Hướng dẫn pha cafe rang xay bằng máy pha cafe espresso chuyên nghiệp

Hướng dẫn pha cafe rang xay bằng máy pha cafe espresso chuyên nghiệp

Có thể bạn biết pha cafe espresso, nhưng để pha được ngon lại là điều không hề đơn giản một chút nào. Nếu mới bắt đầu tập pha cafe bằng máy pha cafe espresso chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể pha một ly cafe espresso đúng nghĩa, nhất thiết bạn phải sử dụng những hạt cafe rang nguyên chất, không tẩm trộn. Ngoài việc tạo ra hương vị thuần tuý cho ly cafe, sử dụng cafe rang xay nguyên chất sẽ bảo vệ máy tốt hơn.



Bước 2: Kiểm tra nguồn nước

Nếu như sử dụng nước không đảm bảo, hương vị cafe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nước pha cafe phải là nước tinh khiết, không lẫn tạp chất. Ngoài ra, nước cần được cung cấp đủ, nếu không máy pha cafe sẽ không hoạt động tốt được.



Bước 3: Nén cà phê

Đổ một lượng bột cafe rang xay nguyên chất vào trong tay cầm đã được làm nóng. Tiếp đến là dùng tamper để nén cafe (không nén quá chặt hay quá lỏng).



Bước 4: Pha cà phê

Cứ 8g bột cafe rang xay sẽ cho ra một ly cafe espresso 30 ml. Nhiệt độ nước thích hợp nhất để pha là 90 – 95 độ C. Thời gian để pha chế espresso thông thường là 25 – 28s. Sau khi nén 5s, cafe sẽ bắt đầu chảy xuống, bạn chỉ cần đợi cho đến khi thu được lượng cafe vừa đủ.



Một vài lưu ý khi pha cafe bằng máy pha cafe espresso:

Để pha cafe bằng máy pha cafe espresso đúng chuẩn, các bạn lưu ý các điểm như sau:

  • Cafe phải được xay đúng tỉ lệ để pha espresso, mịn quá hay thô quá đều không thể pha được đúng espresso
  • Không được đổ trực tiếp cafe vào đá, vì cafe mới pha ra rất nóng làm tan đá rất nhanh, sẽ làm cafe của bạn bị nhạt đi.
  • Đá viên ở đây tốt nhất là đá viên to, không dễ tan, đá được làm trong khay đá càng tốt, miễn sao bạn đảm bảo đá không tan nhanh quá là được.
  • Đừng bỏ đường vào cuối công đoạn vì độ lạnh của cafe sẽ làm đường khó tan.
  • Ly đựng espresso phải đạt tiêu chuẩn sau: đường kính không lớn hơn 5.5 cm vì nếu đường kính ly to quá khi pha cafe ra khách sẽ cảm thấy cafe ít. Ly cũng không quá nhỏ, khách cũng sẽ cảm thấy cafe ít. Bạn có thể tham khảo từ chuyên gia setup của D&D Kaffee để chọn cho mình loại ly, tách đúng chuẩn nhất!

 

Hotline thử mẫu cà phê rang: 0903 777 063

Tham khảo danh mục sản phẩm: https://ddkaffee.com/collections/all

Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Bài trước Bài sau