Sữa, Kem, Đường và Tách Cà Phê

Sữa, Kem, Đường và Tách Cà Phê

     Cà phê được lựa chọn bởi nhiều người với nhiều lý do khác nhau, có người chọn khởi động ngày mới bằng một tách cà phê nóng, mấy anh bạn lập trình dùng cà phê để vượt bão deadline, một số khác lại chọn làm điểm hẹn hò cuối tuần. Nhưng họ luôn có một điểm chung đó là mọi người thường sẽ cho thêm một ít sữa, kem hoặc đường vào tách cà phê của mình. 

Sữa, kem và đường làm dịu vị đắng và giúp ngon miệng hơn

Cà phê đối với chuyên gia và thực khách    

 Đối với các chuyên gia trong ngành - họ cho rằng bản chất hạt cà phê vốn chứa đựng những mùi hương và vị ngọt nhất định. Vì thế, bất kỳ thứ gì vào đều làm mất đi vị nguyên bản của cà phê. Đó là điểm khác biệt giữa chuyên gia và thực khách - người dùng phổ thông. Một bên tìm về vị nguyên bản của hạt cà phê, vị ngon thuần tý, bên khác lại là cách thưởng thức đa dạng theo cái tôi riêng của mỗi người. 

Đa phần mọi người đã quen với vị sữa đi kèm với cà phê

     Nhưng đây cũng là điều mà các chuyên gia quên mất rằng hầu hết cà phê được phục vụ trên thế giới đều cần thêm thứ gì đó vào giúp chúng dễ uống hơn. Cà phê thương mại chất lượng thấp được rang và chế biến cẩu thả sẽ có vị đắng, đồng thời không còn một tẹo ngọt nào cả. Cùng với kem, sữa có tác dụng làm dịu vị đắng và giúp ngon miệng hơn. Nhiều người đã quen với vị đường và sữa nên ngay cả khi được pha một tách cà phê chất lượng, họ vẫn giữ thói quen ấy. Điều này có thể sẽ khiến các Barista cảm thấy không vui cho lắm.

Phần thưởng thú vị dành cho sự trải nghiệm cà phê nguyên chất

Vị ngon nguyên bản của hạt cà phê

Cà phê chất lượng cao luôn có vị ngọt riêng của chúng, khi thêm đường hay sữa vào tách cà phê, chúng giúp giảm bớt vị đắng nhưng cũng vô tình đánh mất đi đặc trưng nguồn gốc và phương pháp chế biến của hạt cà phê ấy. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên nếm thử trước khi quyết định mình sẽ thêm vào tách cà phê bất cứ thứ gì. Nếu nó quá đắng để bạn có thể thưởng thức, hãy thêm vào một ít sữa để dễ uống hơn. Nhưng trên hết, để có thể khám phá tất cả sự tuyệt vời của cà phê, chúng tôi khuyên bạn nên tập thử một ly cà phê đen. Mỗi ngày một ít, từng bước từng bước và bạn sẽ nhận ra rằng phần thưởng cho thử thách này là vô cùng xứng đáng.

Coffe Fact: Cà phê chất lượng cao thì bản thân chúng đã có vị ngọt nhất định. Mặc dù mỗi người đều có sở thích riêng khi nói về đường và sữa, tốt nhất chúng ta cần nếm thử trước khi quyết định có thêm gì vào tách cà phê hay không?

Xem thêm: Cách pha cà phê phin chuẩn gu đúng vị

Tham khảo: The World Atlas of Coffee - Dịch và chỉnh sửa bởi D&D Kaffee
Hotline mẫu thử cà phê rang: 0903 777 063
Địa chỉ: 180/17 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Tham khảo và chọn mua sản phẩm tại đâyhttps://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau