Robusta & Arabica: Từ khác biệt đến hoà quyện hoàn hảo…

Robusta & Arabica: Từ khác biệt đến hoà quyện hoàn hảo…


Thực tế chúng ta rất khó phân biệt cà phê Arabica và Robusta nhất là đối với người tiêu dùng bình thường thì ranh giới cho sự khác biệt là mong manh. Thế nhưng, nếu là tín đồ của cà phê thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt khi thưởng thức chúng. Nếu đã là khác biệt, vậy khi hoà quyện với nhau sẽ như thế nào? Mời bạn cùng xem bài viết dưới đây!

 1. Điều kiện khí hậu và vùng sinh sống


- Giống Robusta ưa khí hậu nóng, cây cho cho sản lượng cao và cây có khả năng chịu sâu bệnh tốt hơn.
- Ngược lại, Arabica lại ưa khí hậu ôn đới, và thích hợp trồng ở những vùng đồi núi có độ cao khoảng 1000m trở lên.

- Phần lớn cà phê được trồng ở Việt Nam là giống Robusta - với 2 vùng lớn nhất là Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Một số nơi có thể trồng được Arabica là Vùng Cầu Đất - Đà Lạt, Khe Sanh (Quảng Trị), Điện Biên...

2. Hương vị khác nhau như thế nào?

Robusta sẽ đắng đậm mạnh mẽ, và có lượng caffeine gấp 2 lần so với Arabica. Chính sự đắng đậm mạnh đó của Robusta khi quyện với sữa đặc béo sẽ làm nên 1 ly cà phê sữa đá hoàn hảo. Và ở Việt Nam, Robusta được trồng khá nhiều nhiều nên cà phê sữa đá cũng trở thành thức uống đặc trưng.

 

Cà phê Robusta


Còn Arabica rất khó trồng, chỉ có một số vùng trồng được Arabica ngon đó chính là Lâm Đồng, nơi đã nổi tiếng với dòng Arabica mang hương vị nguyên bản, ít đắng chua thanh. Sẽ rất tuyệt vời khi bạn thưởng thức từ từ để từng giọt cà phê thấm dần dần vào từng thớ lưỡi, chạy dài xuống cuống họng, lưu lại hương thơm vị đắng nhè nhẹ, chua thanh, hậu ngọt.


 Cà phê Arabica 

3. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu hoà quyện giữa Arabica và Robusta?

Ở VN, mọi người hay trộn Robusta và Arabica theo tỷ lệ 7:3 (70% Robusta và 30% Arabica) tạo ra một loại cà phê riêng biệt, nước màu nâu đậm đặc. Sự kết hợp vị đắng gắt của Robusta và hương thơm đậm đà của Arabica sẽ tạo nên một cảm giác thưởng thức thư giãn thật là thoải mái. Hãy một lần tận hưởng và cảm nhận….

 

Tại D&D Kaffee, chúng tôi cung cấp những loại Arabica và Robusta chất lượng nhất, cho ra những ly cà phê đượm nồng tuyệt hảo! Mời bạn liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm cafe thật sự!

 

Website: ddkaffee.com

SĐT: 090 177 3839 - 090 678 3976

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Chúc bạn sức khoẻ, thành công!

Bài trước Bài sau