Lựa Chọn Máy Pha Cà Phê Tại Nhà

Lựa Chọn Máy Pha Cà Phê Tại Nhà

Tôi yêu và uống rất nhiều cà phê mỗi tuần, phần lớn thời gian tôi thường uống cà phê tại nhà bởi tôi cũng yêu cảm giác ngồi chờ nước sôi, ngửi mùi cà phê nhẹ nhàng trong lúc đợi chúng được chiết xuất. Và tôi nghĩ rằng bạn cũng thế, bạn sẽ cảm thấy thật thú vị nếu được tự tay chuẩn bị cà phê cho bản thân vào mỗi sáng.

Có rất nhiều loại máy pha cà phê trên thị trường, một số vận hành tự động, một số bán tự động và một số hoàn toàn thủ công. Trước hết, hãy tìm hiểu xem nhu cầu tại nhà của bạn là gì để sau khi đọc xong các gợi ý của chúng tôi, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc máy ưng ý.

1. Máy Pha Espesso Tại Nhà – Espresso Machine (Home & Kitchen)

Máy pha espresso được phát minh ở Ý lần đầu vào năm 1884, từ đó chúng trở thành công cụ đắc lực tại các quán cà phê trong suốt thế kỷ 20 và 21. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng tại nhà.

“Lợi ích mà những chiếc máy này mang lại chính là khả năng tìm hiểu cà phê nhiều hơn. Nó sẽ giúp các barista tập luyện và cải thiện kỹ năng của họ tại nhà. Nghiên cứu thêm nhiều món mới, thử nghiệm và điều chỉnh rất nhiều thông số mà họ không thể làm tại quán.”

Máy pha espresso tại nhà có nhiều kích cỡ và giá bán, nhưng nhìn chung thì chúng cũng cần không gian rộng rãi. Một số máy hiện đại cũng yêu cầu bộ lọc và hệ thống điện nước ổn định, hy vọng điều này không thể làm khó được bạn.


Máy pha espresso dành cho gia đình

Có 3 mẫu máy pha espresso cơ bản như sau: Máy thủ công, máy tự động và máy bán tự động. Hầu hết các máy pha espresso tại nhà thuộc thiết kế bán tự động, bạn sẽ xay cà phê từ máy xay chuyên dụng, sau đó nén và đưa vào máy espresso để chiết xuất. Cách làm này dĩ nhiên cho bạn nhiều sự lựa chọn để thay đổi các thông số, gồm: mức độ xay mịn, lực nén mạnh hoặc nhẹ, thời gian ủ, thời gian chiết xuất.

Lựa chọn các sản phẩm máy pha Espresso chuyên nghiệp tại đây: https://ddkaffee.com/collections/thiet-bi-cho-quan

2. Máy Pha Dạng Viên Nén – Espresso Machine Capsules

Thiết kế này vô cùng phù hợp với không gian nhỏ, cực kỳ tiện lợi mà vẫn tạo ra chất lượng cà phê ngon lành gần giống các máy pha chuyên nghiệp. Điều tuyệt vời là chúng rất dễ dàng bảo trì và vệ sinh định kỳ. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều viên có hương vị khác nhau, kết hợp chúng lại và tận hưởng một hương vị mới. Cà phê ở dạng viên nén cũng được sản xuất dưới hình thức tách caffeine, rất phù hợp với người bị dị ứng caffeine nhưng vẫn muốn sử dụng cà phê.


Máy pha espresso dạng viên nén

Hầu hết những loại máy pha dạng viên nén đã được cài đặt sẵn hệ thống tự động, bạn chỉ đơn giản là chọn “viên hương vị yêu thích”, lắp vào máy, nhấn nút và đợi chiết xuất chỉ trong chưa đầy 1 phút.

3. Máy Pha Tự Động Có Sử Dụng Bộ Lọc – Coffee Maker Machine

Nếu bạn yêu thích cà phê loãng với dung tích lớn, hãy thử những chiếc máy này xem, chúng cần cà phê được xay thô, ủ và chiết xuất trong 5 – 10 phút. Sau đó, bạn nhận được một cốc cà phê khổng lồ với hương thơm nhẹ nhàng, cảm giác sạch trong khoang miệng và nhẹ hơn nhiều so với espresso.


Máy pha cà phê tự động dùng bộ lọc

4. Máy Pha Siêu Tự Động – Super Automatic Espresso Machine

Một chiếc máy tự động nhưng cực kỳ tiện lợi dành cho nhóm văn phòng và gia đình, chúng ta có một khay chứa cà phê hạt, một đường nối với hệ thống nước qua bộ lọc và chúng được gọi là máy pha “Espresso siêu tự động”.


Máy pha cà phê "Siêu tự động"

Dựa trên hệ thống xay, ủ và chiết xuất tự động, việc bạn cần làm là bảo đảm cà phê hạt luôn đầy ắp và nhấn nút chiết xuất. Một số thiết kế có hẳn hệ thống đánh sữa tự động để tạo ra các món phức tạp như latte, cappuccino hoặc macchiato mà không cần quá nhiều kỹ thuật điêu luyện – dĩ nhiên là không có hình nghệ thuật trên tách rồi.

Nhìn chung, đây là một chiếc máy cực kỳ tiện lợi, bạn có một chiếc máy tự động giải quyết tất cả các bước, với chất lượng cà phê ổn định và dễ dàng vệ sinh.

5. Các Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công– Craft Coffee

Bất chấp dòng chảy hiện đại của ngành cà phê thế giới, vẫn luôn có những người yêu mến cà phê và các barista đang cố gắng giữ gìn các phương pháp pha chế truyền thống. Chúng thực sự khó kiểm soát nhưng rất thú vị, bạn có thể tự do thay đổi các yếu tố: Xay cà phê mịn hay thô, chiết xuất với bao nhiêu ml nước, sử dụng bao nhiêu gram cà phê và dùng phương pháp nào để chiết xuất. Ồ, nó thật sự rất xứng đáng để bạn sử dụng đấy!


Các phương pháp pha cà phê thủ công

Việc chiết xuất thủ công cho bạn cơ hội để tìm hiểu rất sâu về khoa học bên trong hạt cà phê, về cách mà nước dùng lại ảnh hưởng đến hương vị chiết xuất, hoặc cà phê khắp nơi trên thế giới có hương vị đặc trưng ra sao. Rất có thể bạn sẽ cần nhiều hơn một thiết bị để pha chế thủ công, chẳng hạn máy xay cầm tay, cân điện tử, giấy lọc, phễu và ấm đun nước. Nhưng có rất nhiều ưu điểm khi dùng phương pháp thủ công, đặc biệt là khả năng mang chúng theo khi đi du lịch nữa.

6. Mẹo Để Pha Cà Phê Ngon Hơn Tại Nhà

Dù bạn quyết định lựa chọn máy pha tự động hay pha chế thủ công, thì những mẹo nhỏ sau đây sẽ cải thiện kỹ năng và giúp tách cà phê của bạn luôn ngon lành.

  • Giữ cho máy pha và các thiết bị pha chế luôn sạch sẽ, đây là yêu cầu đầu tiên để không tạo ra các hương vị ôi thiu. Bụi và cặn cà phê còn sót lại dễ dàng tạo ra dầu và tạp vị khó chịu.
  • Làm ấm tách và dụng cụ chiết xuất để đồ uống không bị nguội đi quá nhanh.
  • Tráng các loại giấy lọc bằng nước nóng trước khi pha chế, điều này giúp loại bỏ mùi giấy có thể hoà lẫn trong quá trình chiết xuất.
  • Chú ý đến khối lượng cà phê, tỷ lệ nước và thời gian chiết xuất. Nếu cẩn thận hơn, bạn cần ghi chú chúng ra thành các công thức để biết được tỷ lệ mà mình yêu thích.
  • Cuối cùng, lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt. Khi bạn bắt đầu với một túi cà phê rang chất lượng, bạn dễ dàng tạo ra một tách cà phê ngon lành hơn là mua phải cà phê rang kém chất lượng hoặc ôi thiu.

Tạm kết: Dù chọn pha máy hay pha thủ công thì mỗi lựa chọn đều dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn vẫn còn phân vân thì hãy xem lại những gợi ý phía trên. Bạn thích máy tự động? Sự tiện lợi? Kiểm soát toàn bộ quá trình pha chế hay Tận hưởng với phương pháp thủ công? Hãy nghĩ về chúng để có lựa chọn hợp lý.

Bài viết liên quan: Làm Thế Nào Để Pha Cà Phê Ngon Hơn?

---

Nguồn hình ảnh: Internet

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - D15A - Đường Liên Phường - Phường Phước Long B - Quận 9 - TP HCM

Lựa chọn máy pha cà phê tại đây: https://ddkaffee.com/collections/may-pha-van-phong

Bài trước Bài sau