gì với hai từ "bạc xỉu". Bạc xỉu cũng đã trở thành thức uống mang đậm chất riêng của người Sài Gòn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, bạc xỉu phải được pha bằng sữa bò và cà phê nguyên chất thì mới đúng vị của nó! 


Cái tên "bạc xỉu" có từ khi nào? 

Có ai ngờ rằng bạc xỉu lại là cụm từ bắt nguồn từ….người Hoa. Chữ "bạc xỉu", gọi tắt của cụm chữ "bạc tẩy xỉu phé". Mấy chữ đó là âm từ tiếng Quảng Đông, thứ tiếng Hoa khá phổ thông trong số những người Hoa sống ở Sài Gòn.

Bạc có nghĩa là màu trắng. Tẩy là đáy (ly).  Xỉu là một chút. Và Phé là cà phê. Rõ nghĩa hơn, đó là một thức uống như thế này: Sữa đặc pha nóng, bỏ thêm một chút cà phê.

Thức uống này được sinh ra cũng bởi nhu cầu của người uống hồi đó. Sữa đặc pha với nước sôi thường có mùi hơi khó uống, nên chút cà phê thêm vào sẽ làm cái mùi ấy mất đi. Từ đó “bạc xỉu” vô tình ra đời và thịnh hành trên mọi menu của các cửa hàng lớn nhỏ ngày nay.

Để thuận miệng các khách hàng đã gọi cái thức uống nhiều sữa có một chút cà phê ấy là "bạc xỉu".

Với những đứa trẻ, bạc xỉu là thức uống quen thuộc và hấp dẫn khi chúng đi cùng bố mẹ vào những quán cafe. Chúng sẽ được trải nghiệm chút vị đắng của cafe vừa lại thưởng thức vị ngọt của sữa. Bên cạnh đó, bạc xỉu là cũng món đồ uống ruột của nhiều chị em phụ nữ thay vì cafe sữa quá đậm vị. Xét ở một khía cạnh nào đó, bạc xỉu như một món thức uống kết nối với những người bạn đi cùng uống cafe.

Và cũng như cà phê sữa, bạc xỉu muốn ngon thì cà phê phải đủ đậm và đắng, để tạo sự cân bằng với vị béo của sữa đặc. Mà muốn đậm, đắng thì bạn phải tìm loại cà phê nguyên chất mới ra đúng vị. Nhớ nhé, phải là cà phê nguyên chất!

Và dưới đây là cách pha một ly bạc xỉu ngon ngất ngây:


Nguyên liệu chuẩn bị

– 150ml sữa bò tươi nguyên chất

– 2 muỗng cafe sữa đặc

– 1 muỗng nhỏ cafe đen nguyên chất 

 

Cách pha bạc xỉu

– Đun nóng sữa tươi hay làm nóng bằng lò vi sóng cũng được.

– Cho sữa đặc vào khuấy đều.

– Đổ ra ly, cho thêm chút cafe đen nguyên chất. 

– Dùng muỗng đảo đều hoặc thưởng thức từng tầng một tuỳ bạn.


Để tìm hiểu và tìm mua dòng cà phê nguyên chất chất lượng, mời bạn liên hệ đến chúng tôi theo địa chỉ:


Website: https://ddkaffee.com/

SĐT: 090 177 3839 - 090 678 3976

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Tags: bạc xỉu
Bài trước Bài sau