Con đường vạn dặm bắt đầu từ một bước chân

Con đường vạn dặm bắt đầu từ một bước chân

Trên những chuyến tàu...

     Cà phê xuất hiện nhiều trong văn hoá ở các quốc gia trên thế giới. Ban đầu, thức giải khát tuyệt vời này chỉ dành cho giới quý tộc thượng lưu. Mãi đến khi ngành vận chuyển hàng hoá phát triển, đặc biệt là hàng hải, cà phê mới bắt đầu chu du đến khắp các châu lục trên thế giới. Tại mỗi nơi cà phê đặt chân đến, nó đều tạo ra một nét văn hoá đặc trưng của từng quốc gia.

     Hạt cà phê đầu tiên đến Việt Nam trên những chuyến tàu viễn dương của người Pháp. Hơn một thế kỷ sau khi hạt cà phê được gieo lên mảnh đất hình chữ S. Cây cà phê đưa từ khoá Việt Nam lên bản đồ thế giới qua lĩnh vực xuất khẩu nông sản, thay cho hình ảnh một quốc gia bị bom đạn cày xới suốt hơn trăm năm qua.


Chuyến hải trình đầu tiên

Đến hiện tại

     Với một quốc gia có bề dày lịch sử và truyền thống nông nghiệp lâu đời như Việt Nam, nhưng chúng ta chỉ xuất khẩu cà phê dưới dạng thô và chưa thật sự thưởng thức dòng sản phẩm Original coffee. Cà phê nguyên chất vốn có rất nhiều vị nếu được chiết xuất đúng cách. Với mỗi phương pháp rang xay và pha chế, hạt cà phê sẽ cho ra một hương vị khác nhau. Nếu Arabica chua thanh nhẹ nhàng, giúp tâm trí liên tưởng đến hương vị trái cây yêu thích thì Robusta là nốt trầm trong bản giao hưởng của hạt cà phê. Hiểu và nhận diện được đặc tính cơ bản của hai dòng cà phê Arabica và Robusta, chúng ta dễ dàng tiếp nhận kiến thức về các dòng cà phê khác.

Hướng đi của ngành cà phê Việt

     Người Mỹ không trồng cũng không xuất khẩu cà phê, nhưng họ có văn hoá cà phê vượt mọi biên giới. Starbucks, The Coffee Bean and Tea Leaf,… là những cái tên đại diện cho văn hoá cà phê Mỹ trên khắp thế giới. Đất Việt mình trồng được cà phê Arabica ở độ cao trên 1.000m, nhưng chưa có kỹ thuật chế biến để hạt cà phê giữ được chất lượng tốt nhất. Tương tự vậy, gu thưởng thức cà phê của người Việt chuộng vị đậm đà, sóng sánh, có mùi thơm của gia vị và hương liệu. Đối với mình vậy là ngon, nhưng lại không phù hợp với gu cà phê nguyên chất của phương Tây, vì thế thương hiệu cà phê Việt chưa lớn mạnh được.


Chuyện làm cà phê tử tế

Hành trình làm cà phê tử tế

     Dựa trên phương pháp lọc thẩm thấu, cà phê phin trở thành hình tượng mẫu mực của một tách cà phê đúng chuẩn người Việt. Những năm gần đây, các bạn trẻ với tư duy nhạy bén, ham học hỏi và chịu thay đổi đã mạnh dạn mang nhiều phương pháp pha chế để đem lại sự phong phú trong gu thưởng thức cà phê của người Việt. Và thế là, những Espresso, Cappuccino, Latte hay Americano có cơ hội đến với khách hàng. Để làm được điều ấy, đội ngũ những người làm cà phê của D&D luôn tâm niệm rằng “Kết quả cuối cùng thì không thể nào tốt hơn chất lượng nguyên liệu đầu vào mà bạn sử dụng”. Vì vậy, D&D dành sự quan tâm đến quy trình sản xuất và chế biến cà phê khép kín nhằm mang đến chất lượng thành phẩm tốt nhất cho khách hàng.

     Câu chuyện làm cà phê tử tế là cả một chặng đường dài, đòi hỏi sự nghiêm túc và kiên trì. D&D Kaffee tin rằng, từng bước từng bước, câu chuyện về cà phê tử tế sẽ là hạt mầm cảm hứng dành cho những ai đang ấp ủ ước mơ làm cà phê.


Hotline mẫu thử cà phê rang: 0903 777 063

Tham khảo danh mục sản phẩm: https://ddkaffee.com

Địa chỉ: 180/17 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Bài trước Bài sau