5 Mẹo Giúp Cà Phê Của Bạn Luôn Giữ Được Sự Tươi Mới

5 Mẹo Giúp Cà Phê Của Bạn Luôn Giữ Được Sự Tươi Mới

Cà phê ngon nhất khi hãy còn tươi mới, giống như thực phẩm hàng ngày vậy. Đó là lý do tại sao việc bảo quản lại giữ vị trí quan trọng đến thế. Nhưng làm cách nào để thực hiện được điều đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài mẹo sau đây.

1. Giữ cà phê ở nơi khô ráo

Cà phê rang khá nhạy cảm với môi trường bên ngoài, vì thế bạn cần đảm bảo cà phê của mình tránh xa một số nhân tố như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và các loại thực phẩm khác.


Giữ cà phê của bạn khô ráo và tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài

2. Giữ cà phê nguyên hạt

Thật tốt khi bạn có một chiếc máy xay cỡ nhỏ dành cho gia đình, vì mỗi lần pha chế sẽ rất tuyệt vời khi bạn có thể dừng lại một tí để đợi nước sôi, xay cà phê và cảm nhận hương thơm sảng khoái từ cà phê tươi mới.


Thật tuyệt vời khi sử dụng một chiếc máy xay cầm tay tại nhà

Và nếu chưa chọn được máy xay, chúng tôi nghĩ bạn nên dùng cà phê theo túi nhỏ, để tránh lãng phí và đảm bảo rằng chúng luôn ngonlành khi sử dụng.

3. Bảo quản cà phê trong túi hoặc lọ kín

Ngay khi cà phê vừa được rang xong, quá trình xuống cấp của chúng sẽ bắt đầu diễn ra một cách chậm rãi. Bằng cách đựng cà phê trong những túi có van khoá không khí một chiều,  lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín, bạn sẽ đảm bảo cà phê của mình tiếp xúc càng ít với không khí càng tốt. Ngoài ra, cà phê của bạn cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp nữa đấy.


Giữ cà phê trong túi hoặc lọ có nắp đậy kín

4. Giữ cho cà phê luôn mát

Một mẹo nhỏ mà chúng tôi học được từ khách hàng của mình chính là kho bảo quản cà phê của họ luôn có nền nhiệt mát mẻ và ổn định, điều này rất có lợi khi bạn muốn đảm bảo chất lượng đồ uống của mình ổn định quanh năm.

5. Khả năng bị nhiễm mùi chéo

Thỉnh thoảng chúng tôi đặt một ít cà phê vào tủ lạnh, điều này có tác dụng giúp khử mùi nhưng không giúp ích trong việc bảo quản cà phê. Cà phê có tính khử mạnh, vì thế chúng dễ bị nhiễm mùi chéo với thức ăn và thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh. Bảo quản cà phê trong tủ lạnh có lẽ không phải là ý hay.


Tủ lạnh không phải là ý hay nếu bạn muốn bảo quản cà phê rang

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản cà phê dễ dàng hơn, nếu bạn có thêm những phương pháp thú vị nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

---

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

Lựa chọn cà phê tại đây: https://ddkaffee.com/pages/cua-hang

Bài trước Bài sau