Máy pha cà phê - mảnh ghép thú vị của Barista

Máy pha cà phê - mảnh ghép thú vị của Barista

Ý tưởng đầu tiên

     Nhiều năm về trước, khi người đầu tiên tìm ra được cách thưởng thức cà phê bằng phương pháp rang xay và pha chế truyền thống, người ta đã liên tục nghiên cứu nhiều phương pháp mới, nhằm chiết xuất được những gì tinh tuý nhất của hạt cà phê. Trải qua hàng trăm năm tìm tòi học hỏi, nhân loại giờ đây có thể hài lòng với chính bộ sưu tập gu thưởng thức cà phê đa dạng của mình.

     Ngành công nghiệp cà phê phát triển thịnh vượng ở Châu Âu vào thế kỷ 19, khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng nhiều, áp lực về thời gian phục vụ ở các cửa hàng cũng tăng theo. Nhận thấy tiềm năng từ ngành kinh doanh cà phê, nhà khoa học Ý Angelo Moriondo đã nảy ra ý tưởng về một chiếc máy dùng hơi nước để pha cà phê nhanh hơn. Vậy là bản phác thảo đầu tiên về máy pha cà phê ra đời.

Máy pha cà phê hiện đại và cơ chế hoạt động

     Bản thiết kế đầu tiên có vẻ không ưng ý lắm, nhưng qua nhiều lần thay đổi thiết kế, người ta không những khắc phục được nhược điểm của thế hệ đầu, mà còn sản xuất được máy pha hiện đại đáp ứng các nhu cầu sử dụng của Barista. Về cơ bản, máy pha cà phê hoạt động bằng cơ chế tạo dòng chảy nước nóng với áp suất lớn qua bột cà phê nhằm chiết xuất được ly cà phê ngon nhất. Từ Espresso trong tiếng Ý nghĩa là nén.

     Việc ứng dụng máy pha giúp ta hiểu thêm nhiều điều về hạt cà phê. Điều đó được chứng minh qua thực đơn phong phú hiện tại mà chúng ta đang sử dụng mỗi ngày, phần lớn được đóng góp sau khi máy pha cà phê ra đời.

Chọn máy pha cà phê phù hợp

     Bằng ngôn ngữ thiết kế thân thiện, Barista có thể dễ dàng thao tác trên máy chỉ sau một khoá đào tạo cơ bản. Sử dụng máy pha cà phê giúp Barista tiết kiệm được thời gian căn chỉnh, định lượng cà phê và nhiệt độ nước trong một lần pha chế. Việc Barista cần làm lúc này là tìm hiểu bản chất hạt cà phê và vận hành máy pha một cách trơn tru để mang đến những thành phẩm tốt nhất dành cho khách hàng.

     Một chiếc máy pha cà phê phù hợp nghĩa là đáp ứng được khối lượng công việc tại cửa hàng, kết cấu bền bỉ và tạo cảm giác thoải mái khi Barista thao tác.


Cặp đôi hoàn hảo Barista – máy pha cà phê

     Ứng dụng máy móc vào đời sống giúp con người tiết kiệm được nhiều tài nguyên và tăng năng suất lao động. Tưởng tượng mà xem, vào thời điểm chiếc máy pha cà phê đầu tiên được công bố, quả thật nó đã làm thay đổi hoàn toàn ngành cà phê thế giới, sản lượng tăng lên, thời gian phục vụ trung bình giảm đáng kể, các mẻ pha chế đạt chất lượng đồng đều nhau. Tuy nhiên, người ta luôn thắc mắc liệu máy pha cà phê có thay thế hoàn toàn vai trò của Barista?

     Thời gian đã chứng minh ngược lại, Barista và máy pha là 2 mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Bởi lẽ ngành cà phê chào đón nhiều sự khác biệt, Barista là người hiểu được sự khác biệt đến từ giống cà phê, khác biệt trong phương pháp rang xay, khác biệt ở khâu pha chế, đến khi máy pha xuất hiện, nó thật sự là công cụ hữu ích giúp Barista tạo ra những thành phẩm ưng ý.

     Vậy, không sai khi nói rằng, máy pha hiện đại là chiếc chìa khoá giúp Barista mở ra kho báu cà phê của mình.


Hotline liên hệ mẫu thử cà phê rang: 0903 777 063

Tham khảo danh mục sản phẩm: https://ddkaffee.com

Địa chỉ: 180/17 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Bài trước Bài sau