Talkshow: “Food & Beverage - Ngành nghề mới của thập kỷ mới”

Talkshow: “Food & Beverage - Ngành nghề mới của thập kỷ mới”

Chúng tôi tin rằng, trước khi bắt đầu với một công việc, bạn cần phải tìm thấy sự rung động đối với công việc đó, để mỗi ngày làm việc trở nên thật sự thú vị. Nhiều năm gần đây, nghề pha chế và vai trò của Barista được công nhận và tôn trọng hơn trên toàn cầu, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê chất lượng cao.

Theo truyền thống, Barista sẽ chuẩn bị nguyên liệu pha chế và phục vụ đồ uống liên quan đến cà phê. Khi các nhu cầu về cà phê chất lượng cao ngày càng phát triển và yêu cầu của khách hàng càng chi tiết hơn, thì Barista có cơ hội đóng vai trò là một chuyên gia về cà phê, người hiểu rõ tất cả và dễ dàng giải đáp cho khách hàng.

Đầu tuần này, cùng phối hợp với Đơn Vị Tổ Chức Trung Tâm Đào Tạo Pha Chế BID (Beverage Innovation Developer) là D&D Kaffee, Rich’s, Monin, Lumos Cake & Bread đã có buổi chia sẻ với chủ đề “Ngành nghề mới của thập kỷ mới” vào ngày 13/07 tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - TP Cần Thơ.

Đại diện của D&D Kaffee, Barista Hà Minh Thoại - Trưởng Phòng Kỹ Thuật, Đào Tạo & Chăm Sóc Khách Hàng đã bày tỏ góc nhìn và đưa ra những chia sẻ của anh về nghề Barista – công việc của những nghệ sĩ tài hoa trong thế giới đồ uống:

“Barista là người làm những việc liên quan đến pha chế cà phê và chuẩn bị một số thức uống hiện đại khác. Với tính chất công việc sáng tạo và đầy thú vị, môi trường làm việc năng động, việc trở thành một Barista đã thu hút được sự quan tâm và theo đuổi của nhiều bạn trẻ."

Học phải đi đôi với hành – Vừa trau dồi kiến thức và kỹ năng mà công việc yêu cầu, Thoại còn mang đến lời khuyên hãy “Dấn thân vào các cuộc thi”. "Mỗi cuộc thi là cách tốt nhất để kiểm tra lại kiến thức, chúng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội mới, được gặp gỡ và cọ xát với đồng nghiệp để trau dồi chuyên môn. Kết quả là bạn có thêm nhiều kinh nghiệm phục vụ cho công việc ở các vị trí giảng dạy hoặc tư vấn kỹ thuật của doanh nghiệp.”

Bên cạnh nội dung chuyên môn ở buổi Talkshow, D&D Kaffee còn mang đến các hoạt động nổi bật để mô tả chân thực về nghề Barista như: Tìm hiểu về những phương pháp pha chế phổ biến, Hướng dẫn kỹ thuật tạo hình Latte Art, và kết thúc bằng Cuộc thi nhỏ về Latte Art. Những hoạt động này đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của khán giả.

Tạm kết:

Talkshow: “Food & Beverage” là một sự kiện chuyên về chia sẻ những ngành nghề mới nhằm mục đích kết nối những cá nhân, tổ chức đang tham gia và hoạt động trong lĩnh vực F&B. Đồng thời cũng là nơi giao lưu học hỏi của các bạn trẻ để các bạn có cái nhìn chân thực và hiểu rõ về ngành nghề mình đang theo đuổi.

Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề là giá trị cốt lõi nhất mà tất cả các bạn trẻ đang hướng tới.

---

Đậu Hạnh 

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

HOT LINE tham quan xưởng rang: 090 678 3976

Website: https://ddkaffee.com

Bài trước Bài sau