Cascara Là Gì?

Cascara Là Gì?

Ai đã từng lớn lên qua mùa cà phê sẽ cảm thấy mình may mắn thế nào. Nào là mùa hoa cà phê như tuyết phủ trắng cả một vùng, với hương thơm dịu dàng say đắm lòng người. Nào mùa cà phê chín, nhà nhà tất bật thu hoạch, tiếng cười nói rộn ràng khắp xóm trong niềm phấn khởi chào đón một vụ mùa bội thu.

Cà phê mà ta dùng thường ngày sau khi thu hoạch được đem đi sơ chế, phơi khô, rang xay đến pha chế rồi mới uống được. Nhưng có một thức uống đặc biệt, được phát hiện trong quá trình sơ chế cà phê, vừa là cà phê nhưng lại không phải cà phê. Thức uống hảo hạng này gọi là Cascara, nghĩa là trà làm từ vỏ quả cà phê chín.


Cascara - Trà từ vỏ quả cà phê - ảnh st

Từ Cascara trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là “husk” – vỏ trấu. Trong quá trình sơ chế, vỏ quả cà phê sẽ được tận dụng làm phân bón, một số nơi thì bỏ hẳn. Tuy nhiên, ở Bolivia và Yemen, người ta phát hiện rằng vỏ cà phê mang phơi thật khô rồi pha trà uống có vị rất tuyệt vời.

Cũng giống như chất lượng của hạt cà phê, hương vị của Cascara cũng phụ thuộc vào nơi nó được trồng và cách nó được chăm bón. Người ta thường chọn giống cà phê Arabica khi muốn sản xuất Cascara, được phơi nắng 100% tự nhiên với thời gian hợp lý, ngoài ra cũng phải chọn quả cà phê thật chín vào vụ mùa chính để thành phẩm đạt hương vị hoàn hảo nhất.

Công thức để có một bình Cascara cơ bản là 15g Cascara với 300ml nước nóng (tỷ lệ 1:20 - Nếu muốn nhạt hơn, bạn có thể thử với tỷ lệ 1:15). Ngoài ra, trên vỏ quả cà phê còn lưu giữ một ít caffein và chất chống oxy hoá, uống vào có vị chua thanh, hậu ngọt nhẹ, đơn giản mà ngon tuyệt.

-----

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 - Đường D15A - Phường Phước Long B - TP Thủ Đức - HCM

HOT LINE thử mẫu cà phê: 090 678 3976

Lựa chọn thêm sản phẩm tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Tags: cascara
Bài trước Bài sau