Bã Cà Phê - Tái Sử Dụng Nguồn Tài Nguyên Quý Giá

Bã Cà Phê - Tái Sử Dụng Nguồn Tài Nguyên Quý Giá

1. Bã Cà Phê - Bạn Có Thể Làm Được Nhiều Thứ Từ Chúng

Một trong những lợi ích tuyệt vời của bã cà phê là chúng có thể được tái sử dụng bằng nhiều cách khác nhau. Có phải bạn đã từng bỏ qua nguồn tài nguyên quý giá này rất nhiều lần, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu xem những công dụng nào của bã cà phê đã bị chúng ta bỏ qua, và hãy nhớ tận dụng chúng một cách tốt nhất nhé.

Tận dụng bã cà phê - Nguồn tài nguyên quý giá

2. Sử Dụng Bã Cà Phê Làm Phân Bón

Hội yêu cà phê tại nhà là những người phát hiện ra lợi ích này từ rất sớm, bản thân chúng tôi cũng từng thử bón một lượng nhỏ bã cà phê cho những cây xanh tại xưởng, kết quả là chúng trở nên tươi tốt hơn. Ngoài ra, những người làm vườn cũng rất ưa chuộng sử dụng bã cà phê để trộn chúng vào các hỗn hợp phân bón hoặc dinh dưỡng cho cây trồng. Khi trộn với các chất dinh dưỡng trong đất, bã cà phê làm cho đất màu mỡ và tơi xốp hơn, từ đó làm cây cối phát triển rất tốt. Nếu bạn đang có một nguồn cung cấp bã cà phê, hãy giữ chúng lại để làm cho vườn cây nhà bạn xanh tốt hơn.

Sử dụng bã cà phê làm phân bón cây trồng

Mẹo nhỏ: Trước khi sử dụng bã cà phê làm phân bón, bạn nên xả chúng bằng nước sạch và phơi khô, sau đó chia nhỏ chúng để bón từng phần một. Và dĩ nhiên là nên chọn bã của những loại cà phê rang mộc bạn nhé.

3. Sử Dụng Bã Cà Phê Để Khử Mùi Tủ Lạnh/ Tủ Đông

Lưu trữ thức ăn quá lâu mà không dọn vệ sinh sẽ làm cho tủ lạnh của bạn bị ám mùi khó chịu, giải pháp đơn giản là dọn sạch tủ lạnh và dùng bã cà phê để khử mùi, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên về khả năng tẩy mùi của cà phê nguyên chất đấy.

Sử dụng bã cà phê khử mùi tủ lạnh

Mẹo: Bạn cũng có thể áp dụng cách này để khử mùi cho nhà vệ sinh hoặc không gian nhỏ.

4. Sử Dụng Bã Cà Phê Để Tẩy Tế Bào Chết

Bạn đã từng nghe về công đoạn tẩy tế bào chết để hồi phục làn da sáng mịn chứ? Sử dụng một ít bã cà phê nguyên chất trộn chung với dầu oliu và massage mặt, thư giãn trong 30p rồi rửa sạch, liệu pháp này có thể giúp làn da của bạn hồi phục từ các hư tổn qua thời gian và khói bụi đi đường.

Sử dụng bã cà phê tẩy tế bào chết

Mẹo: Phương pháp này có thể gây kích ứng với một số loại da nhạy cảm, bạn cần thử một mẫu nhỏ trước khi tiến hành liệu pháp để tránh bị dị ứng, ngoài ra cũng nên sử dụng bã cà phê nguyên chất không tẩm ướp để đảm bảo an toàn sức khỏe.

5. Sử Dụng Bã Cà Phê Để Khử Mùi Giày Dép

Thời tiết oi bức của mùa hè và mồ hôi chân là nguyên nhân làm giày của bạn có mùi khó chịu. Sau một ngày hoạt động, bạn chỉ cần đặt một túi nhỏ bã cà phê vào đôi giày của mình đến sáng hôm sau, luôn thực hiện quy trình này để đảm bảo mùi khó chịu được khử sạch hoàn toàn.

6. Sử Dụng Bã Cà Phê Để Đuổi Côn Trùng

Các loài côn trùng như mối mọt và kiến có thể gây phiền hà và làm hư hỏng đồ đạc trong nhà, giải pháp là dùng một ít bã cà phê để xua đuổi chúng. Một số loài côn trùng không hề thích mùi hương của cà phê rang mộc, chúng sẽ nhanh chóng rời đi và trả lại sự bình yên cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng bã cà phê để đuổi côn trùng

7. Những Ý Tưởng Khởi Nghiệp Từ Bã Cà Phê

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngập tràn bởi rác thải sinh hoạt của chính chúng ta. Lành thay, nhiều dự án khởi nghiệp đã và đang giải quyết vấn đề này, họ có thể tái chế bã cà phê làm ly/ cốc để tiếp tục sử dụng; Giày sneaker từ bã cà phê – chúng ta có những bạn trẻ rất tâm huyết, sản phẩm của họ chống nước, nhẹ hơn và khử mùi rất tốt. Trong mùa dịch năm nay, chúng ta còn có khẩu trang được tái chế từ bã cà phê, một ý tưởng tuyệt vời để giảm bớt áp lực cho khẩu trang vải và giấy.

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - TP Thủ Đức - HCM

HOT LINE nhận mẫu thử miễn phí: 090 678 3976

Lựa chọn các sản phẩm cà phê rang nguyên hạt tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau