Những Yếu Tố Quyết Định Chất Lượng Khi Thực Hiện Pour Over

Những Yếu Tố Quyết Định Chất Lượng Khi Thực Hiện Pour Over

Pour Over là một trong những kỹ thuật pha chế thủ công thường xuất hiện ở các cửa hàng Specialty Coffee. Bên cạnh việc yêu cầu sử dụng hạt cà phê rang chất lượng cao, nó còn đòi hỏi kỹ năng cá nhân thật xuất sắc của Barista để tạo ra tách cà phê hoàn hảo.

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng của tách cà phê mà bạn sắp thực hiện, không may là những yếu tố này lại không đứng độc lập với nhau, vì vậy hãy cùng lướt qua và lưu lại để làm cơ sở cho những lần chiết xuất sắp tới nhé.

1. Chọn Kích Thước Xay Hạt Cà Phê

Bột cà phê được xay quá thô làm dòng nước chảy qua nhanh và hầu như không chiết xuất được nhiều hương vị. Mặt khác, nếu xay quá mịn, tách cà phê của bạn thường mang nhiều vị đắng hơn, điều này có thể được lý giải bởi diện tích tiếp xúc lớn thì có càng nhiều chất được hoà tan theo dòng nước.


Kích thước xay trung bình phù hợp với nhiều phương pháp, trong đó có Pour over

2. Thời Gian Chiết Xuất Cà Phê 

Một lượt chiết xuất trung bình sẽ có thời gian khoảng 180s (với tỷ lệ 1:15), bạn có thể tuỳ chỉnh thời gian bằng cách rót nước nhanh hoặc chậm, cùng với đó hương vị bạn nhận được sẽ hoàn toàn khác nhau.


Thay đổi thời gian chiết xuất đồng nghĩa với hương vị nhận được sẽ hoàn toàn khác nhau 

3. Kỹ Thuật Rót Nước

Dòng nước được rót tĩnh hoặc xoáy cũng ảnh hưởng đến hương vị của tách cà phê, bạn đừng ngại việc thực hành nhiều lần và tìm ra cho mình kỹ thuật rót tối ưu nhất.

Nắm vững kỹ thuật rót nước quyết định rất nhiều đến hương vị thành phẩm 

Coffee Fact: Pour Over không phổ biến ở mảng thương mại, một phần nó đòi hỏi nguồn cà phê chất lượng, phần khác lại dựa vào kỹ năng điêu luyện của Barista, vì thế Pour Over chỉ xuất hiện ở một số cửa hàng Specialty Coffee và tất nhiên chúng đều kén người dùng.

-----

Hotline nhận mẫu thử cà phê rang miễn phí: 090 678 3976

Địa chỉ: 17 - Đường D15A, Phước Long B, TP Thủ Đức - Hồ Chí Minh

Tham khảo và chọn mua sản phẩm tại đây: https://ddkaffee.com/collections/all

Bài trước Bài sau