Làm Thế Nào Để Bảo Quản Cà Phê Nhân Xanh

Làm Thế Nào Để Bảo Quản Cà Phê Nhân Xanh

Tuần rồi bạn vừa đặt một túi 500gr cà phê nhân để rang mẫu, phải mất đến 2 ngày để nhận được hàng – nhưng chúng không làm bạn hoàn toàn hài lòng. Tất cả chỉ vì một sai sót nhỏ trong khâu bảo quản và đóng gói.


Bảo quản cà phê nhân xanh để đảm bảo chất lượng của mẻ rang trọn vẹn

Cà phê nhân xanh cực kỳ dễ hấp thụ hương vị và mùi từ môi trường xung quanh chúng, điều đó có nghĩa rằng bạn phải cẩn thận trong khâu bảo quản và vận chuyển. Đặc biệt, các chủ trang trại, nhà sản xuất và nhà rang xay cũng nên lưu ý đến các yêu tố như độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ.

Mời bạn đọc tiếp bài viết sau để hiểu thêm về sự tác động của các nhân tố trên.

1. Quan Tâm Đến Độ Ẩm

Khánh Đông – QC của chúng tôi cho rằng “nhiệt độ và độ ẩm của kho chứa là những yếu tố quan trọng.”

Cà phê nhân quá ẩm có thể bị mốc, trong khi cà nhân quá khô có thể làm mất hương vị và mùi thơm của chúng. Theo ICO - International Coffee Organization, độ ẩm tiêu chuẩn để bảo quản cà phê nhân xanh hợp lý là từ 11% - 12.5%.

Một điều quan trọng nữa, độ ẩm phải luôn cố định trong suốt thời gian lưu trữ. Điều này có nghĩa là bạn cần kiểm soát nhiệt độ kho xưởng và cả trong quá trình vận chuyển nữa. Oxy cũng là một yếu tố bạn nên quan tâm, nếu không khí có thể ra vào những túi đựng cà phê của bạn thì nó cũng sẽ làm cho cà phê của bạn bị ẩm.

Hạt cà phê nhân xanh đã được vận chuyển trong bao tải bằng vải đay hoặc vải bố hàng thập kỷ nay. Những chất liệu này dễ tìm và giá thành rẻ, nhưng chúng lại không kín gió. Chúng sẽ cho phép hơi ẩm xâm nhập vào cà phê và làm giảm chất lượng của chúng. Giải pháp thay thế ở đây là túi nhựa một lớp – chúng đảm bảo cho lô hàng cà phê nhân của bạn đi đến nơi một cách an toàn mà vẫn giữ nguyên hương vị ngon lành vốn có.

2. Yếu Tố Nhiệt Độ

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nếu bạn có thể thoải mái khi ở trong một không gian trong lành và mát mẻ, thì điều đó có tương tự đối với cà phê nhân hay không?

Câu trả lời là có và nó luôn đúng cho tất cả trường hợp.

Khi gặp nhiệt độ, bất cứ thứ gì quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến độ ẩm. QC của chúng tôi cho rằng cà phê nhân được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng, từ 20 – 25 độ C.

3. Tránh Ánh Sáng Trực Tiếp

Khi cà phê nhân của bạn đã đạt độ ẩm tiêu chuẩn, hãy để chúng tránh khỏi ánh sáng trực tiếp của mặt trời, điều này giúp bạn có thể bảo quản được cà phê nhân lâu hơn.

4. Các Loại Sâu Bệnh Hại

Các loại sâu bệnh còn sót lại trong túi cà phê có thể tiếp tục phá hoại chúng. Với túi vải truyền thống, đây là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh và côn trùng sinh sôi.

Bằng cách loại bỏ những hạt sâu bệnh bằng máy bắn màu và bằng tay, nhà sản xuất sẽ hạn chế đến mức thấp nhất khả năng còn sót những hạt bị sâu bệnh trong quá trình lưu trữ và vận chuyển.

Bài viết liên quan: Những lỗi thường gặp ở cà phê nhân xanh

5. Sử Dụng Chất Liệu Bao Bì Thân Thiệu Với Môi Trường

Mỗi loại bao bì có chức năng khác nhau, vải đay thì dễ tìm kiếm và giá thành rẻ, nhưng bao bì nhựa lại an toàn hơn khi vận chuyển cà phê nhân đi đường xa – đồng thời không thân thiện với môi trường. Vì thế, bạn nên tìm một nhà cung cấp túi nhựa nhưng có thể tái sử dụng được nhiều lần, vì mục đích giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Cà phê specialty là một định nghĩa mới nổi trong làn sóng cà phê thứ ba, ngoài sự đặc biệt ở cách chúng được trồng trọt và sơ chế, thì bảo quản và vận chuyển chúng cũng phải được quan tâm nếu bạn không muốn thất vọng khi nhận được một sản phẩm lỗi.

-----

D&D Kaffee – Nhà cung cấp cà phê rang chất lượng từ cao nguyên Lâm Đồng

Xưởng rang: Số 17 Đường D15A - Phường Phước Long B - TP Thủ Đức - HCM

HOTLINE thử mẫu cà phê MIỄN PHÍ: 090 678 3976 

Lựa chọn cà phê tại đây: https://ddkaffee.com/collections/ca-phe-hat-rang

Bài trước Bài sau