3 Quy Tắc Kết Hợp Cà Phê và Syrup Hài Hòa

3 Quy Tắc Kết Hợp Cà Phê và Syrup Hài Hòa

Điểm mấu chốt của công việc pha chế chính là kết hợp những nguyên liệu tuyệt vời với nhau để tạo nên một ly cà phê hoàn hảo. Trong thực tế, có rất nhiều cách để sử dụng những nguyên liệu pha chế, từ nguyên liệu tươi ngon có thể tìm thấy quanh ta hàng ngày, đến những loại nguyên liệu được đóng sẵn trong chai nhằm mang đến sự đồng nhất về mặt hương vị, cũng như tiện lợi cho công việc kinh doanh quán cà phê.

Syrup - Nguyên liệu pha chế quen thuộc trong ngành FnB

Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến Syrup - Một nguyên liệu khá quen thuộc với hầu hết các chủ quán đang kinh doanh trong lĩnh vực FnB. Cùng tìm hiểu với chúng tôi những quy tắc nào để kết hợp cà phê và syrup một cách hài hòa nhất nhé.

1. Quan Tâm Đến Hương Vị Của Syrup

Nếu lần đầu đi tìm mua syrup, có thể bạn sẽ hơi bối rối trước rất nhiều sản phẩm, các nhà sản xuất rất biết cách đưa khách hàng của mình vào mê cung sản phẩm, nhưng nếu bạn biết mình cần loại nào, rất dễ đúng không. Về cơ bản thì syrup sẽ mô tả lại một số mùi hương mà bạn yêu thích, bạn sẽ không ngại tách chiết và chưng cất đủ thứ hỗn hợp để tìm ra mùi hương mình yêu thích chứ. Nếu bạn đủ sức để làm như vậy thì đừng, chúng tôi khuyên bạn chân thành đấy, có một cách đơn giản hơn nhiều. Các sản phẩm syrup hiện đại rất thân thiện với người dùng, an toàn và rất tự nhiên nữa.

Syrup mô phỏng mùi hương từ các nguyên liệu quen thuộc xung quanh ta

Và hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất là bạn biết mình cần tìm mùi hương nào, đồng thời syrup không phải là yếu tố quyết định đến hương vị tổng thể của đồ uống. Vì vậy hãy tìm hiểu thêm về các thành phần cấu tạo nên đồ uống, hoặc hiểu về thành phần chính của đồ uống.

2. Đảm Bảo Tính Đồng Nhất

Có 2 điều để nói về tính đồng nhất khi sử dụng syrup trong pha chế theo ý kiến chủ quan của tôi.

Một là bạn nên dùng cân hoặc ly đong cho mỗi lần pha chế, ước lượng bằng mắt đôi khi có thể lệch khoảng vài đơn vị, và chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng.

Thứ hai, tôi thường hòa tan syrup cùng với đồ uống chứ không đun chúng lên, hơi nóng sẽ làm chúng bay hơi ít nhiều, điều này cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng cho mỗi lần họ gọi đồ uống.

Sử dụng Syrup đúng liều lượng để đồ uống luôn có chất lượng đồng nhất

3. Hướng Đến Sự Cân Bằng Của Đồ Uống

Biết khi nào sử dụng loại syrup đơn giản và mùi hương chúng tạo ra như thế nào cũng quan trọng không kém. Bằng cách tìm hiểu khẩu vị của khách hàng, bạn dễ mô phỏng được chân dung khách hàng của mình, bạn có thể tư vấn được chính xác loại syrup mà khách hàng mong muốn. Nhưng cũng không nên lạm dụng syrup, vì bản thân cà phê nguyên chất vốn có rất nhiều hương vị đặc biệt. 

Kết hợp các nguyên liệu theo tỷ lệ phù hợp để tạo nên đồ uống tuyệt vời

Đừng quên tính đến dung tích của đồ uống, một ly cocktail có dung tích khác một cốc cappuccino hay một ly cà phê sữa đá truyền thống. Sử dụng syrup đơn giản là mang đến sự ngọt ngào cho thực khách, nhưng hãy sử dụng chúng đúng liều lượng và quan trọng nhất vẫn là cân bằng. Bạn có thể sử dụng nhiều syrup cho món cocktail có vị đắng, nhưng để làm ngọt một cốc cappuccino, liều lượng sẽ ít hơn.

Và trên hết, hãy để cà phê và syrup có cơ hội cùng nhau tỏa sáng mà không bị lấn át bởi bất kỳ một thành phần nào, vì đó chính là bí quyết của nghề pha chế.

Nguồn hình ảnh: MONIN VIETNAM

-----

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - TP Thủ Đức - HCM

HOT LINE nhận mẫu thử miễn phí: 090 678 3976

Lựa chọn các sản phẩm cà phê rang nguyên hạt tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau