Coffee Farm Trip - Chuyện Xứ Nam Ban

Coffee Farm Trip - Chuyện Xứ Nam Ban

     Coffee Farm Trip là hoạt động hàng năm được D&D team tổ chức dành cho đối tác của D&D Kaffee tham gia trải nghiệm thực tế nông trại cà phê ở Nam Ban – Lâm Đồng.

     Đây là chiếc vé đến nông trại để bạn có dịp được cảm nhận trực tiếp quy trình trồng trọt và sản xuất cà phê tại đây, nghe những câu chuyện thực tế để hiểu rõ giá trị của hạt cà phê mình đang sử dụng.



Coffee Farm Trip - Chiếc vé trải nghiệm thực tế nông trại cà phê


Cảm hứng từ cà phê chất lượng

     D&D Kaffee được xây dựng trên nền tảng những người trẻ yêu nông nghiệp và mong muốn mang cà phê chất lượng đến tay người tiêu dùng. Đều đặn mỗi năm một lần, D&D team lại dành riêng khoảng thời gian cuối năm để tổ chức các hoạt động thực tế ở nông trại. Chọn cuối năm vì cà phê lúc này đang vào độ thu hoạch, thời gian hái chọn lọc theo tiêu chuẩn sản xuất của D&D Kaffee kéo dài từ tháng 11, 12 và tháng 1 năm sau. Vì vậy, đây là dịp tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm quy trình hái cà phê từ nông trại thác Voi.



Cảm hứng từ cà phê chất lượng


Chuyến đi nhỏ - ý nghĩa lớn

     Chuyến thực tế gói gọn trong 3 ngày 2 đêm, không dài cũng không ngắn, vừa đủ để các thành viên kịp bổ sung những kiến thức mới dành cho công việc của mình. Để đảm bảo chương trình diễn ra liên tục, D&D team đã cân nhắc rất kỹ về thời lượng các buổi thực hành tại nông trại, cũng như sơ chế rồi đem lên giàn phơi ở nhà kính sao cho cà phê vừa giữ được chất lượng tốt nhất, bên cạnh đó làm sao cân bằng thể lực của các thành viên trong đoàn. Vì D&D team hiểu được những trải nghiệm này có thể khác biệt so với công việc hàng ngày của các bạn. Lành thay, bằng nguồn năng lượng trẻ trung của mình, các bạn không những hăng hái mà còn lan toả hỗ trợ lẫn nhau, nhờ vậy mà tất cả thử thách đồng đội đều được hoàn thành một cách xuất sắc và vượt ngoài mong đợi của D&D team.



Cần nhiều hơn niềm đam mê để theo đuổi cà phê chất lượng cao


Hành trình làm cà phê bằng cả trái tim

     “Trải nghiệm”“Trân trọng” là tiêu chí mà D&D team đặt ra trong chuyến đi lần này. Bằng việc khuyến khích các bạn tự tay làm những việc như một người nông dân thực thụ, các bạn được hiểu rõ  hơn quy trình sản xuất cà phê nhân đòi hỏi sự chính xác và cẩn thận ra sao. Từ đó định hình góc nhìn chân thực nhất về ngành cà phê Việt Nam vốn không lung linh như những cốc Latte Art thường ngày.



"Trải nghiệm" và "trân trọng" là tiêu chí trong chuyến thực tế này


     Việt Nam vốn có truyền thống trồng trọt và sản xuất cà phê, thế nhưng dựa trên những kinh nghiệm cũ, chúng ta chỉ đang đi theo hướng sản xuất cà phê chất lượng thấp. Trong khi với điều kiện hiện tại, ta hoàn toàn đủ điều kiện sản xuất cà phê chất lượng cao. Vậy làm thế nào để biến điều đó thành hiện thực, D&D Kaffee nghĩ rằng lợi nhuận là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, thế nhưng nếu có thể tạo ra chuỗi giá trị trong đó giúp người nông dân và nông trại của họ phát triển bền vững thì sẽ còn tuyệt hơn, dù cho điều đó mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự nhẫn nại của người trong cuộc.



Gieo niềm tin vào ngành cà phê chất lượng cao


     Với thời gian tương đối ngắn của chuyến thực tế, D&D team chỉ giúp các bạn có những trải nghiệm tức thì, nhưng niềm cảm hứng từ đây đã lan toả mạnh mẽ. Trong chuyến thực tế 3 ngày, D&D Kaffee không chỉ đem đến niềm vui mà còn giúp các bạn có một góc nhìn thực tế của ngành cà phê Việt hiện tại, từ đó gieo hạt vào mỗi người một hạt mầm ý tưởng làm cà phê bằng cả trái tim.

 

 

Bài trước Bài sau